Đức nối lại việc cấp thị thực cho hộ chiếu mới của Việt Nam

20:32' - 15/08/2022
BNEWS Bộ Ngoại giao Đức ngày 15/8 đã gửi công hàm cho Đại sứ quán Việt Nam tại Đức thông báo phía Đức sẽ tạm thời công nhận mẫu hộ chiếu mới (có bị chú nơi sinh) của Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Bộ Ngoại giao Đức ngày 15/8 đã gửi công hàm cho Đại sứ quán Việt Nam tại Đức thông báo phía Đức sẽ tạm thời công nhận mẫu hộ chiếu mới (có bị chú nơi sinh) của Việt Nam, đồng nghĩa với việc Đức sẽ cấp thị thực vào mẫu hộ chiếu mới và cho phép nhập cảnh Đức với mẫu hộ chiếu mới này.

 

Ông Chu Tuấn Đức, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết trên cơ sở trao đổi và làm việc tích cực thời gian qua giữa các cơ quan trong và ngoài nước của Việt Nam với phía bạn, Đức sẽ tạm thời công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam, đồng nghĩa với việc sẽ nối lại cấp thị thực vào mẫu hộ chiếu mới, cho phép nhập cảnh với mẫu hộ chiếu này và sau khi nhập cảnh Đức được làm thủ tục cư trú cũng như các thủ tục khác với mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.

Theo ông Chu Tuấn Đức, phía Đức cũng bày tỏ mong muốn Việt Nam có các biện pháp nhằm đẩy mạnh việc tạo thuận lợi cũng như an toàn cho việc đi lại giữa hai nước, đề nghị hai bên tiếp tục trao đổi thông tin về các biện pháp mà Việt Nam sẽ thực hiện trong thời gian tới.

Đại sứ quán cũng cho hay thời gian qua, Đại sứ quán vẫn đang tiếp tục in cấp miễn phí bị chú nơi sinh vào cuốn hộ chiếu mới nhằm tạo thuận lợi cho công dân trong việc làm các thủ tục liên quan với các cơ quan Đức.

Trước đó, Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ Đức cũng đã có thông tin phản hồi, trả lời câu hỏi của phóng viên TTXVN tại Đức về những vấn đề liên quan tới cuốn hộ chiếu mới, trong đó cho biết các cơ quan hữu quan Đức đang tích cực làm việc, kiểm tra mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam, khẳng định Đức cũng như Việt Nam rất quan tâm tới việc tạo thuận lợi và an toàn cho việc đi lại của công dân giữa hai nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục