Stablecoin là gì? Các đồng Stablecoin trên thị trường Crypto

- Xem(350)

Stablecoin là gì có lẽ là thắc mắc được nhiều người quan tâm? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu về Stablecoin cũng như các đồng Stablecoin phổ biến nhé!

Stablecoin là gì?

Stablecoin là loại tiền điện tử được thiết kế để giảm thiểu tác động của biến động giá cả bằng cách cố định vào một tài sản ổn định hơn như tiền thật, hàng hóa (vàng, bạc…) hoặc có thể là một loại tiền điện tử khác.

Stablecoin tận dụng lợi thế của blockchain và các tính năng chuyển giao giá trị ngang hàng, trong khi người dùng không phải chịu sự biến động cao như các loại tiền điện tử khác.

Stablecoin là gì? Các đồng Stablecoin trên thị trường Crypto

Tầm quan trọng của Stablecoin

Đối với các nhà giao dịch tiền điện tử, stablecoin đóng vai trò quan trọng như một cứu cánh khi thị trường trải qua những biến động giá lớn.

Stablecoin được tạo ra để duy trì sự ổn định, như tên gọi của chúng, một thị trường tiền điện tử khá biến động. Trong khi Bitcoin, Ethereum hoặc các loại tiền thay thế khác có thể biến động về giá trong một khoảng thời gian ngắn, thì các loại tiền ổn định vẫn duy trì một giá trị tương đối ổn định (khoảng 1 đô la).

Do đó, stablecoin là cách nhanh nhất để các nhà giao dịch bảo vệ danh mục đầu tư tiền điện tử của họ mà không gặp rắc rối khi rút tiền mặt (FIAT).

Sử dụng stablecoin đặc biệt hiệu quả, nhất là trong thị trường giá xuống hoặc để duy trì giá trị lợi nhuận tương tự như FIAT. Trên thực tế, tiền tệ hàng ngày của thế giới vẫn là FIAT, không phải Bitcoin.

=> Bongda.wap.vn cập nhật tỷ lệ kèo bóng đá hôm nay, ty le ca cuoc châu Âu, châu Á, trò chơi trực tuyến đêm nay chính xác.

Các đồng Stablecoin phổ biến hiện nay

Rất khó để đánh giá stablecoin nào là “tốt nhất” trên thị trường tiền điện tử hiện nay. Dưới đây là 5 stablecoin được xếp hạng hàng đầu trên CoinGecko. Thực tế, danh sách các Stablecoin này sẽ không được xếp theo bất kỳ thứ tự giá nào vì giá của chúng luôn ổn định.

Tether (USDT)

Tether là một stablecoin xuất hiện vào năm 2014. Nó là một trong những stablecoin được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực tiền điện tử trong những năm gần đây.

Tether là một Stablecoin được thế chấp bằng tiền pháp định. Tính năng chính của stablecoin này là nó có thể được giao dịch với đồng đô la Mỹ. Một tether có thể đổi lấy một USD. Đồng coin ổn định này là đỉnh cao của giao dịch rủi ro thấp đồng thời chống lại sự thao túng thị trường trong lĩnh vực kỹ thuật số.

Dai (DAI)

Dai là một loại Stablecoin được hỗ trợ và duy trì bởi đồng tiền dựa trên nền tảng Ethereum. Lúc đầu, loại Stablecoin này được gửi vào kho MakerDAO và sau đó được sử dụng làm tài sản thế chấp để người dùng sử dụng Dai Stablecoin.

Vì giá trị của Stablecoin này vượt quá giá trị của Đô la Mỹ, MarketDAO bảo hiểm rủi ro cho đồng tiền này bằng cách gắn nó với Đô la Mỹ theo tỷ lệ 1: 1. Thị trường Dai có nhiều biến động hơn so với Tether, nhưng nó vẫn khá hiệu quả.

Binance USD (BUSD)

Binance USD cũng là một trong những stablecoin được sử dụng rộng rãi trong không gian tiền điện tử. Sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu Binance đã tạo ra những stablecoin này và được cấp phép bởi Cơ quan Dịch vụ Tài chính New York.

Về cơ bản, tiền điện tử Binance được gắn với tiền pháp định, cụ thể là đô la Mỹ, được hỗ trợ bởi tỷ lệ 1: 1 với USD. Stablecoin ổn định này trở nên phổ biến trên thị trường ngày nay.

USD Coin (USDC)

USDC là một loại tiền kỹ thuật số được hỗ trợ bởi các tài sản bằng đô la Mỹ. Với giá trị một USDC được hỗ trợ 1: 1 bằng giá trị một USD. Giá trị của USDC được thiết kế để duy trì ổn định, khiến USDC trở thành một đồng tiền ổn định. Đồng Stablecoin này có nhiều ứng dụng khác nhau trong lĩnh vực tiền điện tử và thường được sử dụng trong các quy trình tài chính phi tập trung.

Trên đây là một số chia sẻ về Stablecoin là gì và các đồng Stablecoin phổ biến. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Stablecoin, hãy thường xuyên truy cập vào chuyên mục tiền điện tử để có được câu trả lời chuẩn nhất! Ngoài ra, nếu bạn muốn xem kết quả, ty so bong da các trận đấu hôm nay chính xác nhất hãy thường xuyên truy cập vào website bongda.wap.vn nhé!

to top