Kết quả bóng đá Pau FC - Dijon: Quang Hải lần đầu đá chính, phần thưởng đáng quý (Vòng 2 Ligue 2)

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Nguyễn Quang Hải đã chơi khá ổn khi lần đầu tiên được góp mặt ở đội hình xuất phát của Pau FC tại giải hạng Hai Pháp khi tiếp đón một đối thủ mạnh trên sân nhà mà họ phải đi thuê.

Sau khi vào sân từ ghế dự bị ở trận đại bại 0-4 của Pau FC trên sân của Guingamp hôm 31/7 ở trận ra quân tại Ligue 2 (giải hạng Hai Pháp) mùa này, Nguyễn Quang Hải đã được HLV Didier Tholot lần đầu tiên xếp đá chính trong vai trò tiền vệ hộ công cho trung phong Mayron George tại vòng 2 giải đấu này.

Kết quả bóng đá Pau FC - Dijon: Quang Hải lần đầu đá chính, phần thưởng đáng quý (Vòng 2 Ligue 2) - 1

Quang Hải tung người sút bóng sống cực đẹp trong lần đầu tiên được đá chính ở một giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Pháp

Đây là màn so tài khá đặc biệt khi Pau FC phải thuê sân Stade du Hameau làm sân nhà tạm thời do sân nhà chính thức của họ là Nouste Camp đang trong giai đoạn tu sửa. Dù phải đối đầu Dijon vừa thắng sốc "Quỷ xanh" Saint-Etienne 2-1 ở vòng đấu trước nhưng đội bóng của Quang Hải đã chơi khá ổn.

Phút 12, Quang Hải có pha "ngả bàn đèn" dứt điểm vô-lê bằng chân trái rất kỹ thuật và bất ngờ nhưng tiếc là bóng đã đi ra ngoài khung thành của đội khách. Đến phút 19, Erwin Koffi tung ra cú sút xa khá nguy hiểm khi hậu vệ cánh phải này dâng cao nhưng bàn mở tỷ số chưa đến với Pau FC. Chỉ 1 phút sau, Quang Hải lại đá phạt góc từ cánh trái mang đến cơ hội cho Sessi D'Almeida đánh đầu dứt điểm nhưng bóng vẫn đi quá bổng.

Sang hiệp 2, Pau FC giảm nhịp độ lên bóng nhưng họ vẫn đôi lúc có những đợt phản công khá sắc bén. Phút 57, Quang Hải chuyền bóng bằng gót chân khá hay trong pha phối hợp cùng Mayron George trước khi Charles Boli sút quá bổng khi tiền vệ mang 2 quốc tịch Pháp và Scotland bỏ lỡ một cơ hội tốt cho đội chủ nhà.

Đến phút 68, Quang Hải được HLV Tholot rút ra sân để nhường chỗ cho tiền vệ người Senegal Henri Saivet. Pau FC và. Chỉ 6 phút sau, Erwin Koffi đánh đầu dứt điểm đưa bóng sượt tay của trung vệ Daniel Congre trong vòng cấm của Dijon trước khi thủ thành Baptiste Reynet bắt gọn bóng nhưng không có penalty cho Pau FC.

Dẫu vậy, đội bóng áo vàng - đen vẫn giữ sạch lưới cho đến hết trận để cầm hòa Dijon không bàn thắng trên sân nhà tạm thời Stade du Hameau và có điểm số đầu tiên sau 2 trận ở Ligue 2 mùa này. Hiện với 1 điểm đang có, Pau FC của Quang Hải đã tạm nhảy 1 bậc trên bảng xếp hạng để vươn lên đứng thứ 18, xếp trên FC Annecy (0 điểm) và Saint-Etienne (-2 điểm do đang nhận án phạt bị trừ điểm từ ban tổ chức).

Kết quả bóng đá Pau FC - Dijon: Quang Hải lần đầu đá chính, phần thưởng đáng quý (Vòng 2 Ligue 2) - 2

Pau FC chơi phòng ngự chắc chắn để không bị lọt lưới trước Dijon

Trong khi đó, Dijon vẫn bất bại và với 4 điểm hiện có sau 2 trận, đoàn quân của HLV Omar Daf đã tạm tăng 2 bậc lên đứng thứ 3, bằng điểm nhưng kém chỉ số phụ với đội nhì bảng Bordeaux và chỉ kém đội dẫn đầu Ligue 2 là Guingamp 2 điểm.

Ở vòng 3 giải đấu này, Pau FC của Quang Hải sẽ làm khách của Le Havre (CLB cũ của tiền vệ ngôi sao Man City Riyad Mahrez) trên sân Stade Océane lúc 0h rạng sáng 14/8 (giờ Việt Nam), còn Dijon trở về sân nhà Stade Gaston-Gérard đấu Caen ở trận đấu cùng giờ.

Chung cuộc: Pau FC 0-0 Dijon

Đội hình xuất phát:

Pau FC: Alexandre Olliero, Diyaeddine Abzi, Xavier Kouassi, Sessi D’Almeida, Erwin Koffi, Steeve Beusnard, Charles Boli, Antoine Batisse, Mons Bassouamina, Nguyễn Quang Hải, Mayron George

Dijon: Baptiste Reynet, Cheick Traore, Zargo Toure, Daniel Congre, Christopher Rocchia, Jordan Marie, Ibrahim Didier Ndong, Bryan Soumare, Mickael Le Bihan, Walid Nassi, Idrissa Camara

Thông số trận đấu (Nguồn Sofascore):

Kết quả bóng đá Pau FC - Dijon: Quang Hải lần đầu đá chính, phần thưởng đáng quý (Vòng 2 Ligue 2) - 3 Pau FC Dijon Kết quả bóng đá Pau FC - Dijon: Quang Hải lần đầu đá chính, phần thưởng đáng quý (Vòng 2 Ligue 2) - 4
Sút khung thành
6(1)
13(5)
Thời gian kiểm soát bóng
41%
59%
Phạm lỗi
21
12
Thẻ vàng
3
3
Thẻ đỏ
0
0
Việt vị
1
1
Phạt góc
4
5
Cứu thua
5
1

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Đăng Đức

CLIP HOT