Công bố kế hoạch hợp nhất HBO Max và Discovery+

15:43 05/08/2022

Ngày 4/8, Tập đoàn giải trí và truyền thông Warner Bros. Discovery công bố kế hoạch tái cơ cấu lớn, trong đó tích hợp hai nền tảng phát trực tuyến (streaming service) HBO Max và Discovery+ thành một nền tảng chung.

Dịch vụ truyền trực tuyến HBO Max/Discover + kết hợp sẽ ra mắt vào mùa hè 2023
Dịch vụ truyền trực tuyến HBO Max/Discover + kết hợp sẽ ra mắt vào mùa hè 2023.

Giám đốc điều hành David Zaslav tuyên bố, việc phát triển một nền tảng SVOD (dịch vụ video theo yêu cầu) là ưu tiên hàng đầu hiện nay của Warner Bros. Ông Zaslav cho biết, nền tảng hợp nhất này dự kiến ra mắt công chúng Mỹ vào mùa hè năm sau, sau đó sẽ được mở rộng sang thị trường các quốc gia khác trong vài năm tiếp theo. Nền tảng mới này sẽ bao gồm các bộ phim truyền hình, hài kịch của WarnerMedia, cũng như các chương tình thực tế của Discovery.

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc kết hợp hai nền tảng này không phải là điều đơn giản, do thể loại nội dung của các dịch vụ này rất khác nhau. Trong khi HBO Max gồm các bộ phim truyền hình ăn khách thì Discovery+ lại thiên về các chương trình thực tế có xu hướng kén chọn người xem hơn.

Trong quý II/2022, các dịch vụ HBO, HBO Max và Discovery+ ghi nhận mức doanh thu 9,83 tỷ USD. Tổng cộng 92,1 triệu lượt đăng ký thuê bao, tăng 1,7 triệu so với cuối quý I với 90,4 triệu lượt. Tại Mỹ và Canada, lượng thuê bao đăng ký giảm khoảng 300.000, còn 53 triệu tài khoản, trong khi lượng thuê bao ghi nhận tại các nước khác tăng thêm 2 triệu, đạt 39,1 triệu tài khoản.

Warner Bros. Discovery kỳ vọng nền tảng kết hợp sẽ bắt đầu có lãi từ năm 2024 và đạt 130 triệu đăng ký thuê bao trên toàn cầu vào năm 2025. Dịch vụ streaming này sẽ được hỗ trợ bởi các dịch vụ quảng cáo.

P.V (t/h)