20 cách phối đồ với áo sơ mi nam đẹp và phong cách nhất

21 tháng 07
03:45
33800
20 cách phối đồ với áo sơ mi nam đẹp và phong cách nhất

Áo sơ mi luôn là item không thể thiếu trong tủ đồ của phái mạnh. Bên cạnh việc đem đến vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế thì những mẫu áo sơ mi ngày này còn giúp đấng mày râu thêm trẻ trung hơn. Việc đa dạng kiểu dáng, mẫu mã sẽ đem đến cho bạn vô vàn phong cách phối đồ khác nhau. Vậy bạn đã biết những mẹo phối đồ với áo sơ mi nam chưa? Hãy để LaForce bật mí cho bạn nhé!

I. Cách chọn áo sơ mi đẹp  

Để chọn được một chiếc áo sơ mi đẹp và phù hợp, bạn đọc cần lưu ý những điều sau đây:

1. Sự vừa vặn

Phối đồ với áo sơ mi nam

Sự vừa vặn là yếu tố đầu tiên cần được chú ý khi chọn và phối đồ áo sơ mi nam. Bởi một chiếc áo có đẹp đến đâu mà không vừa vặn cũng sẽ trở lên bất cân xứng. Hơn nữa, việc chọn được chiếc áo sơ mi vừa vặn sẽ đem đến cho bạn những lợi ích sau:

  • Tạo cảm giác thoải mái khi mặc và khi vận động
  • Khoe được đường nét cơ thể

2. Chất liệu vải

Chất vải cũng rất quan trọng trong việc chọn áo sơ mi. Tùy thuộc vào cách phối đồ cũng như hoàn cảnh sử dụng mà bạn cần lựa chọn chất vải phù hợp.

Phối đồ áo sơ mi nam

Một số chất liệu thường được sử dụng như bông mịn, sợi nhân tạo, cotton, lanh, vải flannel hay lụa.

3. Nút áo

Nút áo là một chi tiết rất nhỏ trên áo nhưng lại đem đến sự hoàn hảo cho cả tổng thể.

Do đó, khi lựa chọn áo sơ mi, bạn cần chú ý đến chất liệu làm nút áo bởi mỗi chất liệu sẽ tạo ra cảm giác rất riêng biệt.

Style áo sơ mi khoác ngoài nam

Chất liệu nút áo phổ biến là gỗ và nhựa. Kiểu dáng nút áo cũng rất đa dạng để bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

>>> Cách phối outfit đi Đà Lạt nam ấn tượng

4. Màu sắc và họa tiết

Màu sắc và họa tiết của chiếc áo sơ mi là thứ vô cùng quan trọng mà bạn cần phải cân nhắc. Đây là yếu tố thể hiện được cá tính và vẻ đẹp mà người đối diện sẽ nhìn vào và đánh giá. Do đó, bạn nên chọn màu sắc cùng với họa tiết áo phù hợp nhất.

Phối áo sơ mi nam

Bạn là người yêu thích sự thanh lịch, hãy chọn áo sơ mi trắng, đen hay những gam màu trung tính khác. Còn nếu bạn yêu thích vẻ đẹp cá tính,  năng động, sáng tạo thì hãy chọn những chiếc áo có họa tiết nổi bật.

5. Cổ áo

Cách phối đồ với áo sơ mi nam

ao-so-mi-dai-tay

Dù là một chi tiết nhỏ nhưng cổ áo quyết định đến 50% vẻ đẹp của chiếc áo sơ mi. Một thiết kế cổ áo xấu xí sẽ làm hỏng hoàn toàn hình tượng mà bạn đang xây dựng. Do đó, khi đi mua áo, các chàng trai hãy lựa chọn cẩn thận nhé!

II. TOP các cách phối đồ với áo sơ mi nam đẹp lịch lãm nhất

Việc phối đồ với áo sơ mi đẹp sẽ đem đến cho nam giới vẻ ngoài ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn. Hãy ghi lại những cách phối đồ sau đây cho phong cách của mình nhé!

1. Phối áo sơ mi ngắn tay + quần jeans

Cách phối áo sơ mi tay ngắn nam

Phối áo sơ mi tay ngắn nam với quần jeans đã trở thành outfit quen thuộc nhưng vẫn luôn được ưa chuộng cho phái mạnh. Cách phối đồ này mang đến sự thoải mái, dễ chịu và rất năng động.

🌟🌟🌟XEM THÊM : Phối giày với quần Jean nam

2. Phối áo sơ mi form rộng + quần baggy

Phối áo sơ mi form rộng nam với quần baggy sẽ đem đến vẻ ngoài nam tính, thu hút và vô cùng đĩnh đạc. Với sự kết hợp này, bạn có thể mặc đi làm, đi chơi hay đi dạo phố đều được hết.

Phối áo sơ mi form rộng nam

Với những sự kiện đặc biệt thì bạn có thể phối đồ quần baggy nam với áo sơ mi trắng form rộng. Sơ mi trắng vẫn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho diện mạo lịch lãm nhưng không kém phần cá tính.

3. Phối áo sơ mi caro + quần jogger

Phối đồ với áo sơ mi caro nam

Phối đồ với áo sơ mi caro nam là sự lựa chọn khá an toàn cho những chàng trai năng động. Bởi cả quần jogger, áo sơ mi kẻ caro đều là những item đã quá quen thuộc với nam giới. Từ đó có thể ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

4. Phối áo sơ mi trắng + quần kaki

Phối đồ với áo sơ mi trắng nam

Quần kaki khi được phối cùng áo sơ mi trắng nam, đi thêm một đôi giày sneaker hoặc giày tây sẽ đem đến diện mạo hoàn hảo.

Áo sơ mi trắng sẽ biến bạn trở nên lịch lãm và đẳng cấp mà không cần phải cố gắng nhiều. Bên cạnh đó, quần kaki là biểu tượng của sự tiện dụng và ấm áp. Cách phối đồ cùng áo sơ mi trắng này là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày bình dị hoặc những buổi hẹn ngoại trời. 

🔥🔥🔥ĐỪNG BỎ QUA : Cách phối đồ với giày sneaker

5. Phối áo sơ mi họa tiết với quần kaki ống đứng

Phối đồ với áo sơ mi họa tiết nam

Áo sơ mi họa tiết và quần kaki ống đứng là một công thức phối đồ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đầy ấn tượng.

Cách kết hợp này sẽ phù hợp với những anh chàng nhẹ nhàng, thanh lịch và có đôi chút lãng tử. Với cách phối này, bạn cũng có thể biến hoá đa dạng nhiều phong cách khác nhau. 

6. Mix áo len cổ lọ với sơ mi nam

Mix áo len cổ lọ với sơ mi nam

Việc mix áo len cổ lọ với sơ mi nam thích hợp cho tiết trời mùa đông lạnh giá mà lại rất thời trang. Tuy nhiên, cách phối áo sơ mi với áo len nam này lại khá kén chọn và không phải ai mặc cũng đẹp.

Nếu bạn có phần cổ ngắn và thân hình hơi mũm mĩm thì không nên chọn cách phối đồ này nhé!

✔️✔️✔️NÊN XEM : Áo len cổ lọ nam phối đồ

7. Phối áo sơ mi + áo sweater

Cách phối áo sơ mi nam

Áo sơ mi có thể chọn mix cùng áo sweater, đem lại sự năng động, thể hiện được chất riêng của giới trẻ mà vẫn ấm áp và thoải mái. Các bạn có thể phối cùng quần jean hoặc quần vải đều thích hợp nhé!

>>> Tham khảo: Cách phối đồ cho học sinh nam đẹp chuẩn tại LIÊN KẾT NÀY

8. Phối áo sơ mi đen + áo khoác

Phối áo sơ mi đen nam

Cách phối đồ với áo sơ mi đen nam cùng áo khoác cũng là lựa chọn cho mùa đông. Đây là trang phục thích hợp với những bạn yêu thích sự bí ẩn của màu đen. Một số mẫu áo khoác được yêu thích như jacket, khoác gió…

9. Phối áo sơ mi + vest lịch lãm

Cách phối đồ với áo sơ mi nam lịch lãm nhất mà bạn chắc chắn phải thử đó chính là kết hợp với vest. Bộ trang phục này thường được mặc vào những dịp quan trọng hay những sự kiện đòi hỏi tính nghiêm túc. 

Phối áo sơ mi trắng nam

Các chàng hãy kết hợp thêm một chiếc cà vạt, một đôi giày tây để bộ trang phục thêm hoàn hảo nhé!

📢📢📢HƯỚNG DẪN : Phối đồ với áo vest nam

10. Style áo sơ mi khoác ngoài nam + áo thun

Phối áo sơ mi với áo thun nam

Năng động, trẻ trung, hiện đại chính là những gì mà style áo sơ mi khoác ngoài nam mang lại cho người mặc. Cách phối áo sơ mi với áo thun nam có thể diện đi học, đi làm, đi chơi cuối tuần, cafe với bạn bè… tất cả đều rất phù hợp.

📢📢📢XEM NHIỀU HƠN : Phối đồ với áo thun đen

11. Áo len gile phối sơ mi nam

Áo len gile phối áo sơ mi

Áo len gile và sơ mi nam là cách phối đồ đúng chuẩn cho mùa đông miền Bắc. Sự kết hợp này không chỉ giữ ấm tốt cho cơ thể mà còn đem lại vẻ ngoài tinh tế, lịch lãm. Bộ trang phục này chắc chắn sẽ ghi điểm tuyệt đối trong mắt người đối diện.

12. Phối áo sơ mi ngắn tay + quần short

Phối đồ với áo sơ mi tay ngắn nam

Cách phối đồ với quần short cùng áo sơ mi thích hợp cho những dịp đi biển hay dạo phố vào cuối tuần. Bộ trang phục này đem đến sự thoải mái, năng động cho người mặc.

13. Phối đồ với áo sơ mi denim nam

Với chiếc áo sơ mi denim, nam giới có thể mặc theo kiểu bình thường với quần Jean để tạo thành bộ trang phục denim on denim cực ấn tượng.

phối đồ áo sơ mi denim

Hoặc sử dụng như một chiếc áo khoác ngoài trong cách phối đồ layer vô cùng cá tính, mạnh mẽ và bụi bặm cũng hết sức thích hợp.

III. Một số lưu ý khi phối đồ với áo sơ mi nam

Để có thể phối đồ với áo sơ mi nam đẹp và ấn tượng, bạn hãy ghi lại một số điều lưu ý dưới đây nhé!

1. Tuân thủ nguyên tắc màu sắc

Phối đồ theo màu sắc là yếu tố đầu tiên cần chú ý khi mặc áo sơ mi. Bởi màu sắc sẽ thể hiện sự tinh tế, gu thẩm mĩ của người mặc. Một bộ trang phục được phối màu hài hoà sẽ giúp tôn lên vóc dáng, gây ấn tượng mạnh với người đối diện.

Phối áo sơ mi tay ngắn nam

Các nguyên tắc phối màu sắc mà bạn cần nắm vững như sau:

  • Phối màu tương phản: Cách phối màu này sẽ chú trọng phối áo sơ mi sáng màu với quần tối màu và ngược lại.
  • Phối màu liền kề: Cách phối màu này khá đơn giản khi bạn chọn lựa màu áo và màu quần với những gam màu khá tương đồng.
  • Phối màu đơn sắc: Cách phối này bạn sẽ chọn áo sơ mi và quần cùng màu với nhau.

💥💥💥TÌM HIỂU THÊM : Bảng phối màu quần áo

2. Họa tiết áo sơ mi nam phù hợp

Phối đồ với áo sơ mi đen nam

Việc chọn họa tiết áo sơ mi phù hợp với tổng thể trang phục sẽ giúp bạn tránh được những lỗi trang phục không đáng có. Có 2 cách phối họa tiết được nhiều phái mạnh lựa chọn đó là:

  • Phối họa tiết trơn – trơn: Cách phối này là kết hợp giữa áo sơ mi trơn và quần trơn. Thích hợp trong những sự kiện trang trọng hoặc những người yêu thích phong cách đơn giản.
  • Phối họa tiết nổi bật – trơn: Tuỳ vào phong cách, mà người mặc có thể phối đồ với áo sơ mi họa tiết nam phù hợp: kẻ sọc, ngang, caro, hoạ tiết nhỏ… 

3. Nên chọn áo sơ mi theo màu da

Phối áo thun với áo sơ mi nam

Màu da đóng vai trò quan trọng khi bạn phối đồ bởi mỗi màu da sẽ thích hợp với một màu sắc trang phục riêng:

  • Da trắng: Thích hợp với hầu hết tất cả loại áo sơ mi nên bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình.
  • Da vàng, nâu: Hay còn được biết đến là làn da châu Á, màu sắc phù hợp sẽ là màu đen, trắng, đỏ đô và đặc biệt là phối đồ với áo sơ mi xanh dương nam.
  • Da ngăm đen: Nên phối đồ với những chiếc áo sơ mi màu không quá tối hoặc quá sáng. Màu sắc thích hợp là xám nhạt, nâu nhạt, be…

4. Kết hợp với các phụ kiện

Phụ kiện sẽ giúp cho bộ đồ của phái mạnh thêm tinh tế, ấn tượng và có gu thẩm mỹ hơn. Từ đó khẳng định được phong cách thời trang chuẩn men. Một số phụ kiện mà bạn có thể lựa chọn khi phối đồ với áo sơ mi là đồng hồ, giày, cà vạt, mũ hoặc kính.

🏵️🏵️🏵️NÊN ĐỌC :

Trên đây là những mẹo nhỏ trong cách phối đồ với áo sơ mi nam mà LaForce gửi đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ đó, bạn sẽ có được cho mình những cách phối đồ đẹp và phù hợp nhất nhé!

5/5 - (2 bình chọn)
Minh Tùng
Minh Tùng là người yêu thời trang, luôn tìm kiếm những xu hướng mới trong thời trang, đặc biệt là thời trang nam. Tùng đang làm việc tại Đồ da LaForce. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi.
Bình luận bài viết

Không có bình luận

  • Chất liệu 100% da thật
  • Bảo trì trọn đời
  • Miễn phí
    giao hàng toàn quốc

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X