Hyundai ra mắt xe điện Ioniq 6: Kẻ thách thức Tesla!

    Bảo Nam,  

    Phạm vi di chuyển lớn, sạc nhanh và hàng loạt công nghệ đi kèm là điểm nổi bật của mẫu xe này.

    Hyundai Motor vừa chính thức ra mắt chiếc sedan điện đầu tiên của mình. Cùng với thiết kế chính thức, một loạt thông số kỹ thuật của Ioniq 6 đã được thương hiệu Hàn Quốc xác nhận. Đây là chiếc xe điện thứ hai trong dòng sản phẩm Ioniq mới của Hyundai, và phạm vi di chuyển ấn tượng là một trong những điểm nổi bật nhất của chiếc sedan điện này.

    So với người anh em đi trước Ioniq 5, chiếc xe mới có phạm vi hoạt động nhiều hơn 100km. Cụ thể, Hyundai tuyên bố Ioniq 6 sẽ cung cấp phạm vi di chuyển theo WLTP (Worldwide Harmonised Light Vehicle Test Procedure - Quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu) ước tính hơn 610 km. Mức tiêu thụ điện năng dự kiến là 14 kWh/100 km.

    Hyundai ra mắt xe điện Ioniq 6: Kẻ thách thức Tesla! - Ảnh 1.

    So sánh con số đó với 600 km của Tesla Model 3 Long Range và 650 km của mẫu Model S, thì có vẻ như Tesla đang có một số đối thủ mới đáng gờm. Và Ioniq 6 gần như chắc chắn cũng sẽ rẻ hơn Model S, với mức giá bán xung quanh mốc 50.640 USD của Model 3 Long Range.

    Và khi nói đến khả năng sạc trên Ioniq 6, chiếc xe này sẽ không bắt bạn phải đợi lâu. Bởi nó được trang bị một bộ sạc siêu nhanh, hỗ trợ cả hai loại đầu sạc 400-V và 800-V, thứ mà Hyundai tuyên bố là có thể bổ sung lượng pin từ 10% đến 80% chỉ trong 18 phút. Và nếu bạn đang vội hơn nữa, vẫn có thể sử dụng nó để di chuyển hơn 100 km sau khi sạc 5 phút.

    Và Hyundai cũng đang gọi Ioniq 6 là chiếc xe "streamliner" (có dáng khí động học). Bởi thiết kế của nó đã được điều chỉnh (dù không hoàn toàn hoàn hảo) sao cho phù hợp với khí động học nhất có thể. Trên thực tế, Ioniq 6 có hệ số cản là 0,21 và mặc dù không đủ "trơn trượt" như Mercedes EQS (với điểm số 0,20), nhưng đây là chiếc xe khí động học nhất mà công ty Hàn từng chế tạo.

    Hyundai ra mắt xe điện Ioniq 6: Kẻ thách thức Tesla! - Ảnh 2.

    Khách hàng sẽ có thể chọn một trong hai kích cỡ pin là 53kWh và 77,4kWh, với loại nhỏ hơn chỉ có sẵn ở phiên bản RWD (dẫn động bánh sau), trong khi cỡ pin lớn hơn có thể đi kèm phiên bản RWD hoặc AWD (dẫn động tất cả các bánh).

    Và điều đó sẽ không ảnh hưởng quá lớn, vì Ioniq 6 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,1 giây (tiêu chuẩn mẫu AWD với công suất 239kW), để đảm bảo nó sẽ không bị đối thủ nào bỏ lại phía sau khi đèn giao thông chuyển từ đỏ sang màu xanh lục.

    Thiết kế thân kéo dài và thấp của chiếc xe được cho là một trong các yếu tố giúp tăng phạm vi di chuyển được đề cập ở trên. Chiều dài cơ sở của nó cũng đã được kéo dài so với Ioniq 5 (cả hai chiếc xe đều được xây dựng trên nền tảng E-GMP của Hyundai) để tạo ra một thiết kế hình vòm lớn hơn, mang lại không gian nội thất rộng cho hành khách.

    Hyundai ra mắt xe điện Ioniq 6: Kẻ thách thức Tesla! - Ảnh 3.

    Bên trong mái vòm này, bạn sẽ được trải nghiệm mẫu ghế thư giãn độc quyền của công ty, cho phép ngả ra gần như hoàn toàn phẳng khi đỗ xe, để hành khách có thể nạp năng lượng cho cơ thể cũng như chiếc xe của mình. Huyndai đã thêm vào bên trong rất nhiều chi tiết thú vị để hứa hẹn mang lại một 'không gian sống trên bánh xe'. Có một bảng điều khiển trung tâm lớn giữa các ghế trước, cung cấp cho người lái quyền truy cập vào tất cả các công tắc mà họ cần, trong khi các cánh cửa hầu như không có nút bấm.

    "Nội thất sáng tạo mang lại một không gian cá nhân giống như một cái kén, được tăng cường với các công nghệ mới nhất để tạo ra một trải nghiệm lái xe an toàn, vui vẻ và không căng thẳng. Nội thất rộng rãi, với tính bền vững và tính tiện dụng làm trọng tâm, một lần nữa thể hiện một bước tiến của xe điện, phù hợp với giá trị của khách hàng", Thomas Schemera, Phó chủ tịch điều hành của Hyundai, đã ca ngợi không gian nội thất của chiếc xe này như vậy.

    Hyundai cũng nhấn mạnh việc người dùng có thể đặt máy tính xách tay trên bảng điều khiển trung tâm nếu họ muốn làm việc khi đỗ xe hay lúc sạc pin. Đi kèm với nó là rất nhiều ổ cắm điện cho các thiết bị, bao gồm bốn cổng USB-C và một cổng USB-A, cùng với một ổ cắm điện truyền thống dưới hàng ghế thứ hai.

    Chiếc xe điện mới này cũng thừa hưởng hệ thống sạc ngược V2L trên Ioniq 5, cho phép sử dụng pin trong Ioniq 6 để cấp nguồn hoặc sạc các thứ khác - bao gồm cả các mẫu xe điện khác.

    Hyundai ra mắt xe điện Ioniq 6: Kẻ thách thức Tesla! - Ảnh 4.

    Bạn cũng sẽ tìm thấy trên xe hai màn hình lớn, 12 inch, một màn hình phía sau vô lăng - đóng vai trò là cụm đồng hồ - và màn hình thứ hai ở vị trí trung tâm với hỗ trợ cảm ứng, hoạt động như màn hình thông tin giải trí chính. Phương tiện hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, ngoài ra người dùng cũng sẽ nhận được hệ thống âm thanh Bose.

    Chưa dừng lại ở đó, Ioniq 6 loại bỏ gương bên truyền thống và sử dụng hệ thống gương kỹ thuật số. Hyundai không phải là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng loại gương này, nhưng việc triển khai nó mang lại trải nghiệm hiện đại và sang trọng cho người dùng.

    Ngoài các tính năng tiện nghi, nội thất của Ioniq 6 cũng được thiết kế để có thể tùy biến cao. Riêng hệ thống ánh sáng nội thất đã bao gồm 64 màu sắc và sáu chủ đề khác biệt. Ánh sáng đó cũng sẽ sáng hoặc mờ tùy thuộc vào tốc độ của xe khi di chuyển.

    Xe điện Ioniq 6 của Huyndai

    Vẫn chưa có thông tin về giá của Hyundai Ioniq 6, nhưng những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng tại Hàn Quốc và một số thị trường châu Âu trước cuối năm 2022.

    Tại Mỹ, người dùng sẽ phải đợi đến năm 2023 để chiếc Ioniq 6 đầu tiên được tung ra thị trường. Hyundai dự kiến sẽ mở đơn đặt hàng cho Ioniq 6 trong quý 4 năm nay.

    Tham khảo Slashgear, Techradar

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ