Người đến Tiền Giang phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

Thứ Năm, 01/07/2021, 17:02
Từ 17h ngày 1/7, người từ các địa phương khác tỉnh Tiền Giang phải có giấy xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2, còn trong thời hạn không quá 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Ngày 1/7, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đã ký quyết định tiếp tục tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, từ 17h ngày 1/7, người từ các địa phương khác tỉnh Tiền Giang phải có giấy xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2, còn trong thời hạn không quá 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm. 

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kiểm tra tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Hoàng Long

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu Công an tỉnh tăng cường hoạt động của các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch, kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2, không để bỏ sót và kiên quyết không cho người không có giấy xét nghiệm âm tính và có dấu hiệu nghi nhiễm vào tỉnh Tiền Giang. 

Các xã, phường, thị trấn tăng cường hơn nữa hoạt động của các tổ COVID-19 cộng đồng, bám sát địa bàn, rà soát, nắm rõ từng nhân khẩu cư trú, kịp thời phát hiện những người mới từ các địa phương, nhất là những nơi đang có dịch.

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, thời gian qua các cấp, các ngành và nhân dân đã quyết liệt vào cuộc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên vẫn còn một số địa phương chủ quan, lơ là, kiểm soát chưa chặt chẽ người và phương tiện đến từ vùng có dịch, chưa thực hiện yêu cầu 5K. 

Việc quản lý, sàng lọc người có biểu hiện nghi nhiễm chưa chặt chẽ, thực hiện test nghiệm nhanh và xét nghiệm RT-PCR còn chậm, dẫn đến nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. 

Tỉnh Tiền Giang đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, huyện Cái Bè, thị xã Cai Lậy và TP Mỹ Tho, giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16. 

Văn Vĩnh
.
.
.