Những điều kỳ lạ về CLB mới của Quang Hải: Chủ tịch từng ngồi tù, ăn cùng Cúp và coi chừng trộm cắp

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Không chỉ với Quang Hải, Pau FC là một CLB bí ẩn với cả người hâm mộ Việt Nam. Đội bóng này nhỏ nhưng đầy ắp những chuyện thú vị và kỳ lạ.
Những điều kỳ lạ về CLB mới của Quang Hải: Chủ tịch từng ngồi tù, ăn cùng Cúp và coi chừng trộm cắp ảnh 1
Phòng ăn của Pau FC, với Cúp để lẫn với đồ ăn.

Nhiều năm trước trụ sở của Pau FC đặt tại sân Ousse-des-Bois, nơi họ cũng chia sẻ với các đội nghiệp dư tại Pau. Ngoài việc gần nhiều tòa nhà khiến các cầu thủ trẻ hay bị ném đá lúc tập luyện, việc chung chạ này dẫn đến cơn ác mộng, khi mặt sân thường bị cày nát còn văn phòng bị tàn phá. Chỉ trong nửa đầu năm 2014, có tới 29 lần trụ sở của Pau FC trở nên tan hoang bởi những kẻ lạ mặt. Gần một nửa số Cúp bị phá hoại, máy giặt, máy pha cà phê, TV hỏng hóc còn sofa cũng bị chọc thủng.

Mọi chuyện chỉ ổn hơn vào năm 2018 khi Pau chuyển tới sân Nouste Camp. Ban đầu nó chỉ có hơn 1.000 chỗ ngồi, sau đó được nâng cấp lên 4.000 để đáp ứng tiêu chuẩn của Ligue 2, giải đấu mà Pau FC lần đầu giành quyền lên chơi năm 2020. Mặc dù vậy, Nouste Camp vẫn là sân vận động nhỏ nhất ở Ligue 2. Khó có thể đòi hỏi nhiều hơn bởi Chủ tịch Bernard Laporte-Fray đã rất cố gắng xoay xở với một ngân sách eo hẹp.

Những điều kỳ lạ về CLB mới của Quang Hải: Chủ tịch từng ngồi tù, ăn cùng Cúp và coi chừng trộm cắp ảnh 2

Quang cảnh trụ sở của Pau FC ở Ousse-des-Bois sau một lần bị người lạ phá hoại.

Là một doanh nhân nhưng từng chơi thủ môn cho chính Pau FC khi còn trẻ, Laporte-Fray đã tiếp quản CLB vào năm 1995 và cứu đội khỏi bờ vực phá sản. Sau 27 năm, Laporte-Fray vẫn chèo lái con thuyền Pau FC, ngay cả khi bị bắt, và ngồi tù, cùng Giám đốc thể thao vì tội tàng trữ cocaine năm 2001. Ông nuôi tham vọng đưa Pau FC lên chơi ở Ligue 1 một ngày nào đó và sẽ tiếp tục cải tạo cơ sở vật chất. Nhưng hiện tại, mọi thứ ở Nouste Camp là quá tốt so với hồi ở Ousse-des-Bois.

Trong một video của France TV Sport nhằm giới thiệu về Pau FC, có thể thấy cuộc sống hậu trường của các cầu thủ ở Nouste Camp. Phòng ăn có diện tích khá nhỏ với hai dãy bàn, mỗi dãy 3 chiếc. Ngay gần đó là chiếc bàn lớn để đồ ăn, gồm hai chiếc nồi to đựng súp, rổ bánh mỳ và vài cái âu lớn đựng hoa quả. Có thể vì không đủ phòng, những chiếc Cúp mà Pau FC từng giành được trong quá khứ cũng trở thành vật trang trí trong phòng ăn. Nó được để lẫn với ống để dao, nĩa hoặc rổ hoa quả.

Những điều kỳ lạ về CLB mới của Quang Hải: Chủ tịch từng ngồi tù, ăn cùng Cúp và coi chừng trộm cắp ảnh 3

Các cầu thủ Pau FC trong phòng ăn.

Video khác của France 3 cho thấy HLV Didier Tholot không có phòng riêng. Ông ngồi chung với trợ lý Kamal Tassali, HLV thể lực Pierre Lamugue và HLV thủ môn Benoit Duval. Trên mặt bàn, ngoài máy tính còn rất nhiều đồ đạc và giấy tờ được tin ra từ chiếc máy in để gần cửa ra vào. Cánh cửa phòng luôn mở để các cầu thủ có thể dễ dàng bước vào và trao đổi với HLV. Tuy nhiên điều này có vẻ không cần thiết bởi HLV Tholot luôn giữ mối quan hệ gần gũi và trò chuyện với học trò ngay bên ngoài sân tập.

Vì vậy, hẳn ông lạ gì chuyện mê tín của đội trưởng Antoine Batisse, người chỉ uống nước có gas trước mỗi trận đấu, trong một chai nhỏ được đặt ở một vị trí cố định trong phòng thay đồ. Trước đây Batisse luôn ngồi cạnh người bạn thân Quentin Daubin, đồng thời ngủ cùng phòng nếu phải đá sân khách. Tuy nhiên Daubin đã rời Pau FC vào hè này và Batisse buộc phải thay đổi thói quen, tìm cho mình một bạn đồng hành khác.

Những điều kỳ lạ về CLB mới của Quang Hải: Chủ tịch từng ngồi tù, ăn cùng Cúp và coi chừng trộm cắp ảnh 4

HLV Didier Tholot trò chuyện với học trò bên ngoài sân tập.

Đó sẽ là Quang Hải, người chuẩn bị gia nhập Pau FC? Có thể lắm. Và nếu điều này xảy ra, Batisse chắc sẽ nhắc nhở người đồng đội mới nên cảnh giác mỗi khi du đấu. Hồi tháng 5 vừa rồi, đội dự bị của Pau FC đá tại sân của Merignac. Trở về phòng thay đồ, họ phát hiện 4 chiếc điện thoại, 1 máy tính bảng, 1 chiếc túi đắt tiền cùng các thẻ ngân hàng đã không cánh mà bay.

Điều tồi tệ này không phải lúc nào cũng gặp, nhất là với đội một. Tuy nhiên nó nhắc nhở rằng người mới như Quang Hải nên sẵn sàng cho mọi chuyện.

MỚI - NÓNG