Bài mẫu chủ đề: Talk about your favorite food – IELTS Speaking

Lê Ngọc Hoà Lê Ngọc Hoà
20.05.2021

“What is your favorite food?” hay “Let’s talk about your favorite food” – Hãy nói về món ăn yêu thích của bạn. Đây là một trong những chủ đề thường gặp ở bài thi IELTS Speaking. Để có thêm thật nhiều ý tưởng và dễ dàng triển khai dàn ý, hãy cùng ieltscaptoc.com.vn tham khảo một số bài mẫu về chủ đề này dưới đây nhé!

1. Bố cục bài Talk about your favorite food – IELTS Speaking

Mở đoạn: Giới thiệu chung về món ăn cần miêu tả (gợi ý nêu 1 điểm đặc sắc để lại ấn tượng nhất).

Thân đoạn:

  • Tại sao bạn lại biết món ăn này? Nguồn gốc xuất xứ của món ăn?
  • Nguyên liệu chính làm nên món ăn?
  • Cảm nhận khi ăn món ăn?

Kết đoạn: Cảm nghĩ về món ăn này.

2. Các tính từ miêu tả cho chủ đề Talk about your favorite food

Danh sách các tính từ miêu tả món ăn bằng tiếng Anh dưới đây sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc triển khai dàn ý của bản thân. Cùng khám phá nhé!

NHẬP MÃ ICT40 - GIẢM NGAY 40% HỌC PHÍ IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Các tính từ miêu tả cho chủ đề Talk about your favorite food
Các tính từ miêu tả cho chủ đề Talk about your favorite food
STTTính từ tiếng AnhPhiên âmNghĩa tiếng Việt
1addictive/əˈdɪktɪv/gây nghiện
2bitter/ˈbɪtə/đắng
3bitter sweet/ˈbɪtə swiːt/vừa ngọt vừa đắng
4bland/blænd/nhạt
5burnt/bɜːnt/cháy
6buttery/ˈbʌtəri/có vị bơ
7cooked/kʊkt/chín
8creamy/ˈkriːmi/mềm mịn như kem
9crispy/krɪspi/giòn
10crumbly/ˈkrʌmbli/vụn
11crunchy/ˈkrʌnʧi/giòn
12chocolaty/ˈtʃɒkləti/có vị sô-cô-la
13delicious/dɪˈlɪʃəs/rất ngon
14fragrant/ˈfreɪgrənt/thơm
15fresh/frɛʃ/tươi
16go off/gəʊ ɒf/bị hỏng
17greasy/ˈgrisi/ngấy mỡ
18healthy/ˈhɛlθi/tốt cho sức khỏe
19hot/hɒt/cay
20minty/ˈmɪnti/có vị bạc hà
21moist/mɔɪst/mềm ẩm
22mouldy/ˈməʊldi/bị mốc
23mushy/ˈmʌʃi/mềm xốp
24over-cooked/ˈəʊvə-kʊkt/nấu quá kĩ
25rancid/ˈrænsɪd/bị hỏng (bơ)
26raw/rɔː/sống
27rotten/ˈrɒtn/bị hỏng (hoa quả, thịt)
28salty/ˈsɔːlti/mặn
29savoury/ˈseɪvəri/ngon đậm đà
30sickly/ˈsɪkli/mùi tanh khó chịu
31skinless/ˈskɪnləs/không có da
32soft/sɒft/mềm
33sour/ˈsaʊə/chua
34spicy/ˈspaɪsi/cay
35stale/steɪl/bị hỏng (bánh mì)
36sugary/ˈʃʊgəri/ngọt như đường
37sweet/swiːt/ngọt
38tasty/teɪsti/ngon
39tender/ˈtɛndə/mềm
40tough/tʌf/dai, cứng
41under-done/ˈʌndə-dʌn/tái
42unhealthy/ʌnˈhɛlθi/không tốt cho sức khỏe

Xem thêm: Các thuật ngữ tiếng Anh trong nhà hàng

3. Các tên món ăn bằng tiếng Anh phổ biến

  • Noodle soup: Phở
  • Noodle soup with eye round steak: Phở tái
  • Rice noodles: Bún
  • Snail rice noodles: Bún ốc
  • Beef rice noodles: Bún bò
  • Kebab rice noodles: Bún chả
  • Crab rice noodles: Bún cua
  • Steamed sticky rice: Xôi
  • Steamed rice: Cơm trắng
  • Fried rice: Cơm rang (cơm chiên)
  • House rice platter: Cơm thập cẩm 
  • Curry chicken on steamed-rice: Cơm cà ri gà
  • Seafood and vegetables on rice: Cơm hải sản
  • Vegetables: Rau
  • Bread: Bánh mì
  • Shrimp in batter: Bánh tôm
  • Steamed wheat flour cake: Bánh bao
  • Stuffed sticky rice cake: Bánh chưng
  • Beef: Thịt bò
  • Australia Stead Beef: Bò úc bít tết
  • Pork: Thịt lợn

Tham khảo: Từ Vựng tiếng Anh Về Đồ ăn – Thức Uống – Thực phẩm

Các idiom về Food hay

IdiomNghĩa
Have a sweet toothHảo ngọt
Work up an appetiteLuyện tập thể dục thể thao để ăn ngon miệng hơn
MouthwateringCó mùi thơm/trình bày bắt mắt gây thèm thuồng
Eat like a horseĂn khỏe, ăn nhiều
Eat like a birdĂn ít
Wine and dineChiêu đãi, thưởng thức món ăn
Cost an arm and a leg/ cost the earthĐắt đỏ

4. Talk about your favorite food – IELTS Speaking

4.1. Talk about your favorite food – bánh mì

Talk about your favorite food – bánh mì
Talk about your favorite food – bánh mì

Bài mẫu

One of my favorite foods is bread. It is an extremely popular dish and is known by many tourists. Bread is also known as sandwich baquette.

The highlight of the bread lies in its crunchiness, richness in flavor, bringing great taste. Bread includes pate, butter, cucumber, chili, … In addition, inside the bread, there are different types of filling such as: fried eggs, silk rolls, char siu, grilled meat, sausages, … All create a unique flavor for the dish. With prices from only VND 15,000 to VND 25,000, this is a convenient, cheap, delicious and nutritious dish.

Most foreign tourists coming to Vietnam will try to taste this dish. Because this is considered a typical cuisine of Vietnam. I’ve been eating bread for a long time, about 20 years. This dish will forever be my favorite.

Xem thêm: Bài mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh – Introduce Yourself

Bản dịch

Một trong những món ăn yêu thích của tôi đó là bánh mì. Nó là một món ăn vô cùng nổi tiếng và được nhiều du khách biết tới. Bánh mì còn được gọi với cái tên là sandwich baquette.

Sự nổi bật của bánh mì nằm ở độ giòn, phong phú trong hương vị đem đến vị ngon tuyệt vời. Bánh mì bao gồm pate, bơ, dưa chuột, ớt,… Ngoài ra, bên trong bánh mì còn có các loại nhân khác nhau như: trứng ốp la, chả lụa, xá xíu, thịt nướng, xúc xích,… Tất cả tạo nên một hương vị độc đáo cho món ăn. Với giá chỉ từ 15.000VNĐ tới 25.000VNĐ, đây là một món ăn tiện lợi, giá rẻ, ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Hầu hết các du khách nước ngoài khi đến Việt Nam đều sẽ cố gắng nếm thử hương vị của món ăn này. Bởi vì đây được coi là ẩm thực đặc trưng của Việt Nam. Tôi đã ăn bánh mì từ rất lâu rồi, khoảng 20 năm nay. Món ăn này sẽ mãi là món ăn yêu thích của tôi.

Xem thêm: Bài mẫu chủ đề: Talk about Vietnamese food

4.2. Talk about your favorite food – gà rán

Bài mẫu

Everyone will have their own way to relax, relax, relieve stress and fatigue. For me, the most interesting thing is to enjoy the food that I love. Among my favorites, not to mention fried chicken.

Fried chicken is almost impossible to become familiar with in a busy life. It is often the main dish at fast food restaurants and is also something that not only adults but also children love. The chicken pieces will be coated with a layer of flour, then fried. When you eat, you will see the crispness of the fried dough and the tenderness of the chicken. The delicious taste with a little French fries or salad will give you a great meal. I really love this dish.

Bản dịch

Mỗi người đều sẽ có một cách riêng để thư giãn, xả xì trét, giảm căng thẳng và mệt mỏi. Đối với tôi, điều thú vị nhất là được thưởng thức những món ăn mà mình yêu thích. Trong số các món ăn yêu thích của tôi, không thể không kể tới gà rán.

Gà rán gần như là một món không thể quen thuộc hơn trong cuộc sống bận rộn. Nó thường là món ăn chính tại các cửa hàng thức ăn nhanh và cũng là một món mà không chỉ người lớn mà cả trẻ con đều mê. Những phần gà sẽ được tẩm một lớp bột, sau đó được đem đi chiên. Khi bạn ăn sẽ thấy được độ giòn của lớp bột chiên và độ mềm của thịt gà. Mùi vị thơm ngon cùng với một chút khoai tây chiên hoặc salad sẽ đem đến cho bạn một bữa ăn thật tuyệt vời. Tôi thực sự yêu món ăn này.

Tham khảo: Tổng hợp câu hỏi IELTS Speaking theo chủ đề – Foods & Drinks

4.3. Talk about your favorite food – bánh xèo

Talk about your favorite food – bánh xèo
Talk about your favorite food – bánh xèo

Bài mẫu

I have a passion for cakes. However, if I talk about the cake that I like the most, it is Banh Xeo.

The ingredients for baking are very simple, including: flour, coconut milk, turmeric powder, salt and onions, mixed with water. Next, the cake dough will be poured into the frying pan with cooking oil applied and created a thin layer of cake. After about three minutes, we will sprinkle shrimp, pork and bean sprouts on half of the cake surface and fold. Next, we will fry for another twenty seconds.

Banh Xeo will usually be served with a dipping sauce. The cake will be cut into three to four pieces, then rolled with rice balls and lettuce. Finally, we add in the prepared dipping sauce, creating a perfect combination of flavors.

Just take a bite, you will feel its crunchiness, a little sweetness, fat mixed with the cool taste of vegetables and herbs. If you have never tried this cake before, give it a try! It will be a pleasant experience.

Bản dịch

Tôi là người có niềm đam mê dành cho các loại bánh. Thế nhưng, nếu như nói về thứ bánh mà tôi thích nhất thì đó là Bánh Xèo. 

Nguyên liệu để làm bánh vô cùng đơn giản, gồm: bột mì, cốt dừa, bột nghệ, muối và hành, trộn đều với nước. Tiếp sau đó, bột bánh sẽ được đổ vào chảo rán đã quết dầu ăn và tạo nên một lớp bánh mỏng. Sau khoảng ba phút, chúng ta sẽ rắc tôm, thịt lợn và giá đỗ lên một nửa mặt bánh và gấp lại. Tiếp theo, chúng ta sẽ rán thêm khoảng hai mươi giây nữa.

Bánh Xèo thường sẽ được dùng kèm với nước chấm. Bánh sẽ được cắt thành ba đến bốn miếng, sau đó cuộn bằng bánh đa và ra xà lách. Cuối cùng, chúng ta cho vào nước chấm đã chuẩn bị, tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo về hương vị. 

Chỉ cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của nó, một chút vị ngọt, béo đan xen vị thanh mát của rau và lá thơm. Nếu bạn chưa từng thử món bánh này trước đây, hãy thử đi! Nó sẽ là một trải nghiệm thú vị đấy.

Xem thêm: Bài mẫu chủ đề: Talk about your hobby – IELTS Speaking

4.3. Talk about your favorite food – rau muống luộc

Bài mẫu

Everyone has his or her own favorite kinds of food, but what I love to eat is a little bit weird for the others. Besides all of the delicious and luxurious dishes that one can eat, boiling water spinach is my favorite food.

When I was a kid, my family was not very wealthy; so we do not have many choices of food. My mother usually bought water spinach as the green in our meals since it was one of the cheapest vegetables of that time. It can be said that I had been eating water spinach for almost everyday for such a long time, and it gradually became what I must have on my table.

The way to make this dish is very simple. First, we need to choose the cleanest and freshest parts of the water spinach, and then we put them in the boiling water. After that, we add a pinch of salt and a spoon of cooking oil to make it tastier and greener. It is a great side dish for every meal because it is easy to eat and goes very well with other food. When we have a lot of meat, we can eat it together with the water spinach so we will not be tired of it.

Besides, water spinach also has a lot of vitamins and is a rich source of fiber, therefore eating it can have positive impacts on our bodies. Although it seems simple, I only consider it is the most delicious when my mother makes it. Boiling water spinach is such a familiar dish to Vietnamese people, and I think it is also interesting when I love to eat it that much.

Bản dịch

Mỗi người có cho riêng mình những loại thức ăn yêu thích, nhưng thứ mà tôi thích ăn lại hơi lạ so với người khác. Bên cạnh tất cả những món ngon lành và sang trọng mà một người có thể ăn, rau muống luộc lại là món mà tôi thích nhất.

Khi tôi còn nhỏ, gia đình của tôi không quá khá giả; vậy nên chúng tôi không có nhiều sự lựa chọn về món ăn. Mẹ tôi thường mua rau muống để bữa ăn chúng tôi có thêm rau xanh vì nó là một trong những loại rau cải rẻ nhất vào thời điểm đó. Có thể nói rằng tôi đã ăn rau muống hầu như mỗi ngày trong một khoảng thời gian dài, và nó dần dần trở thành món mà tôi phải có trên bàn ăn.

Cách làm món ăn này rất đơn giản. Đầu tiên, chúng ta cần phải chọn những phần tươi ngon và sạch nhất trên cọng rau, và sau đó chúng ta bỏ vào nước sôi. Kế tiếp, chúng ta thêm vào một ít muối và một muỗng dầu ăn để nó được ngon hơn và xanh mướt hơn.

Đây là một món ăn kèm tuyệt vời cho mỗi bữa ăn, bởi vì nó rất dễ ăn và đi kèm với những món khác rất tốt. Khi chúng ta ăn nhiều thịt, chúng ta có thể ăn chung với rau muống để không bị ngấy.

Bên cạnh đó, rau muống cũng có nhiều loại vitamin và là nguồn chất xơ dồi dào, vậy nên nó có những tác dụng tích cực tới cơ thể. Mặc dù nó có vẻ đơn giản, tôi chỉ thấy nó ngon nhất là khi mẹ tôi làm nó. Rau muống luộc là một món ăn quen thuộc của người Việt Nam, và cúng thật thú vị khi tôi loại thích ăn nó đến như vậy.

Bên cạnh những bài mẫu này IELTS Cấp Tốc sẽ giới thiệu đến bạn một trang web bổ ích đa lĩnh vực đó là UpFile.vn. Đây là website cung cấp nhiều nguồn tài liệu ở đa dạng lĩnh vực trong đó còn có hệ thống nguồn sách Ebook tiếng Anh hấp dẫn, chất lượng và hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo: Từ vựng tiếng Anh về nhà bếp – 100+ dụng cụ nhà bếp bằng tiếng Anh

4.4. Talk about your favorite food – chè

Bài mẫu

What I love to eat is very familiar to young people in Vietnam, and it is sweetened porridge. This is what most of children in the countryside wait for their mothers to bring home after they go to the market. It is made of glutinous rice, bean with some shredded coconut, coconut milk, sugar, and crusted peanut on top.

There are many different versions of this food, and each region has the own way to make it. We can also add in sweet potato, banana, corn, or lotus seed. They do not seem to match each other at first, but actually, they can make a really good combination. Although they look different, after all, they are snacks that most Vietnamese people love.

Talk about your favorite food - chè
Talk about your favorite food – chè

Besides, they can have positive impacts on our health if we know how to cook them properly. For example, the corn and sweet potato porridge are good for our digestive system, and the lotus seed porridge helps us to cool down our body. They are mainly made of natural ingredients, so I think they are better for us to eat than other junk foods.

Sweetened porridge is one of the traditional dishes of Vietnam, and we easily come across them at some events such as Tet holiday, Mid-autumn festival, Mid-year festival, the first birthday party of a baby, etc. A lot of them have their own meanings.

For example, the sweet rice ball with green bean filling means reunion or the red bean porridge means luck and success. This is not just a simple dish, it is also a soul of Vietnamese cuisine. Sweetened porridge is such a popular dish in Vietnam, and it is also my favorite snack of all time.

Bản dịch

Món mà tôi thích ăn rất quen thuộc đối với người trẻ ở Việt Nam, và đó chính là chè. Đây là món mà hầu hết trẻ con ở vùng nông thôn chờ đợi được mẹ đem về cho mỗi khi các bà ấy đi chợ. Nó được làm từ gạo nếp, đậu với một ít vụn dừa, nước cốt dừa, đường và đậu phộng giã nhuyễn bên trên.

Có rất nhiều phiên bản chè khác nhau, và mỗi vùng miền có một cách riêng để nấu nó. Chúng ta còn có thể thêm vào khoai lang, chuối, bắp hoặc là hạt sen. Thoạt đầu chúng không có vẻ gì là hợp với nhau, nhưng thật ra chúng lại là một sự kết hợp rất tốt. Mặc dù chúng trông có vẻ khác nhau, nhưng chung quy lại đó vẫn là một món ăn vặt mà hầu hết người Việt Nam thích ăn.

Bên cạnh đó, chúng cũng có những tác dụng tích cực đến sức khỏe nếu chúng ta biết cách nấu chúng. Ví dụ như chè bắp và chè khoai lang rất tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta, và chè hạt sen thì giúp làm mát cơ thể. Chúng được làm phần lớn từ những nguyên liệu tự nhiên, vậy nên tôi nghĩ chè sẽ tốt hơn cho chúng ta thay vì những món ăn vặt khác.

Chè là một trong những món ăn truyền thống của Việt Nam, và chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp chúng tại một số dịp như Tết, Tết Trung Thu, Tết Đoan Ngọ, hoặc ngày sinh nhật đầu tiên của một đứa bé..v..v.

Rất nhiều trong số chúng có những ý nghĩa riêng. Ví dụ như chè trôi nước nhân đậu xanh có ý nghĩa là đoàn viên, hoặc chè đậu đỏ có ý nghĩa là may mắn và thành công. Đây không chỉ là một món ăn đơn giản, mà nó còn là linh hồn của nền ẩm thực Việt Nam. Chè quả thật là một món ăn phổ biến, và nó cũng là món mà tôi thích nhất mọi thời đại.

Xem thêm: Bài mẫu talk about the weather in Vietnam

4.5. Talk about your favorite food – Mì Ý

Bài mẫu

Around the world, there are many cuisines but I still like spaghetti the most. The main ingredients to make spaghetti are noodles, beef, and tomatoes. Besides, we can add onion, carrot, bean or other kind of vegetable. At weekends, my mother and I usually go to the market, buy goods and cook spaghetti for my family instead of traditional dishes.

It’s easy to cook this food. All we have to do are boiling noodles, chopping beef and making a good sauce of tomatoes. There is a tip for a perfect sauce is adding a slice of lemon into it. If there is a need of vegetables, It can be served with carrot and peas.

Spaghetti supplies high nutrients and several vitamins, which good for your health especially for diet people. Moreover, spaghetti is famous for its delicious taste and convenience as fast food. It’s known as typical traditional food of Italy. Although spaghetti originate from Europe, it’s more widespread in Asia specifically Vietnam. Nowadays, It is popular food not only in Italy but also in other countries.

Bản dịch

Có rất nhiều món ăn ngon trên toàn thế giới nhưng tôi vẫn luôn thích mì Ý. Nguyên liệu chính để làm món này bao gồm: mì, thịt bò và cà chua. Ngoài ra, chúng có thể được nấu cùng hành tây, cà rốt, đậu hay những loại rau củ khác.

Vào cuối tuần, mẹ và tôi thường đi chợ, mua nguyên liệu và nấu mì Ý cho cả gia đình thay vì những món truyền thống hàng ngày. Cũng rất dễ để nấu món này. Tất cả những gì phải làm là luộc mì, băm thịt và làm sốt cà chua. Có một mánh nhỏ cho món xốt ngon hơn là thêm một lát chanh vào khi đang nấu. Nếu cần thêm rau xanh, mì có thể ăn cùng cà rốt và đậu Hà Lan.

Mì Ý cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khoẻ đặc biệt là những người ăn kiêng. Hơn nữa, mì Ý còn nổi tiếng vì ngon và tiện lợi như món đồ ăn nhanh. Mì Ý từ lâu là món ăn truyền thống của đất nước Ý. Mặc dù bắt nguồn từ Châu Âu, mì đang ngày càng phổ biến ở Châu Á điển hình là Việt Nam. Ngày nay, đây là món ăn nổi tiếng không những ở Ý mà còn ở nhiều nước trên thế giới.

Xem thêm: Các thuật ngữ tiếng Anh trong nhà hàng – Từ vựng chuyên ngành

4.6. Talk about your favorite food – Bò wellington

Bài mẫu

When it comes to one of the most excellent dishes in the world, beef wellington may be a familiar name as it is considered to build a reputation for a renowned world chef- Gordon Ramsay.

Talk about your favorite food - Bò wellington
Talk about your favorite food – Bò wellington

With meticulousness in every detail, its subtle flavor and eye- catching form, beef wellington is a perfect choice for every party. A traditional dish is a preparation of duxelles- a mixture of minced meat with mushroom with the bottom of the beef tenderloin, which is then wrapped in pastry and baked.

Especially, the ways for processing the beef is so complex that requires the chef essentially practical skills. Beef must be the most delicious kind, marinated with pepper and salt, then sauté quickly with olive oil.The delicate flavour of beef wellington is a winning combination between crisp wheat flour, soft pate flavour and sweet taste of meat.

There is such a noticeable point is that despite rolled in cake layer, the chef can choose the ripeness according to customer preferences. In conclusion, the dish contributes positively to the world cuisine and with its complication and perfection, it deserves the title of King of luxurious European parties.

Bản dịch

Khi chúng ta kể đến một trong những món ăn ngon nhất trên thế giới, bò wellington chắc hẳn là cái tên vô cùng quen thuộc bởi lẽ nó được coi là món ăn đã làm nên tên tuổi của đầu bếp nổi tiếng thế giới, Gordon Ramsay.

Với sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, hương vị tinh tế và hình thức bắt mắt, bò Wellington là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các bữa tiệc. Món ăn truyền thống là sự chuẩn bị của duxelles – hỗn hợp của thịt băm với nấm với trong cùng là lớp thịt bò thăn, cái mà sau đó được gói trong lớp bánh và nướng lên.

Đặc biệt, quá trình chế biến thịt bò khá là phức tạp và đòi hỏi người đầu bếp những kỹ năng thực hành cần thiết nhất. Thịt bò phải là loại ngon nhất ướp với hạt tiêu và muối, sau đó áp chảo thật nhanh với dầu olive. Hương vị tuyệt vời của món bò Wellington chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự giòn tan của bột mì, hương vị thơm mềm của pate và sự ngọt ngào của thịt.

Có một điều đáng chú ý là mặc dù cuộn trong lớp vỏ bánh nhưng người đầu bếp cũng có thể chọn độ chín cho món ăn tùy theo yêu cầu của khách hàng. Kết lại, món ăn này đã đóng góp cách tích cực tới nền ẩm thực của toàn thế giới và với sự phức tạp và hoàn hảo của món ăn, nó xứng đáng với danh hiệu vua của những bữa tiệc châu Âu.

Xem thêm: Bài mẫu Talk about your favorite sport

4.7. Talk about your favorite food – Cơm chiên

Bài mẫu

My favourite food is fried rice with vegetable and chicken curry with salad. This is, in fact, the most popular menu in our country.

The rice is first boiled in water and then the boiled rice is fried with some chicken and vegetables and oil. The chicken curry is prepared separately using some spices and chicken and finally, the salad is prepared using different vegetables and fruits and then those are cut into pieces and mixed together with mustard. Then these three items are served together.

I eat this menu approximately 3-4 times in a week. This menu is prepared at home mostly and sometimes I eat it in a restaurant. There are some variations in the way this food is prepared and the ingredients using which this food is made. Different restaurants have their own speciality in preparing and serving this menu.

This is my favourite food for many reasons: firstly it is very delicious and healthy. This menu meets the demand for different food values our body needs. It is available in most of the part in our country. Thirdly, I like it as it offers the variations of tastes. Moreover, it is not that much expensive to prepare and does not require o much effort to prepare. For all these reasons it is my favourite food.

Bản dịch

Món ăn yêu thích của tôi là cơm chiên với rau và cà ri gà với salad. Thực tế, đây là thực đơn phổ biến nhất ở nước tôi.

Đầu tiên gạo được đun sôi trong nước và sau đó cơm được chiên với một ít thịt gà và rau và dầu. Cà ri gà được chuẩn bị một cách riêng biệt bằng cách sử dụng một số gia vị và thịt gà và cuối cùng, món salad được chuẩn bị bằng cách sử dụng các loại rau và trái cây khác nhau và sau đó chúng được cắt thành từng miếng và trộn lẫn với mù tạt. Sau đó, ba thứ này được phục vụ cùng nhau.

Tôi ăn thực đơn này khoảng 3-4 lần trong một tuần. Thực đơn này chủ yếu được chuẩn bị ở nhà và đôi khi tôi ăn trong nhà hàng. Có một số biến thể trong cách thức thực phẩm này được chuẩn bị và các thành phần được dùng trong món ăn này được thực hiện. Các nhà hàng khác nhau có đặc sản riêng trong việc chuẩn bị và phục vụ thực đơn này.

Talk about your favorite food - Cơm chiên
Talk about your favorite food – Cơm chiên

Đây là món ăn ưa thích của tôi vì nhiều lý do: trước hết nó rất ngon và khỏe mạnh. Thực đơn này đáp ứng nhu cầu về các giá trị thực phẩm khác nhau mà cơ thể chúng ta cần. Nó có sẵn trong hầu hết các vùng ở nước tôi. Thứ ba, tôi thích nó vì nó cho sự đa dạng về hương vị. Hơn nữa, nó không phải là tốn kém nhiều để chuẩn bị và không đòi hỏi nhiều nỗ lực để chuẩn bị. Vì tất cả những lý do này, đó là món ăn yêu thích của tôi.

Download file PDF toàn bài về học

download

Trên đây là bài viết tổng hợp các bài mẫu về Talk about your favorite food – IELTS Speaking kèm với một số tính từ miêu tả và tên các món ăn trong tiếng Anh. Hi vọng với những kiến thức mà ieltscaptoc.com.vn đã gửi tới bạn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi nói về món ăn yêu thích của mình. Chúc các bạn học tập tốt.

IELTS Cấp Tốc chia cho bạn thêm chủ đề talk about your holiday. Các bạn lưu lại để học dần nhé!

Bình luận