5 Việc Bạn Phải Làm Để Chọn Được Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Tốt

Các phần mềm quản lý bán hàng đã và đang trở thành “người trợ lý” hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp, chủ cửa hàng. Một phần mềm quản lý bán hàng tốt cho phép bạn đồng bộ, theo dõi và quản lý hầu hết mọi hoạt động trong công việc kinh doanh từ bán hàng, hàng tồn kho đến dữ liệu khách hàng, doanh thu… gói gọn trên cùng một hệ thống. Vậy làm sao chọn được phần mềm nào tốt, phù hợp với cửa hàng mình? Bài viết này sẽ đưa ra 5 yếu tố cần thiết để giúp bạn tìm kiếm phần mềm bán hàng tốt nhất và phù hợp nhất!

Một phần mềm quản lý bán hàng tốt nói ngắn gọn mang lại rất nhiều lợi ích không thể kể hết cho một cửa hàng hay một doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao bạn cần dành thời gian để tìm kiếm và chọn cho mình một phần mềm phù hợp. Hãy bắt đầu với 5 việc phải làm ngay sau đây:

1. Xác định rõ bạn muốn và cần gì khi sử dụng phần mềm:

Các phần mềm bán hàng ra đời ngày càng nhiều gia tăng sự lựa chọn cho người dùng nhưng đồng thời cũng khiến bạn phân vân không biết cái nào thực sự phù hợp với mình. Đó là lý do tại sao bạn phải liệt kê tất cả những điều bạn cần và muốn trong một phần mèm quản lý bán hàng. Chẳng hạn bạn quan tâm đến khâu quản lý hiệu quả như: làm sao để tránh thất thoát tiền bạc, kiểm soát hàng hóa, hay tính năng quản lý nhiều cửa hàng, tích hợp bán hàng đa kênh…

Việc xác định tất cả các nghiệp vụ, tính năng hay dịch vụ mà bạn cần cho công việc quản lý kinh doanh sẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá và so sánh các giải pháp khác nhau. Từ đó nhanh chóng cho ra phần mềm phù hợp mà bạn có thể sử dụng hiệu quả cho cửa hàng/doanh nghiệp. Ngoài các chức năng, tính năng cần thiết, bạn có thể liệt kê thêm các nhu cầu đặc biệt mà cửa hàng cần để xem phần mềm giải quyết được không hoặc tìm ra những giải pháp có thể giải quyết.

5 bước quan trọng để lựa chọn phần mềm bán hàng tốt

2. Xác định ngân sách bạn dành cho phần mềm:

Bạn có thể chi và nên chi bao nhiêu cho phần mềm quản lý bán hàng? Câu trả lời phụ thuộc rất nhiều vào quy mô cửa hàng, doanh thu hiện tại và quan trọng là các tính năng mà bạn yêu cầu. Nếu cửa hàng nhỏ, doanh thu chưa cao bạn có thể tham khảo các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn như DanTriSoft. Còn nếu bạn có đủ khả năng chi trả thì lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng trả phí để đáp ứng toàn diện các nhu cầu của mình.

Hiện nay phần mềm thường được định giá theo tính năng, trong đó chi phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như: số lượng cửa hàng, khách hàng, sản phẩm, nhân viên,…vv. Hãy lưu ý các thành phần này trong cửa hàng bạn để tham khảo khi tính toàn chi phí cho một phần mềm quản lý bán hàng.

3. Nghiên cứu và so sánh các phần mềm quản lý bán hàng:

Có rất nhiều cách để tìm hiểu về các phần mềm quản lý bán hàng trên thị trường. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên Google để có cái nhìn khái quát, nhưng đừng chỉ dựa vào mình nó. Hãy lên các cộng đồng bán lẻ, đặt câu hỏi và bắt đầu thảo luận để có được thông tin phản hồi và các đề xuất hữu ích.

Hoặc có thể tham khảo với các chủ cửa hàng khác về phần mềm quản lý bán hàng của họ và hiệu quả mà chúng đem lại cho họ. Nhiều chủ cửa hàng đã tìm ra cho mình được một phần mềm tuyệt vời cho cửa hàng của mình chỉ bằng cách đơn giản là nhìn vào những gì các cửa hàng khác đang sử dụng

Ghé thăm các trang web của công ty cung cấp phần mềm hoặc gọi điện để tìm hiểu về cách tính năng và dịch vụ mà họ cung cấp. Hãy chắc chắn có được các thông tin: các tính năng và chức năng của mỗi phần mềm, chính sách bán hàng hay các phương thức hỗ trợ khách hàng.

Lưu ý khi nghiên cứu và tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng tiềm năng cho cửa hàng mình. Bạn nên khai thác thông tin tổng hợp từ các nguồn: Google, mạng xã hội, diễn đàn, các ấn phẩm quảng cáo, hoặc các chủ cửa hàng khác.

4. Dùng thử xem phần mềm hoạt động như thế nào?

Hầu hết các nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đều cho phép khách hàng dùng thử miễn phí trong khoảng thời gian nhất định thường là 7 - 14 ngày. Duy nhất chỉ có phần mềm bán hàng DanTriSoft là miễn phí không thời hạn. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ từ các nhà cung cấp phần mềm và đăng ký dùng thử và trải nghiệm.

Để ý đến tốc độ, chức năng và giao diện và sự thân thiện với người dùng của mỗi phần mềm quản lý bán hàng. Bạn thấy nó có phù hợp bạn, với trình độ của nhân viên và với khách hàng? Phần mềm có tinh gọn, dễ sử dụng không? Quá trình chuyển dữ liệu khách hàng, sản phẩm, nhà cung cấp lên phần mềm như thế nào? Có các tính năng đáp ứng kỳ vọng của bạn khi quản lý cửa hàng không?...

Lưu ý rằng bạn không nên làm tất cả những thử nghiệm một mình. Hãy xem xét những người khác, những người sẽ sử dụng phần mềm (quản lý, nhân viên bán hàng) và để cho họ dùng thử. Để có thể đưa ra những ý kiến nhận xét và đề xuất khách quan với phần mềm.

5. Thiết lập phù hợp và tận dụng tối đa phần mềm quản lý bán hàng:

Khi đã chọn được một nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng và bạn đã có tài khoản với các thiết bị cần thiết. Hãy thiết lập hệ thống mới và bắt đầu hoạt động. Bạn nên nhờ nhà cung cấp hỗ trợ bản demo của quá trình, điều này sẽ cho phép bạn bắt đầu sử dụng một cách thuận lơi. Chẳng hạn với phần mềm quản lý bán hàng miễn phí của DanTriSoft, sau khi đăng ký sử dụng phần mềm sẽ có sẵn 1 gian hàng demo để bạn thao tác và làm việc thử.

Sau khi phần mềm quản lý bán hàng bắt đầu hoạt động, bạn có thể chuyển sang khai thác triệt để các lợi ích mà phần mềm mang đến. Bên cạnh các chức năng cơ bản dành cho bán hàng, hàng tồn kho, in bill thanh toán..., các phần mềm hiện nay còn cho phép bạn làm được nhiều hơn nữa. Công việc của bạn là khai thác tối đa chúng cho hoạt động kinh doanh và công việc quản lý. Xem xét các tính năng, ứng dụng, hoặc phần cứng và làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Bạn có đang tận dụng tối đa hệ thống? Đánh giá lại và xem nếu có chức năng nào có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, làm nhiều hơn, và hiểu rõ hơn về tình hình kinh doanh.
Sử dụng một phần mềm bán hàng tốt ngay từ ban đầu mang lại nhiều lợi ích

Việc sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng tốt và phù hợp ngay từ đầu thực sự quan trọng khi bạn làm kinh doanh. Bởi nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thứ: chi phí, thời gian, công sức... Do đó việc dành thời gian tìm kiếm và làm đúng các bước trên sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được một phần mềm ưng ý nhất. Chúc bạn thành công!


Theo Phương Thanh
0 Nhận xét