Mbappe muốn PSG thanh lý 14 cái tên

Theo Mundo Deportivo, Kylian Mbappe đã liệt kê một danh sách gồm 13 cầu thủ PSG và cả HLV Mauricio Pochettino, những người Mbappe tin rằng cần ra đi ngay trong mùa hè.

 Mbappe ở lại sân Parc des Princes theo bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm. Theo nhiều nguồn tin, Mbappe sẽ nhận mức lương 84 triệu euro/năm (trước thuế) tại Pháp. Mức đãi ngộ này biến chân sút sinh năm 1998 thành ngôi sao hưởng lương cao nhất mọi thời đại.

Mbappe ở lại sân Parc des Princes theo bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm. Theo nhiều nguồn tin, Mbappe sẽ nhận mức lương 84 triệu euro/năm (trước thuế) tại Pháp. Mức đãi ngộ này biến chân sút sinh năm 1998 thành ngôi sao hưởng lương cao nhất mọi thời đại.

L'Equipe tiết lộ với việc ở lại PSG, Mbappe trở thành trung tâm của đội bóng nước Pháp. Mbappe có tiếng nói trong các kế hoạch chiêu mộ cầu thủ, tuyển dụng HLV hoặc dự án phát triển PSG trong tương lai. Mundo Deportivo tiết lộ Mbappe đã đưa ra danh sách 14 nhân vật phải rời PSG trong mùa hè này, gồm 13 cầu thủ và HLV trưởng.

Mbappe không tin tưởng PSG có thể thành công với HLV Mauricio Pochettino. Theo ký giả Fabrizio Romano, ban lãnh đạo PSG chuẩn bị sa thải vị chiến lược gia người Argentina. Zinedine Zidane là ứng cử viên sáng giá thay thế Pochettino ngồi ghế nóng.

Nhà báo Sergio Santos (Tây Ban Nha) khẳng định PSG hứa với Mbappe về việc rao bán Neymar. Khả năng ra đi của Neymar đã được đồn đoán trước đó. Ngôi sao người Brazil từng trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới năm 2017. Nhưng tại Pháp, anh gây thất vọng lớn.

Vị trí của Ander Herrera cũng không an toàn. Theo Goal, PSG sẵn sàng lắng nghe đề nghị dành cho cựu tiền vệ Man Utd. Mbappe muốn PSG nâng cấp hàng tiền vệ và Herrera phải hy sinh.

Mauro Icardi được cho là cái tên tiếp theo trong danh sách bị đẩy khỏi đội bóng. Chân sút sinh năm 1993 chủ yếu ngồi dự bị ở mùa giải năm nay.

Tương tự, Julian Draxler khó có chỗ đứng tại PSG. Tiền vệ người Đức chỉ đóng vai dự bị, thậm chí là lựa chọn thứ 3 hoặc thứ 4 ở tuyến giữa. Đội chủ sân Parc des Princes đang tìm kiếm bến đỗ mới cho Draxler.

Idrissa Gueye được PSG mua về từ Everton với giá 30 triệu euro vào hè 2019. Anh từng được HLV Thomas Tuchel trọng dụng. Dù vậy, màn trình diễn của Gueye thời gian qua không đủ sức thuyết phục Mbappe.

Leandro Paredes cũng được cho là không còn nằm trong kế hoạch phát triển của PSG mùa tới. Theo Marca, Juventus có ý định chiêu mộ Paredes vào mùa hè này.

Ngoài những cái tên nổi bật kể trên, danh sách cầu thủ Mbappe muốn PSG thanh lý thời gian tới còn có Layvin Kurzawa, Pablo Sarabia, Juan Bernat, Colin Dagba, Sergio Rico, Danilo PereiraThilo Kehrer. Những cầu thủ này có chung đặc điểm không đóng góp nhiều về mặt lối chơi cho đội bóng.

Khoảnh khắc Benzema chạm mặt Mbappe ở tuyển Pháp Trong ngày hội quân cùng tuyển Pháp, tiền đạo của Real Madrid vẫn giữ thái độ niềm nở khi tái ngộ Kylian Mbappe, người vừa "lật kèo" với đội bóng thủ đô Tây Ban Nha để ở lại PSG.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/mbappe-muon-psg-thanh-ly-14-cai-ten-post1322789.html