Cao Thái Hà xin lỗi vì phát ngôn gây tranh cãi "kiếp sau làm vợ của ba"

Phương Nhung

(Dân trí) - Chia sẻ với PV Dân trí, Cao Thái Hà cho hay: "Hà chia sẻ điều đó trong nỗi nhớ người ba quá cố. Có thể những câu chữ Hà nói vô tình khiến mọi người hiểu sai ý, chưa đúng ý. Hà thành thực xin lỗi".

Hiện tại, mạng xã hội đang xôn xao về chia sẻ của nữ diễn viên Cao Thái Hà trong một talkshow.

Khi được hỏi về người cha quá cố, nữ diễn viên "Bão ngầm" cho biết, vào thời khắc sinh ly tử biệt, cô đã nắm chặt tay ba và nói: "Ba ơi, chắc có lẽ kiếp trước con với ba là người yêu, mà chắc yêu cũng dữ lắm, yêu chắc là tự tử lên tự tử xuống nên kiếp này ba con mình mới yêu thương nhau như vậy. Con mong kiếp sau ba con mình đừng làm cha con nữa. Mình làm vợ chồng đi".

Cao Thái Hà xin lỗi vì phát ngôn gây tranh cãi kiếp sau làm vợ của ba - 1

Cao Thái Hà gây tranh cãi với phát ngôn về người cha quá cố (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nhiều ý kiến bình luận trên mạng xã hội cho rằng, điều này "phản cảm và lệch lạc", "đi ngược lại với văn hóa Việt". "Có nhiều cách bày tỏ tình cảm với cha, sao lại nói kiếp sau làm vợ chồng với cha, điều này không hợp với luân thường đạo lý", một khán giả bày tỏ.

Cùng với đó, một số người góp ý nhẹ nhàng: "Mình là người của công chúng, tất nhiên là làm dâu trăm họ, phát ngôn phải chuẩn mực đạo đức và phù hợp với thuần phong mỹ tục. Người ta có thể thần tượng em và tôn trọng em, nhưng chỉ cần một hành động, hay một lần phát ngôn lệch chuẩn là đánh đổi rất nhiều, mong em rút kinh nghiệm lắng nghe thấu hiểu để tình yêu trong lòng khán giả và công chúng còn mãi".

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích, một số người bày tỏ sự đồng cảm với nữ diễn viên khi rơi vào hoàn cảnh mất người thân.

Nữ diễn viên Thanh Bi cho hay, cha cô mới mất vì ung thư nên cô thấu hiểu những gì mà Cao Thái Hà trải qua. Trong quá trình đi quay phim "Bão ngầm", Cao Thái Hà cũng tâm sự với Thanh Bi về câu chuyện buồn này. Cô mong mọi người hiểu và thông cảm cho Cao Thái Hà.

"Em là một diễn viên giỏi. Chị không đòi hỏi em phải là một nhà biện luận, một diễn giả hay một MC khéo nói, cho nên, em hãy xem như đây là một kinh nghiệm, một bài học khi giao lưu để về sau làm tốt hơn.

Chị hiểu ý em ngưỡng mộ cha, cũng không ít người cha nhiều đức tính tốt được con gái ngưỡng mộ. Cho nên chị không trách em mà động viên", một cư dân mạng nhắn nhủ tới Cao Thái Hà.

"Đồng cảm với chị, em cũng mất ba được hơn một năm rồi, nhưng cho tới hiện tại em vẫn chưa nguôi ngoai được", một khán giả khác viết.

Về phía diễn viên Cao Thái Hà, trả lời PV Dân trí, cô cho biết: "Hà khẳng định đoạn video mà mọi người xem là video đã bị cắt gọt, gây hiểu lầm ý của Hà. Đó chỉ là câu trả lời trích trong một chương trình Hà đã thực hiện vào năm trước".

Tuy nhiên, cô xin lỗi mọi người vì phát ngôn khiến khán giả phiền lòng: "Là người của công chúng Hà xin chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình. Qua đây Hà thành thực xin lỗi và xin rút kinh nghiệm sâu sắc", Cao Thái Hà nói.

Cô tâm sự: "Hà chia sẻ điều đó trong nỗi nhớ người ba quá cố. Lúc sinh thời ba đã luôn yêu thương, che chở và dìu dắt Hà nên người. Có thể những câu chữ Hà nói vô tình khiến mọi người hiểu sai ý, chưa đúng ý. Đó là lỗi của Hà, Hà xin lỗi. Nhưng thật ra, đơn giản những gì Hà nói là để bày tỏ tình yêu thương của Hà dành cho ba. Một tình yêu thương giữa con cái và đấng sinh thành vô cùng thiêng liêng và kính trọng".

"Mọi người xem clip có thể nghĩ rằng, Hà có suy nghĩ lệch lạc, mọi người có quyền đánh giá Hà vì quan điểm là của mỗi người, nhưng ngay lúc kể lại câu chuyện đó Hà cũng đang cố gắng gồng mình lên để mạnh mẽ khi nói về nỗi đau của bản thân", cô chia sẻ thêm.

Cao Thái Hà xin lỗi vì phát ngôn gây tranh cãi kiếp sau làm vợ của ba - 2

Cao Thái Hà từng có khoảng thời gian làm việc đến kiệt sức để kiếm tiền chữa bệnh cho cha. Sau này, nỗi đau mất cha từng khiến Cao Thái Hà rơi vào trầm cảm (Ảnh: Facebook nhân vật).

Cha nữ diễn viên qua đời vì căn bệnh ung thư phổi. Cao Thái Hà luôn đặt chuỗi hạt gắn biểu tượng năm sinh của cô và cha trong túi xách để nhớ về người cha quá cố.

Người đẹp thổ lộ, cô không tìm được mục đích sống sau cú sốc thiếu vắng người cha thân yêu. Thời gian đầu khi cha mới mất, có những lúc ngỡ tưởng đã bình thường trở lại khi cô trốn chạy sự thật cha mất bằng cách lao vào công việc, đóng phim nhưng rồi chính sự trốn tránh đó khiến nỗi đau lại càng sâu sắc.

Nhiều người bạn lo sợ cô bị trầm cảm khi lúc nào cũng cố gắng nói cười vui vẻ để cha yên nghỉ nhưng thẳm sâu bên trong cô là nỗi đau. 

Cao Thái Hà có một thời gian tạm ngưng công việc phim ảnh dành thời gian đồng hành cùng cha chữa bệnh. Tranh thủ thời gian trống, Cao Thái Hà đưa ông đi du lịch và sau này, cô túc trực ở bệnh viện để chăm sóc cha. 

Niềm vui của cô khi đó không còn là ở trong ngôi nhà thật to, đi chiếc xe sang hay mua chiếc túi hiệu đắt đỏ. Mà về nhà, thấy ông ngồi đó, nói cười và trò chuyện, cùng nhau dùng bữa cơm tối là khoảnh khắc linh thiêng mà cô muốn giữ lại.

"Có thời điểm, tôi chạy cùng lúc 3 phim truyền hình để lắng lo tiền bạc cho gia đình. Rồi ngất xỉu ngay trên trường quay. Lúc đó tôi sợ mình có vấn đề về sức khỏe. Nếu điều không may xảy ra thì bao nhiêu tên tuổi, tiền bạc... cũng chẳng thể nào bù đắp được.

Việc mất phương hướng trong đời khiến tôi trầm cảm và tìm cách đi du lịch để vơi đi nỗi buồn, tìm cảm hứng mới. Tôi sang Mỹ một thời gian sau đó trở về đóng phim trở lại. Công việc là cứu cánh duy nhất của tôi", nữ diễn viên từng chia sẻ với PV Dân trí.

Cao Thái Hà tiết lộ, từ nhỏ cô đã được cha dạy tính trung thực, mạnh mẽ nhưng vẫn giữ nét mềm mại của con gái. Ông chưa hề đánh đập hay la mắng nặng lời cô con gái cưng. 

"Sinh ra được làm con của ba là vinh dự lớn nhất đời tôi. Suốt đời này, tôi nguyện mãi mãi lưu giữ hình ảnh ba vào trái tim không ai thay thế được", cô tâm sự.

Cao Thái Hà sinh năm 1990, hiện cô đang được chú ý với vai diễn Thiếu úy Hạ Lam trong phim "Bão ngầm".