BLOG

Cây thuốc nam chữa phong thấp

bluemint 28.03.2024
1 người theo dõi 1 bình luận 1049 bài chia sẻ

Các loại cây thuốc nam chữa phong thấp có những tác dụng gì và loại cây nào hiệu quả nhât cho người bệnh phong thấp nặng .

1. Cây chìa vôi chữa phong thấp

Chìa vôi chính là loài cây có tính mát và giúp giải độc, thanh nhiệt cũng như sát trùng. Ngoài ra thì những hoạt chất có bên trong cây còn hỗ trợ trừ tê thấp, thông kinh, chữa phong thấp, giảm thiểu tình trạng xương khớp bị đau nhức.

Chỉ cần dùng khoảng 20gr cây chìa vôi đem sắc chung với khoảng 15gr cành dâu và 10gr quế chi, 10gr bạch chi. Uống nước thuốc trong thời gian nhất đinh này chính là bí quyết kiểm soát đồng thời khắc phục bệnh phong thấp mức nhẹ.

2. Cây cần tây

Tiếp theo cây thuốc nam chữa phong thấp thì cây cần tây cũng chính là loại được dùng nhiều. Cần tây không chỉ phổ biến chế biến được nhiều món ngon, cung cấp dinh dưỡng, tang vị, kích thích ăn ngon mà còn là vị thuốc quý. Nó được đánh giá là liệu pháp cải thiện hiệu quả khi bị đau nhức xương khớp mà điển hình là bệnh gout và phong thấp

.

Người bệnh chỉ cần dùng 1kg cây cần tây gồm rễ và thân rồi rửa cho sạch, thái tạo thành từng khúc ngắn khoảng 3 đến 4cm rồi mang đi phơi khô. Mỗi lần dùng khoảng 150gr rồi sắc chung với 3 chén nước. Khi thấy thuốc cạn còn 2 chén thì chia thành 3 lần để uống trong ngày.

Chú ý kiến trì áp dụng cách thức chữa trị phong thấp từ cây thuốc nam này thì tình trạng sẽ ngày càng thuyên giảm. Ngoài ra người bệnh cũng có thể dùng nước ép cần tây mỗi sáng giúp duy trì sự chắc khỏe xương và làm giảm viêm.

3. Cây vuốt hùm

Đây cũng là loại cây thuốc nam chữa phong thấp được nhiều người chọn lựa. Loài cây này còn có tên là cây móc mèo, móc diều… Đông y chia sẻ loại cây này có vị đắng, tính hàn và toàn thân của nó giúp giải độc, thanh nhiệt. Ngoài ra nó còn sát trùng và giúp chống ngứa, giảm đau cũng như khư ú tiêu thũng.

Chỉ cần dùng từ 40 đến 80gr rễ cây sắc chung với nhân trần, ké hoa vàng, rễ mộc thông mỗi vị dùng 20gr. Sắc chung cùng 800ml nước sao cho cạn còn lại 300ml rồi chia thành nhiều lần uống trong ngày.

4. Cây nhũ hương

Đây là loại cây mà bên trong của nó có chứa acid boswellic. Đây chính là một trong số các thành phần chính của cây giúp chống viêm cao và thường dùng như thuốc kháng viêm không chứa steroid. Ngoài ra vị thuốc này còn làm giảm sưng đau vì phong thấp và ngăn chặn viêm khớp dạng thấp.

Chỉ cần dùng đương quy, sinh địa, đan sâm, huyền sâm mỗi vị khoảng 12gr cùng với 16gr hoàng kỳ. Ngoài ra thêm vào bồ công anh, kim ngân hoa mỗi vị 10gr và 6gr cam thảo, 8gr hồng hoa và diên hồ sách 8gr.

Toàn bộ những vị thuốc này chúng ta mang đi sắc chung cùng nước, sắc làm hai lần và mỗi lần sắc khoảng 45 phút. Tiếp đến thì lọc lấy nước thuốc rồi cho nhựa chiết xuất cây nhũ hương vào mang đi khuấy tan, chia làm 3 lần rồi uống trong một ngày.ư

5. Cây ngải cứu

Ngải cứu cũng được đánh giá chính là loại cây thuốc nam chữa phong thấp mang lại hiệu quả tuyệt vời. Chúng ta chỉ cần dùng 1 nắm lá ngải cứu mang đi rửa sạch rồi để ráo nước sau đó sao nóng chung với muối hạt to.

Tiếp đến thì đổ lá ra miếng vải được làm sạch và chườm lên vùng xương khớp bị đau. Chườm khoảng từ 2 đến 3 lần rồi thay nguyên liệu mới. Tuy nhiên khi dùng chú ý rằng không được chườm lá ngải cứu quá nóng vì nó sẽ gây ra tình trạng da bị bỏng.

Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/cay-thuoc-nam-chua-phong-thap-don-gian-ngay-tai-nha.html

Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết