BLOG

Khái niệm toán tư duy và những chia sẻ liên quan

vid2_hang49882 29.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 6 bài chia sẻ

Những năm gần đây chắc hẳn bạn sẽ nghe quảng cáo rất nhiều đến khái niệm "toán tư duy" và có một số trường học cũng phổ biến những lớp lọc về toán tư duy này. Vậy toán tư duy là gì?

Cụm từ “toán tư duy” ở đây có lẽ là ý đồ của các chương trình dạy toán trẻ em này muốn nhấn mạnh rằng những chương trình của họ đào tạo ra những học sinh thật sự hiểu những khái niệm được dạy, và từ đó có khả năng ứng dụng linh hoạt vào các vấn đề thực tiễn, chứ không phải là đào tạo ra “thợ giải toán”.

Mục đích quan trọng nhất khi học và dạy toán là giúp phát triển khả năng tư duy logic, phản biện (logical & critical thinking), cách giải quyết vấn đề (problem solving), … chứ không phải là chỉ để biết về những gì các nhà toán học đã khám phá ra (những lí thuyết về toán).

Những lí thuyết đó sẽ cần thiết và quan trọng đối với một số rất ít những bạn sẽ trở thành nhà toán học, hay nhà nghiên cứu. Còn với đa số, những lí thuyết đó nên được xem là một “sân chơi” để thông qua đó phát triển năng lực trí tuệ của chúng ta, để từ đó có thể áp dụng vào những vấn đề khác mà chúng ta sẽ gặp phải trong công việc và cuộc sống của mình.

Để hiểu rõ hơn về khái niệm "toán tư duy", bạn xem tại bài blog chia sẻ này nhé: https://peterhung.org/education/toan-tu-duy-mental-math-number-sense/

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết