Những kinh nghiệm về cách chơi chắn dành cho anh em

Trên thế giới có nhiều loại hình giải trí khác nhau, mỗi loại hình giải trí mang một màu sắc khác nhau để thu hút người chơi. Trong số đó chơi chắn là một thú vui, một bộ môn bài khá phổ biến đối với nhiều anh em cược thủ. Chính vì thế, để tìm hiểu Cách chơi chắn cũng như một số thông tin bổ ích khác, thì anh em đừng bỏ qua bài viết Cách chơi chắn của nhà cái CV88 này nhé!

Tìm hiểu đôi nét về Chắn

Trước khi tìm hiểu Cách chơi chắn, hãy cùng điểm qua vài nét của trò chơi này. Dù ở thời hiện đại nhưng những trò chơi dân gian chưa bao giờ bị chúng ta lãng quên, ngược lại những trò chơi đó hiện còn đang thu hút khá nhiều người chơi tham gia. Các trò dân gian từ lâu đã trở thành những thứ quen thuộc trong đời sống của người dân. Trong số đó là bài chắn, có lẽ cái tên này đã không còn xa lạ gì với anh em.

Tìm hiểu trò chơi chắn
Tìm hiểu trò chơi chắn

Tuy là trò chơi dân gian có từ xa xưa nhưng chắn vẫn thu hút lượng người chơi cực kỳ đông đảo. Vì thế, mục đích chúng tôi viết bài viết này là muốn chia sẻ Cách chơi chắn đến với những anh em nào chưa hiểu rõ về trò chơi này cũng như một số kinh nghiệm dành cho những ai yêu thích bài chắn, để có thể chơi nó một cách hiệu quả hơn, dễ dàng thắng hơn.

Trò chơi này là một hình thức chơi bài dân gian, truyền thống của Việt Nam, xuất hiện từ thời xa xưa được ông cha ta lưu truyền lại. Bài chắn là một trong những nét đẹp tinh thần, một nét đẹp truyền thông mang những giá trị văn hóa tuyệt vời của đất nước Việt Nam ta.

Bài chắn được mọi người chơi dựa trên bài tổ tôm quen thuộc, cách chơi luật chơi có nhiều điểm giống với bài tổ tôm. Tuy nhiên bài chắn đã được cải tiến, thay đổi một vài điểm để phù hợp hơn với thời đại hiện đại như bây giờ nhưng vẫn có điểm giữ được những nét truyền thống ngày xưa. Đây là một điểm cộng rất lớn của bài chắn, giúp nó thu hút rất nhiều người chơi.

=>> Xem thêm: Cách chơi blackjack và những kinh nghiệm bổ ích cho anh em

Chắn tuy phổ biến nhưng có cách chơi và luật chơi khá phức tạp, nhưng không vì thế mà mọi người phủ nhận sự hấp dẫn của trò chơi này. Chỉ cần anh em bỏ một xíu thời gian ra để tìm hiểu Cách chơi chắn, thì anh em sẽ cảm thấy trò chơi này rất thú vị và bị nó lôi cuốn không lối thoát. Chính vì vậy, bài viết Cách chơi chắn này là thật sự cần thiết cho anh em.

Hiện nay, bài chắn vẫn còn được anh em chơi rất nhiều, nhất là trong những dịp lễ, tết. Anh em có thể bắt gặp nó ở mọi nơi, mọi lứa tuổi. Thời nay, bài chắn còn được phát triển dưới dạng game trực tuyến để anh em có thể dễ dàng tham gia hơn.

Cách chơi chắn dành cho anh em

Bài chắn là một bộ môn chơi bài truyền thống của Việt Nam, mang đậm chất văn hóa của nước ta. Hiện nay nó được nâng cấp thành dạng game online để đến gần hơn với người chơi. Vì Cách chơi chắn khá phức tạp, nên hôm nay hãy cùng chúng tôi khám phá Cách chơi chắn qua các thông tin bên dưới này nhé!

Ý nghĩa các quân bài chắn

Chúng tôi đã giới thiệu bên trên rằng trò chơi này được bắt nguồn và chơi dựa trên bài tổ tôm. Nhưng thay vì dùng 120 lá bài trong tổ tôm thì chắn chỉ sử dụng 100 lá bao gồm 96 quân bài thường cùng 4 quân chi chi.

Người chơi sẽ nhận biết được các quân bài dựa trên số và chữ của các là bài kết hợp lại với nhau. Từ đó ta sẽ biết được ý nghĩa các lá bài đó qua các trường hợp được phân tích như sau:

  • Các quân có các số từ 2 tới 9 sẽ được đọc lần lượt tăng dần là nhị, tam, tứ, ngũ, lục, thất, bát, cửu. Các chữ trong các quân bài gồm có 3 loại chữ là Sách, Văn và Vạn. Từ đó ta ghép số và chữ lại, đọc từ trái qua phải là số trước chữ sau. Ví dụ: tứ sách, tam văn, cửu vạn, nhị văn, ngũ sách, lục vạn,…
  • Phần chữ được người chơi nhận biết qua các nét trên quân bài. Các quân vạn sẽ có nét vuông, văn sẽ có nét chéo, và sách sẽ có những nét loằng ngoằng. Vì thế, những quân sách sẽ khó có thể nhận biết bằng quân vạn và văn.

Sơ lược Cách chơi chắn

Đây là một trò chơi khá phổ biến, nhưng còn một số anh em vẫn chưa hiểu rõ về cách chơi của nó. Chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược về Cách chơi chắn nhé:

  • Chia bài: Mỗi người sẽ được chia 19 lá bài, và các lá còn lại gọi là Nọc và được đặt ở giữa bàn chơi.
  • Bốc bài cái là cách để tìm ra người đánh đầu tiên. Các người chơi tiến hành buốc bất 1 lá bất kì ở các lá bài nọc. Người chơi nào bốc trúng lá số thì lấy lá đó đánh lượt đầu, rồi xoay vòng đánh lần lượt 4 người chơi.
  • Nếu người chơi ăn bài tạo thành chắn hoặc cạ thì phải hạ chúng xuống đè lên các quân ăn được. Nếu không ăn bài thì phải bóc một lá nọc và tới lượt nhà dưới đánh nếu người chơi vẫn không ăn được.
  • Ù là khi người chơi chiến thắng. Điều kiện ù là 19 quân bài mình đang giữ kết hợp với 1 lá dưới bàn tạo thành Chắn hoặc Cạ và không còn bài lẻ.
Hướng dẫn cách chơi chắn
Hướng dẫn cách chơi chắn

Những kinh nghiệm về Cách chơi chắn dành cho người chơi

Vì Chắn là một bộ môn chời bài thu hút nhiều người chơi, dù là bài truyền thống nhưng trò chơi này vẫn giữ được nét hấp dẫn của mình và được nhiều người ủng hộ. Chính vì thế để có thể dành chiến thắng trong trò chơi này, người chơi cần phải trang bị cho mình những kinh nghiệm chơi chắn hiệu quả, cùng những bí quyết chơi từ các dân chơi chắn lâu năm.

  • Phải biết nắm rõ luật chơi, Cách chơi chắn. Khi am hiểu được quy tắc chơi, chúng ta sẽ chơi chắn một cách hiệu quả hơn, dễ dàng giành chiến thắng hơn. Vì trò chơi này có cách chơi phức tạp, đòi hỏi người chơi phải ghi nhớ nhiều thứ, nên việc am hiểu quy tắc của nó sẽ giúp chúng ta chơi hiệu quả hơn.
  • Xây dựng chiến lược chơi chắn cho riêng mình. Đây là một trò chơi không hoàn toàn dựa vào sự may rủi. Khi được phát những quân bài dù tốt hay xấu thì chúng ta cũng phải xây dựng những chiến lược đánh hợp lý, từ đó chúng ta mới có thể lật ngược ván bài, biến bại thành thắng, dễ dàng giành lấy được chiến thắng hơn.
  • Trong quá trình chơi chúng ta phải giữ tâm lý thật bình tĩnh và ổn định. Khi tham gia chắn và thua thì dễ xảy ra trường hợp mất bình tĩnh, và mong muốn gỡ. Nhưng khi mất bình tĩnh, tâm lý không vững thì việc thua liên tiếp sẽ diễn ra. Chính vì thế, khi thua hay thắng thì người chơi không nên để kết quả ảnh hưởng đến tinh thần của mình.
  • Phải biết quản lý dòng tiền của mình để đặt cược một cách hợp lý. Nếu chúng ta thua và mất đi số tiền đến một giới hạn cho phép, thì phải dừng ngay, dừng đúng lúc, hạn chế mất đi nhiều tiền hơn.
  • Phải biết học hỏi Cách chơi chắn, mẹo chơi chắn từ các cao thủ khác. Vì kiến thức rất rộng, sẽ có rất nhiều kinh nghiệm từ nhiều người khác nhau. việc của chúng ta là phải biết tham khảo, chọn lọc và đúc kết những kinh nghiệm đó. Từ đó, ta có thể tích lũy được những kinh nghiệm, bí quyết riêng cho bản thân mình, giúp chúng ta chơi chắn hiệu quả hơn rất nhiều.
Trò chơi truyền thống phổ biến
Trò chơi truyền thống phổ biến

=>> Xem thêm: Kèo rung là gì và kinh nghiệm bắt kèo rung trong bóng đá

Lời kết

Cách chơi chắn thật sự rất phức tạp, đòi hỏi người chơi phải bỏ thời gian tìm hiểu. Tuy nhiên Chắn vẫn là trò chơi thu hút được đông đảo người tham gia. Qua bài viết Cách chơi chắn trên, hy vọng anh em sẽ trang bị thêm nhiều kinh nghiệm cho mình.

Related posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *