Thể thao

Ông Park đã đúng khi không hài lòng với Tiến Linh: Thẻ vàng vô lý, bỏ lỡ nhiều cơ hội

Hoài Anh
Chia sẻ

Sự khác biệt tạo nên một cầu thủ giỏi không phải là những màn ăn mừng quá đà, đó phải là khả năng tạo ra sự khác biệt và cái đầu lạnh.

Tiến Linh đã không có cả hai vế nói trên dù anh ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam vào chung kết. Một tấm thẻ vàng vô nghĩa và một bàn thắng giải quyết trận đấu sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Đó là câu chuyện để nói về Tiến Linh sau trận Việt Nam thắng Malaysia.

19 năm trước, Việt Nam đã thắng Malaysia ở bán kết SEA Games năm 2003 cũng đến từ một pha đánh đầu. Tác giả là Phan Thanh Bình khi ghi bàn ấn định tỷ số 4-3 ở thời gian đá bù giờ. Đội chủ nhà thắng kịch tính nhưng không phải trải qua 120 phút nghẹt thở như U23 Việt Nam vào tối 19/5.

Xét về thế trận và số cơ hội thì U23 Việt Nam lấn áp hoàn toàn trước U23 Malaysia. Trong 90 phút, đội bóng của ông Park tạo ra một loạt cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công. Cầu thủ bỏ lỡ nhiều nhất là Tiến Linh.

Ông Park đã đúng khi không hài lòng với Tiến Linh: Thẻ vàng vô lý, bỏ lỡ nhiều cơ hội Ảnh 1
Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đối mặt với thủ môn Malaysia.

Tiền đạo mang áo số 9 có ít nhất 3 cơ hội mười mươi, trong đó có 2 lần đối mặt thủ môn Malaysia nhưng không thể ghi bàn. Phút 27, Tiến Linh dứt điểm đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của gần 2 vạn khán giả trên sân Việt Trì. Ở giữa hiệp 2, Tiến Linh thiếu tốc độ và xử lý chậm nên hậu vệ Malaysia kịp giải nguy trong vòng 16m50.

Trong một cuộc chiến căng thẳng, tiền đạo sẽ không có nhiều cơ hội để ghi bàn, nhất là Malaysia chơi phòng ngự số đông và chịu khó vây bắt. Những cơ hội bị ném đi của Tiến Linh là nguyên nhân quan trọng khiến cho U23 Việt Nam phải đá thêm 2 hiệp phụ với Malaysia.

Sự vô duyên của Tiến Linh trước Malaysia rất khó lý giải. Bởi ngay cả khi có 1 bàn thắng để giải toả áp lực và sự hưng phấn sau màn ăn mừng bằng cách giơ áo, anh vẫn sút không vào trong tình huống đối mặt thủ môn Malaysia ở phút 116.

Người hâm mộ cảm ơn Tiến Linh với bàn thắng vàng đưa U23 Việt Nam vào chung kết. Nhưng họ có lý do để chưa hài lòng trước nhiều cơ hội bị bỏ lỡ của Tiến Linh. Đó là sự thật và Tiến Linh cần cải thiện khả năng dứt điểm ở trận chung kết với Thái Lan vào ngày 22/5.

Trong tay HLV Park Hang Seo, Tiến Linh chính là niềm hy vọng duy nhất trên hàng công. Ông Park đã chọn anh là 1 trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi để giải quyết bài toán ghi bàn cho U23 Việt Nam. Nhưng 5 trận đấu đều bế tắc ở hiệp 1, và Tiến Linh chỉ có 2 bàn dù nhận được sự hỗ trợ rất lớn của toàn đội. Hẳn ông Park khó vui với phong độ của học trò.

Ông Park đã đúng khi không hài lòng với Tiến Linh: Thẻ vàng vô lý, bỏ lỡ nhiều cơ hội Ảnh 2
Tiến Linh nhận thẻ vàng vì cởi áo ăn mừng, sau đó còn giơ áo. Ảnh: Minh Dân

Ông Park đã đúng khi nói rằng bàn thắng vào lưới Malaysia không phải riêng Tiến Linh, đó là công sức của toàn đội. Nhà cầm quân người Hàn Quốc càng đúng khi không hài lòng với việc Tiến Linh cởi áo ăn mừng và nhận thẻ vàng. Tấm thẻ này vô lý khi quãng thời gian trận bán kết còn 10 phút, tức bấy nhiêu thời gian khiến ông Park lo lắng Tiến Linh nhận thêm thẻ phạt và vắng mặt ở trận chung kết với Thái Lan.

Hy vọng rằng Tiến Linh sẽ trình diễn một bộ mặt khác trong trận chung kết với Thái Lan. Vì anh tiếp tục ném đi cơ hội thì U23 Việt Nam sẽ đối diện với khó khăn rất lớn trong trận tranh HCV SEA Games 31.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin mới nhất