MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Katinat Saigon Kafe âm thầm "đấu" với The Coffee House – Highlands Coffee – Phúc Long tại TP.HCM: Sở hữu loạt mặt bằng tuyệt đẹp ở các giao lộ lớn, "cùng nhà" với nhiều thương hiệu F&B có tiếng

18-05-2022 - 14:52 PM | Doanh nghiệp

Đến cuối năm 2021, Katinat Saigon Kafe mới chỉ có 10 cửa hàng cà phê nhỏ nằm rải rác ở trung tâm Quận 1 và Quận 3, nhưng bây giờ họ đã có tới 18 cửa hàng to lớn nằm ở các vị trí đắt địa tại TP.HCM – như tại các bùng binh và tỏa ra nhiều quận huyện. Mục tiêu của thương hiệu này sẽ là mở rộng chuỗi lên con số 50 cửa hàng trong tương lai.

Trước năm 2021, Katinat Saigon Kafe là cái tên chẳng mấy nổi danh tại TP.HCM, bởi chuỗi này chỉ có khoảng 9 chi nhánh nhỏ nằm tập trung tại Quận 1 và Quận 3, một quán nằm tại Biên Hòa. Hơn nữa, họ không hề tiến hành bất cứ chiến dịch marketing nào rầm rộ trên truyền thông.

 Katinat Saigon Kafe âm thầm đấu với The Coffee House – Highlands Coffee – Phúc Long tại TP.HCM: Sở hữu loạt mặt bằng tuyệt đẹp ở các giao lộ lớn, cùng nhà với nhiều thương hiệu F&B có tiếng  - Ảnh 1.
 Katinat Saigon Kafe âm thầm đấu với The Coffee House – Highlands Coffee – Phúc Long tại TP.HCM: Sở hữu loạt mặt bằng tuyệt đẹp ở các giao lộ lớn, cùng nhà với nhiều thương hiệu F&B có tiếng  - Ảnh 2.

Những chi nhánh đầu tiên của Katinat.

Nhưng bây giờ, cái tên Katinat Saigon Kafe đang dần được nhiều người nhớ mặt điểm tên, bởi ‘lợi dụng’ cơ hội thị trường F&B "tái cơ cấu" hậu Covid-19, nhiều mặt bằng đắc địa ở các bùng binh lớn trong trung tâm thành phố bị trả lại, họ tới thuê và đầu tư quán to đẹp.

Khác với những không gian nhỏ hẹp của 10 cửa hàng nguyên bản, những cửa hàng mới sau này vừa có không gian rộng vừa cao tầng, phổ biến là từ 2 đến 3 tầng. Không những thế, thương hiệu này còn thay đổi nhận diện thương hiệu, concept và màu sắc của cửa hàng. Có thể nói, nếu không có cái tên Katinat ở trước, hẳn sẽ không ít người biết những cửa hàng mới sau này cũng nằm trong chuỗi Katinat Saigon Kafe.

Đặc biệt là 2 cửa hàng mới nhất vừa khai trương tại Cộng Hòa (Ngay nút giao Cộng Hoà - Thăng Long ở Quận Tân Bình) và Chợ Lớn (Ngay nút giao đường Chợ Lớn - Bình Phú ở Quận 5), được một đơn vị thiết kế và thi công nội thất dày dặn kinh nghiệm tại Việt Nam là Soulroom thực hiện.

 Katinat Saigon Kafe âm thầm đấu với The Coffee House – Highlands Coffee – Phúc Long tại TP.HCM: Sở hữu loạt mặt bằng tuyệt đẹp ở các giao lộ lớn, cùng nhà với nhiều thương hiệu F&B có tiếng  - Ảnh 3.
 Katinat Saigon Kafe âm thầm đấu với The Coffee House – Highlands Coffee – Phúc Long tại TP.HCM: Sở hữu loạt mặt bằng tuyệt đẹp ở các giao lộ lớn, cùng nhà với nhiều thương hiệu F&B có tiếng  - Ảnh 4.
 Katinat Saigon Kafe âm thầm đấu với The Coffee House – Highlands Coffee – Phúc Long tại TP.HCM: Sở hữu loạt mặt bằng tuyệt đẹp ở các giao lộ lớn, cùng nhà với nhiều thương hiệu F&B có tiếng  - Ảnh 5.

Về mối quan hệ hợp tác giữa Katinat và Soulroom, bà Dung Lê - Quản lý Dự án tại Soulroom bộc bạch: "Chúng tôi cảm thấy đồng điệu với các dự án của Katinat ở óc phán đoán xu hướng thị trường.

Tất cả mặt bằng Katinat chọn vốn dĩ đã là những vị trí đắc địa, nên việc của Soulroom là phán đoán tình hình, nhìn thấy được vẻ đẹp của dự án và biến nó thành điểm đặc trưng của thương hiệu. Bên cạnh đó chúng tôi sử dụng một số vật liệu đặc trưng sẵn có và tự tạo ra bộ ADN riêng cho từng thương hiệu".

Thành lập từ năm 2016, đến hiện tại, Katinat đang có 18 cửa hàng nằm rải rác khắp TP.HCM và vài tỉnh lân cận. Mục tiêu của chuỗi này là tăng lên con số 50 cửa hàng trong tương lai.

 Katinat Saigon Kafe âm thầm đấu với The Coffee House – Highlands Coffee – Phúc Long tại TP.HCM: Sở hữu loạt mặt bằng tuyệt đẹp ở các giao lộ lớn, cùng nhà với nhiều thương hiệu F&B có tiếng  - Ảnh 6.
 Katinat Saigon Kafe âm thầm đấu với The Coffee House – Highlands Coffee – Phúc Long tại TP.HCM: Sở hữu loạt mặt bằng tuyệt đẹp ở các giao lộ lớn, cùng nhà với nhiều thương hiệu F&B có tiếng  - Ảnh 7.
 Katinat Saigon Kafe âm thầm đấu với The Coffee House – Highlands Coffee – Phúc Long tại TP.HCM: Sở hữu loạt mặt bằng tuyệt đẹp ở các giao lộ lớn, cùng nhà với nhiều thương hiệu F&B có tiếng  - Ảnh 8.

Katinat có vẻ đã quyết định ‘chơi lớn’ từ đầu năm 2021, nhưng do dịch bệnh, mọi việc đã không diễn ra như mong muốn. Vậy nên, có thể thấy là từ sau khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ và Việt Nam bước vào thời kỳ "bình thường mới", Katinat đã liên tục khai trương cửa hàng để kịp chạy KPI đã đề ra.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Katinat là thương hiệu của công ty D1-Concepts, cũng đang sở hữu 3 thương hiệu ẩm thực khác là San Fu Lou, Nhà hàng Dì Mai, nhà hàng Nhật Sorae.

Theo đó, nếu so với The Coffee House – Highlands Coffee – Phúc Long, quả thật số lượng cửa hàng hiện tại hay trong tương lai của Katinat tại TP.HCM chưa thể bằng, nhưng với việc họ chiếm được các vị trí đắc địa cộng với sức chứa các cửa hàng lớn và lại khai thác cùng phân khúc khách hàng; các ông lớn không thể không cảnh giác.

https://cafebiz.vn/katinat-saigon-kafe-am-tham-dau-voi-the-coffee-house-highlands-coffee-phuc-long-tai-tphcm-so-huu-loat-mat-bang-tuyet-dep-o-cac-giao-lo-lon-cung-nha-voi-nhieu-thuong-hieu-fb-co-tieng-20220517164137103.chn

Theo Quỳnh Như

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên