Công việc đang tuyển dụng Xem thêm

[HCM – ĐN] Nhân viên SEO Content (Junior)

Mức lương: Thoả thuận

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

[HCM – ĐN] Intern SEO Content

Mức lương: 3.000.000 đồng

Hạn nộp hồ sơ: 31/03/2024

Kích Thước Ảnh Bìa Fanpage Facebook 2024 Chuẩn Nhất

Tác giả : Thảo Phạm   Kiểm tra bởi Anh Nguyễn
4.3/5 - (6 bình chọn)
Ngày đăng: 29/05/2023

Khi người nào đó ghé thăm trang Facebook của bạn, nơi đầu tiên người đó thấy sẽ là gì? Kích thước Banner Facebook? Ảnh đại diện? Hay những bài đăng được Ghim ở đầu trang? Cùng tham khảo bài viết dưới đây TopOnSeek sẽ cho bạn biết kích thước chuẩn và gợi ý cho bạn cách căn chỉnh kích thước banner facebook chuẩn nhất thu hút lượt like.

Tìm hiểu thêm:

Kích thước Banner Facebook
Kích thước Banner Facebook size chuẩn nhất 2023

Đó là một phần nội dung trực quan nằm ở đầu Trang của bạn. Kích cỡ ảnh bìa facebook có chiều rộng 820 pixel và cao 312 pixel. Nó chiếm gần một phần tư màn hình trên hầu hết các trình duyệt máy tính để bàn. Đúng rồi, đó chính là banner Facebook của bạn.

Đôi khi được gọi là biểu ngữ Facebook, hình ảnh này là một trong những phần đáng chú ý nhất trên Trang của bạn. Do đó, điều quan trọng là bạn phải tuân theo các phương pháp chuẩn nhất về kích thước banner Facebook.

Dù bạn đang sử dụng Facebook để tạo khách hàng tiềm năng (target market), chốt đơn bán hàng tiếp theo hay tạo cộng đồng khách hàng, thì việc biết cách tạo và tối ưu hóa kích thước ảnh bìa facebook của bạn là rất quan trọng. Và khi bạn xem xét các kích thước banner Facebook ở trên, có thể khó để cân bằng sự sáng tạo với các yêu cầu nền tảng.

Như bạn có thể thấy từ hình dưới đây, có rất nhiều khoảng mà bạn có thể cắt bỏ khi thiết kế banner cuối cùng của mình tùy thuộc vào nơi khán giả của bạn đang xem – thiết bị di động hay máy tính để bàn. Do đó, tốt nhất bạn nên tập trung toàn bộ nội dung của mình vào khoảng màu xanh đó, nơi mọi người có thể nhìn thấy ảnh bìa của bạn bất kể họ đang sử dụng thiết bị nào.

Tiêu chuẩn kích thước ảnh bìa Facebook cần nhớ:

  • Size lớn nhất theo chiều ngang 1958 x 745 px chiều cao.
  • Size nhỏ nhất theo chiều ngang 820 x 312 px chiều cao.
  • Tỷ lệ khung hình của banner: 2.63:1.

Cần những trợ giúp để bắt đầu? Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy 11 mẫu banner Facebook và cũng như nhiều phương pháp hay nhất để hướng dẫn bạn khi thiết kế tác phẩm Banner cho thương hiệu của bạn. Ở cuối bài đăng này, hãy tìm hiểu cách biến banner fb của bạn thành video bìa và xem một vài ví dụ để xem những người khác đã làm gì.

Có thể bạn quan tâm: Viral Marketing, SEO từ khóa là gì? Cách chọn từ khóa SEO lên top 1 Google nhanh nhất

 Banner Facebook Size
Kích thước Banner Facebook

11 kích thước banner Facebook tốt nhất 

1. Thực hiện các quy tắc về kích thước banner của Facebook 

Có vẻ như không cần phải nói việc tuân thủ các nguyên tắc của Facebook là rất quan trọng để Trang Facebook của bạn có thể được chấp nhận ngay từ đầu. Tôi thực sự khuyên bạn nên đọc toàn bộ Nguyên tắc về trang, dưới đây là một số điều quan trọng cần ghi nhớ cho biểu ngữ Facebook của bạn:

  • Trang bìa của bạn là công khai.
  • Bìa không được lừa đảo, gây hiểu lầm hoặc vi phạm bản quyền của bất kỳ ai khác.
  • Bạn không thể khuyến khích mọi người tải bản cover của bạn lên dòng thời gian cá nhân của họ.

Nếu bạn bị phát hiện vi phạm các điều khoản trên, Facebook có thể thực hiện hành động chống lại Trang của bạn. Và mặc dù Facebook không nói rõ ràng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vi phạm các nguyên tắc về Trang của họ, nhưng có lẽ đây không phải là hành động thông minh khi khiến Trang Facebook của bạn bị gỡ xuống do vi phạm banner, vì vậy hãy đọc đầy đủ các nguyên tắc và tuân thủ chúng.

>>> Xem thêm:

Kích thước hình ảnh Zalo và share hình Facebook chuẩn nhất

Dịch vụ SEO Overview, SEO tổng thể uy tín, chuyên nghiệp

Tổng hợp các kích thước ảnh bìa facebook
Tổng hợp các kích thước banner facebook

2. Đảm bảo kích thước banner của bạn đúng quy định

Như đã nêu ở đầu bài viết này, banner Facebook size tốt nhất là rộng 820 pixel x cao 312 pixel đối với máy tính và rộng 640 pixel x chiều cao 360 pixel trên thiết bị di động.

Bạn không muốn dành toàn bộ thời gian cho việc thiết kế một mẫu ảnh bìa chỉ để nó trông thật kỳ lạ khi bạn tải nó lên Facebook, đúng chứ.

Nếu bạn tải lên một hình ảnh có kích thước nhỏ hơn những kích thước đó, Facebook sẽ kéo giãn nó để có kích thước phù hợp, miễn là nó có chiều rộng ít nhất là 399 pixel và chiều cao 150 pixel.

  • Kích thước ảnh bìa fanpage facebook xem trên destop: 820 × 312 px.
  • Kích thước ảnh bìa fanpage facebook xem trên mobile: 640 x 360 px.

Tuy nhiên, để tối ưu hiển thị trên cả máy tính và điện thoại, bạn nên sử dụng kích thước 820 x 360 px và giữ phần văn bản và đồ họa thiết kế ở vùng có thể hiển thị ở cả 2 giao diện.

Kích thước cover facebook được hiển thị trên điện thoại
Ảnh minh họa về mẫu kích thước cover facebook được hiển thị trên điện thoại

3. Đừng lo nhiều về quy tắc cũ “20% văn bản”, nhưng vẫn nên đảm bảo hình ảnh trực quan  

Trở lại năm 2013, Facebook đã loại bỏ mọi tham chiếu đến quy tắc 20% đối với văn bản trong banner,… nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên sử dụng văn bản trong banner của mình. Quy tắc trước đây nói rằng chỉ 20% kích thước ảnh bìa fb của bạn có thể là văn bản. Cá nhân tôi nghĩ rằng đó là cách quá hạn chế đối với các nhà tiếp thị, nhưng đằng sau quy tắc là một điều tốt.

Nếu bạn định sử dụng văn bản trong ảnh bìa của mình, hãy giữ văn bản đó ngắn gọn. Ảnh của bạn sẽ có nhiều thông tin và hấp dẫn hơn. Đây là một ví dụ về điều này của HubSpot.

HubSpot ví dụ về một banner facebook hiệu quả
HubSpot ví dụ về một kích thước ảnh bìa facebook hiệu quả

4. Tạo banner có một điểm nhấn và màu sắc phù hợp với thương hiệu của bạn

Hãy coi banner của bạn như một phần của Trang “trong cái nhìn đầu tiên”. Nếu nó gây mất tập trung hoặc khó hiểu, mọi người sẽ có nhiều khả năng rời khỏi Trang nhanh hơn.

Nhiều banner Facebook đẹp nhất bao gồm trung tâm để tập trung sự chú ý của khách truy cập, cùng với bảng màu phù hợp với phần còn lại của thương hiệu của họ. Hãy nhớ rằng, các tài khoản mạng xã hội là phần mở rộng của doanh nghiệp và phải tạo ấn tượng đó cho khách truy cập ngay lập tức.

Họ cũng tận dụng những khoảng trống như một lợi thế để làm cho chủ đề, bất kỳ bản sao nào trên đó và các yếu tố khác duy nhất của Facebook (như nút CTA trên Trang Facebook Business) nổi bật hơn nữa.

Đây là một ví dụ từ Makr:

Banner fb của Makr
Một ví dụ từ kích thước ảnh bìa fanpage của Makr

Và Sprout Social: 

kích thước ảnh bìa facebook của Sprout Social
Ảnh bìa của Sprout Social

5. Đừng để banner gộp chung với ảnh đại diện 

Với một số chỉnh sửa thiết kế thông minh, bạn có thể sử dụng ảnh hồ sơ và banner fb của mình để chúng xuất hiện như thể chúng là hai phần của cùng một khung vẽ. Bạn vẫn có thể thực hiện việc này trên trang cá nhân của mình, nhưng hiện tại Facebook không còn thiết lập Trang Doanh nghiệp theo cách này nữa.

Một trong những banner trước đây của Paris đã làm điều này một cách độc đáo:

Hiện tại, banner được áp dụng như trong các ví dụ về Makr, Sprout Social , ảnh đại diện hoàn toàn tách biệt với banner.

Chúng tôi thích sự sáng tạo của bạn, nhưng đừng chuẩn bị thiết kế của bạn theo cách này nếu bạn chưa khởi chạy Trang Doanh nghiệp – điều này sẽ làm bạn sẽ thất vọng.

Banner fanpge facebook độc đáo, sáng tạo của Paris
Banner độc đáo, sáng tạo của Paris

6. Chú ý về các nút CTA (Call To Action) ở bên phải 

Bạn có thể nhận thấy trong một vài ví dụ về banner ở trên rằng các nút gọi hành động (CTA) chính của chúng khác nhau. Makr’s nói “Shop now”, trong khi Sprout Social’s nói “Sign up”.

Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn có thể khởi chạy Trang trên Facebook với nút CTA duy nhất ở dưới cùng bên phải của banner của bạn. Những người làm digital marketing luôn cân nhắc nút này khi thiết kế ảnh bìa và làm rõ rằng đây là bước tiếp theo của khách truy cập.

Hotel Urbano thực hiện một cách thu hút dưới đây, sử dụng cô gái đeo kính bảo hộ để thu hút mắt bạn về phía những chiếc nút mà cô ấy dường như đang bơi tới…

Tôi sẽ chỉ cho bạn cách Trang Doanh nghiệp trông như thế nào trên thiết bị di động trong một lúc nữa.

Lưu ý: Mặc dù có vẻ là một ý tưởng hay khi thêm các dấu hiệu định hướng như mũi tên để khiến mọi người nhấp vào các nút CTA, nhưng hãy lưu ý rằng các nút CTA đó không xuất hiện theo cùng một cách trên ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nói cách khác, nó có thể gây nhầm lẫn cho người dùng di động nếu bạn tích hợp trực tiếp thiết kế banner với các nút.

>>> Xem thêm:

Top 22 Công ty dịch vụ SEO TPHCM uy tín & chuyên nghiệp | TopOnSeek

Checkpoint là gì? Cách mở từng loại Checkpoint Facebook đơn giản nhất 2023

Cách SEO top Google đưa từ khóa lên top 1 nhanh, miễn phí

Banner Facebook hướng tới CTA của Hotel Urbano
Banner hướng tới CTA của Hotel Urbano

7. Căn phải kích thước banner 

Vì ảnh đại diện của bạn nằm ở bên trái, bạn muốn thêm phần cân bằng cho thiết kế banner Facebook của mình bằng cách đặt trọng tâm của ảnh ở bên phải.

Hãy xem xét những kích thước banner dưới đây. Và đánh giá xem cái nào trông thẩm mỹ hơn?

Ảnh được căn phải: 

Tinh chỉnh Banner đặt trọng tâm vào bên phải của Liberty Mutual Insurance
Tinh chỉnh Banner đặt trọng tâm vào bên phải của Liberty Mutual Insurance

Ảnh được căn trái: 

Tinh chỉnh Banner fb đặt trọng tâm vào bên trái của Samsung Mobile USA
Tinh chỉnh Banner đặt trọng tâm vào bên trái của Samsung Mobile USA

Banner được căn chỉnh bên phải trông hoàn hảo hơn đúng không? Các yếu tố thiết kế cần chú trọng (ảnh đại diện, văn bản và tượng Nữ thần Tự do) được đặt cách đều nhau. Trong banner cũ của Samsung, bạn chú ý phía bên trái của trang, hoàn toàn không có tên của sản phẩm ở phía trên bên phải.

Không chỉ bổ sung sự cân bằng là một yếu tố quan trọng của thiết kế, mà nó còn cho phép banner của bạn có hiệu quả hơn về mặt hình ảnh trên thiết bị di động. Điều này dẫn tôi đến những hành tiếp theo …

8. Luôn nhớ đến người dùng di động

Tính đến năm 2019, theo báo cáo của Statista, 96% cơ sở người dùng của Facebook truy cập mạng xã hội từ các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Điều đó chiếm rất nhiều – và đó chính xác là lý do tại sao điều quan trọng là phải chú ý vào người dùng thiết bị di động nhiều hơn khi thiết kế kích thước banner Facebook của bạn.

Trên thiết bị di động, một phần lớn kích thước cover facebook của bạn bị che khuất vì ảnh cá nhân và tên Trang ở trên banner.

Giao diện của Facebook Mobile
Giao diện của Facebook Mobile

Hãy xem một ví dụ thực tế. Dưới đây, hãy xem Trang Facebook của Cisco trông như thế nào trong trình duyệt trên máy tính để bàn so với trên ứng dụng di động của Facebook.

Máy tính: 

Giao diện máy tính của Cisco
Giao diện máy tính của Cisco

Di động: 

Giao diện mobile của Cisco
Kích thước ảnh bìa fb trên giao diện mobile của Cisco

Lưu ý rằng các cạnh của bức ảnh đã bị cắt bớt trên thiết bị di động. Trong khi kích thước ảnh bìa fanpage của bạn hiển thị với chiều rộng 820 pixel x chiều cao 312 pixel trên máy tính để bàn, thì nó chỉ hiển thị trung tâm rộng 640 pixel x chiều cao 360 pixel trên điện thoại thông minh. Hãy xem tài liệu trợ giúp này của Facebook để biết thêm thông tin.

Nhân tiện, hãy chú ý, cách văn bản trong banner của Adobe bị cắt ở phía bên tay phải. Mặc dù có vẻ tốt nhất là căn chỉnh đúng các yếu tố hình ảnh của bạn, nhưng hãy cẩn thận không đặt nội dung quan trọng quá xa về bên phải khiến nội dung đó bị cắt trên thiết bị di động.

9. Tích hợp một số liên kết rút gọn trong mô tả banner phù hợp với CTA

Nếu bạn muốn sử dụng banner của mình để hỗ trợ CTA của Trang, hãy đảm bảo rằng mô tả banner của bạn cũng bao gồm CTA văn bản và liên kết đến cùng một phiếu mua hàng. Bằng cách này, bất cứ lúc nào mọi người xem trực tiếp banner của bạn, họ đều có thể truy cập vào liên kết tải xuống.

Đây là cách Trang Facebook của Adobe thực hiện:

Đảm bảo bạn rút ngắn các liên kết của mình và thêm mã UTM để bạn có thể theo dõi các lần nhấp vào chúng. Các tính năng theo dõi và rút ngắn có sẵn trong Nền tảng Tiếp thị HubSpot và trong các công cụ như bitly.

Mô tả ảnh bìa facebook của Adobe
Mô tả ảnh bìa của Adobe

10. Ghim bài đăng bên dưới banner Facebook

Bạn đã bao giờ “ghim” một bài đăng vào Dòng thời gian trên Trang Facebook của mình chưa? Về cơ bản, việc ghim một bài đăng cho phép bạn đánh dấu một bài đăng Facebook điển hình trên đầu Dòng thời gian của bạn trong bảy ngày. Nó được biểu thị bằng một chốt đẩy nhỏ màu xanh lam ở trên cùng bên phải của bài đăng, như trên Trang của Fashion Nova bên dưới:

Ghim bài đăng nổi bật nhất lên đầu trang
Ghim bài đăng nổi bật nhất lên đầu trang

Điều này liên quan như thế nào đến việc tối ưu hóa kích thước banner Facebook của bạn? Chà, nếu bạn đang dành thời gian căn chỉnh CTA Trang Facebook, thiết kế ảnh bìa và viết mô tả cho ảnh bìa của mình, bạn cũng nên đảm bảo đăng trực tiếp về cùng một điều lên trang của mình và ghim bài đăng đó lên đầu dòng thời gian của bạn.

Bằng cách đó, bạn đang cung cấp cho mọi người một CTA rất rõ ràng khi họ đến trang của bạn (mặc dù ở một số vị trí khác nhau) – điều này sẽ giúp chuyển đổi.

Để ghim bài đăng trên Facebook: Chỉ cần xuất bản bài đăng lên Facebook, sau đó nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải của bài đăng và chọn “Ghim lên đầu”.

Cách ghim bài
Cách ghim bài

11. Cân nhắc về bìa Facebook bằng Video

Đúng rồi đấy. Các Trang Facebook Doanh nghiệp hiện có tùy chọn để thêm video thay cho banner tĩnh, miễn là chúng đáp ứng các yêu cầu nhất định:

Facebook hiện hỗ trợ video bìa có độ dài từ 20 đến 90 giây và kích thước tối thiểu là 820 pixel rộng X 312 pixel cao. Kích thước tối đa (và được khuyến nghị) là 820 x 462 pixel với độ phân giải video 1080p.

Hãy nhớ rằng video bìa Facebook phát theo vòng lặp – sau khi kết thúc, video sẽ tự động bắt đầu lại nếu người xem vẫn ở trên trang Facebook của bạn. Với ý nghĩ đó, hãy đảm bảo rằng bất cứ điều gì bạn đăng lên phải thích hợp để phát lại nhiều lần. Các video hành động, cực đoan có thể gây mệt mỏi khi phát đi phát lại …

Sau khi kéo tệp từ màn hình của mình, bạn sẽ nhấp vào “Tiếp theo”, nơi bạn sẽ được yêu cầu chọn từ 10 phiên bản hình thu nhỏ của video. Hình thu nhỏ bạn chọn sẽ hiển thị cho những người dùng di con trỏ qua ảnh đại diện của bạn trước khi truy cập Trang Doanh nghiệp đầy đủ của bạn.

Một số ví dụ về banner Facebook bằng video 

Video cover là một lựa chọn tuyệt vời cho những video nghiêng về video và các thương hiệu trong nhiều ngành đã tận dụng lợi thế này để thu hút sự chú ý của khách truy cập. Dưới đây là một số video cover tuyệt vời để truyền cảm hứng cho bạn:

REI

REI bán các dụng cụ ngoài trời cho các hoạt động như cắm trại, đi bộ đường dài, chạy, chèo thuyền và đi xe đạp. Video bìa tinh tế của công ty phản ánh các sản phẩm của họ, tất cả chỉ là một khung cảnh yên tỉnh, thoải mái nơi mà khách hàng nào cũng muốn thử qua.

Một video banner facebook phù hợp sẽ thu hút được nhiều khách hàng
Một video banner phù hợp sẽ thu hút được nhiều khách hàng

Nokia

Nokia muốn có mặt ở mọi nơi người dùng của mình – cho dù họ đang chèo thuyền, lặn biển, trượt ván hay đang làm việc. Video bìa Facebook của nó thể hiện khách hàng cốt lõi của nó một cách trực quan dễ chịu.

Video banner facebook thể hiện đầy đủ mục đích của sản phẩm
Video banner thể hiện đầy đủ mục đích của sản phẩm

WIRED Magazine

Khi ấn phẩm của bạn thay đổi nhanh như chu kỳ tin tức, có thể khó giữ cho độc giả của bạn tập trung vào những câu chuyện mà bạn cảm thấy đáng được quan tâm hơn. Tạp chí WIRED sử dụng video bìa Facebook của mình cho mục đích này, thể hiện trong ví dụ bên dưới.

Video banner facebook "kể" câu chuyện của bạn
Video banner “kể” câu chuyện của bạn

HubSpot Academy

Hoạt ảnh là cách tốt nhất để nắm bắt bản chất thương hiệu của bạn.

Hoạt ảnh trong banner là ý tưởng sáng tạo mang lại hiệu quả cao
Hoạt ảnh trong banner là ý tưởng sáng tạo mang lại hiệu quả cao

Như bạn có thể thấy từ những ví dụ này, video của bạn phải đơn giản như một banner. Hãy nhớ rằng các nguyên tắc tương tự được nêu trong phương pháp ở mục số 1 cũng áp dụng cho video cover.

Phía trên là toàn bộ nội dung về cách căn chỉnh Banner Facebook size chuẩn nhất 2023 mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn có tham khảo thêm các thông tin về SEOdịch vụ cung cấp SEO tại website toponseek.com.

>>> Xem thêm:

  1. Ảnh bìa Facebook là gì?

    Ảnh bìa Facebook là ảnh lớn có khung hình chữ nhật được đặt ở đầu trang cá nhân của bạn. Bất kỳ ai tru cập vào trang cá nhân của bạn bằng máy tính hoặc điện thoại đều có thể thấy ảnh này.

  2. Kích thước cover Facebook 2023 là bao nhiêu?

    Kích thước ảnh bìa Facebook 2023 nhỏ nhất là 820 x 312 px. Kích thước cover Fanpage lớn nhất theo tiêu chuẩn là 1958 x 745 px.

Thông tin tác giả

Là một SEO Content, tôi luôn quan tâm chú trọng vào phát triển nội dung trên Google. Ngày nay, thuật toán Google không chỉ xét các tiêu chí kỹ thuật số mà còn chất lượng bài viết hướng đến người dùng. Tôi tin rằng, nội dung bài viết chuẩn SEO sẽ tiếp cận người dùng rộng rãi và chất lượng hơn.

Bài viết liên quan

Miễn phí kiểm tra lỗi SEO













Nhận báo giá SEO

Cần dịch vụ SEO?

 Tư vấn chiến lược SEO

Liên hệ

 Viết Content SEO

 Viết Content SEO

Liên hệ

KIẾN THỨC SEO NỔI BẬT

Celeb là gì? Nghệ thuật sử dụng Celeb trong truyền thông – Marketing

Đối với các chiến lược gia trong doanh nghiệp, việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm luôn là ...

30/05/2023

Lê Thị Kim Thoa
Key visual là gì? “Bí kíp” tạo key visual thu hút khách hàng

Trong bất cứ chiến dịch Marketing nào thì doanh nghiệp cũng mong muốn những hình ảnh quảng cáo sản phẩm ...

24/05/2023

Thảo Phạm
Mức lương của nhân viên QA hiện nay và cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã xem qua bài viết tháng 12 cung gì và biết được sự phù hợp trong tính cách của ...

03/02/2023

Thảo Phạm

KIẾN THỨC SEO MỚI NHẤT

Bí quyết học viết Content từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hiện nay, Content đang trở thành một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy bạn đã ...

27/03/2024

Bảo Trân
Guideline Là Gì? Vai Trò Và Cấu Trúc Guideline Trong Marketing

Guideline là “bí kíp” quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu thống nhất ...

20/03/2024

Mỹ Huyền
Dịch vụ SEO từ khóa Top 1 Google Uy Tín, Hiệu Quả Nhất

Dịch vụ SEO từ khóa Top Google là giải pháp tối ưu thứ hạng từ khóa tốt nhất trên trang ...

19/03/2024

Phương Hà