DMagazine

Cặp đôi chuyển giới cưới gấp vì: "Vợ ơi, anh có bầu rồi"

(Dân trí) - Bích Tuyền tiêm hormone để được làm con gái, Công Phượng thì ngược lại. Cặp đôi chuyển giới vừa tổ chức đám cưới sau thông báo của Phượng: "Vợ ơi, anh có bầu rồi!"

Cặp đôi chuyển giới cưới gấp vì: "Vợ ơi, anh có bầu rồi"

(Dân trí) - Bích Tuyền tiêm hormone để được làm con gái, Công Phượng thì ngược lại. Cặp đôi chuyển giới vừa tổ chức đám cưới sau thông báo của Phượng: "Vợ ơi, anh có bầu rồi!"

"Đám cưới chạy bầu"

Sáng chủ nhật, Công Phượng, 36 tuổi, thức dậy từ 5 giờ. Sau khi cho đàn bò của gia đình ăn cỏ xong, anh chạy xe máy một mạch từ Tây Ninh xuống thị xã Bến Cát, Bình Dương để thăm vợ.

Vợ anh là Bích Tuyền, cũng vừa bước qua tuổi 36, trở về căn trọ lúc 7 giờ sáng sau 12 tiếng làm việc ở nhà máy gia công đế giày. Trên tay lỉnh kỉnh thức ăn vừa tranh thủ ghé chợ mua còn tươi rói, cô lao ngay vào bếp nấu món gà hầm nấm để chồng tẩm bổ vì anh đang mang bầu gần 3 tháng.

Trước đó, hồi cuối tháng 4, sau khi hay tin Phượng cấn bầu, cặp đôi được gia đình hai bên ủng hộ để tổ chức lễ cưới ở một nhà hàng ở Bình Dương. Câu chuyện "chú rể có bầu" được lan tỏa trên mạng xã hội, nhiều người đã chúc phúc cho chuyện tình tréo ngoe này.

Cặp đôi chuyển giới cưới gấp vì: Vợ ơi, anh có bầu rồi - 1

Công Phượng và Bích Tuyền được mẹ chồng tặng của hồi môn trong lễ cưới hôm 30/4 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Bích Tuyền sinh ra ở Campuchia, hơn 10 năm trước cô về Việt Nam sinh sống. Mang hình hài con trai, nhưng từ nhỏ Tuyền đã bộc lộ rõ xu hướng giới tính nữ và mong muốn được sống là chính mình. Vì thế, cô sớm được gia đình ủng hộ và "lớn lên là một người con gái đích thực".

"Vì để tóc dài, mặc đồ con gái nên khi lên huyện xin cấp chứng minh nhân dân, cán bộ làm thủ tục đã ghi "giới tính nữ" cho tôi theo lời khai mà không chút nghi ngờ", Tuyền nhớ lại.

Khoảng 6 năm trước, Tuyền lần đầu tiêm hormone để có ngoại hình nữ tính hơn. Đồng lương công nhân không mấy dư giả, cô còn lo cho mẹ già và một đứa cháu mồ côi. Tuyền không mơ có ngày đủ tiền sang nước ngoài phẫu thuật. 

Cũng thời điểm đó, ở Tây Ninh, cô gái Yến Phượng sau nhiều năm kìm nén, đã quyết định đi cắt đầu ngực, tiêm hormon để làm teo bầu ngực, mọc lông chân, sống cuộc đời của một người đàn ông.

"Tôi có một đứa em gái cũng chuyển giới thành nam. Biết chuyện mẹ tôi đã ngăn cản và rất đau buồn nên tôi không dám bộc lộ. Đến khi mẹ qua đời, tôi mới dám sống cho mình", Yến Phượng nói. Sau đó, anh đổi tên của mình thành Công Phượng, bắt đầu đi tìm bạn gái.

Cặp đôi chuyển giới cưới gấp vì: Vợ ơi, anh có bầu rồi - 2

Cặp đôi chụp hình cùng đại diện nhà trai, nhà gái (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

2 năm trước, Bích Tuyền đăng vào một nhóm cộng đồng LGBT dòng trạng thái với nội dung "tìm người yêu". Trước tấm hình đại diện là một cô gái xinh đẹp, Phượng chủ động nhắn tin "thả thính": "Em đẹp vậy sao còn chưa có người yêu?".

Đáp lại câu hỏi của anh chàng "manly" lạ mặt, Tuyền nửa đùa nửa thật: "Tui pê đê má ơi"? Lập tức, Phượng cũng khai thật: "Tui cũng pê đê nè!". Từ đó, hai người nhắn tin mỗi ngày, nhưng chỉ xem nhau là bạn, chưa dám nghĩ xa xôi. 

Hơn hai tuần sau, đúng vào dịp ngày Phụ nữ Việt Nam, Phượng hỏi địa chỉ nhà rồi chạy xe máy xuống phòng trọ Tuyền ở thị xã Bến Cát. Gõ cửa, mặt còn lấm bụi, Phượng dúi vào tay cô gái bó hoa, vẻ ngại ngần. 

Không ai đủ dũng cảm mở lời có tình cảm với đối phương, nhưng họ ngầm hiểu mình đã rung động.

Từ đó, cứ mỗi tuần, Phượng lại sắp xếp việc chạy xe máy xuống gặp Tuyền một lần vào cuối tuần. Hành trang của Phương tuần thì buồng dừa, tuần thì buồng chuối… những thứ dân giã có sẵn trong vườn nhà.

Cặp đôi chuyển giới cưới gấp vì: Vợ ơi, anh có bầu rồi - 3

Cặp đôi bên nhau sáng chủ nhật, ngày 8/5 trong căn trọ của Tuyền ở thị xã Bến Cát (Ảnh: Diệp Phan).

Thời gian họ gặp nhau chỉ vài tiếng, quanh quẩn trong căn trọ trò chuyện và ăn những món ngon Tuyền nấu. Đến chiều Chủ nhật, khi Tuyền chuẩn bị vào ca ở nhà máy thì Phượng cũng lái xe ngược về Tây Ninh, bắt đầu tuần làm thuê ở vườn chuối và chăm sóc đàn bò của gia đình. Quá trình quen nhau, họ không hẹn hò ở những nơi lãng mạn, không cùng nhau đi phượt hay ăn uống, xem phim như nhiều cặp đôi khác. 

Sau gần 3 tháng quen nhau, Phượng ngỏ lời rủ bạn gái về nhà ra mắt gia đình. Đúng hôm đó, bạn gái bị rối loạn tiêu hóa nên Phượng phải mời bác sĩ về tận nhà truyền nước biển. Khi cô khỏe lại, anh còn mua hai chiếc váy thật đẹp tặng Tuyền để cô cùng dự đám cưới người thân của mình.

"Anh ấy đang cắt cỏ cho bò ở ngoài vườn, chốc chốc lại vào nhà hỏi tôi có khỏe không, có cần dìu đi vệ sinh không? Lần đầu tiên tôi cảm nhận được sự yêu thương nhiều như thế", Tuyền kể.

Còn với Phượng, trong thời gian trở thành một chàng trai đã từng quen nhiều người yêu nhưng chỉ có Tuyền mới cho anh cảm giác an toàn và được chăm sóc.

Cặp đôi chuyển giới cưới gấp vì: Vợ ơi, anh có bầu rồi - 4

Sau một thời gian tiêm hormone, ngoại hình của Tuyền đã trở nên rất nữ tính, còn Phượng thì "manly" hơn (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Từ đợt dịch năm ngoái, Tuyền ngừng tiêm hormone, phần vì không mua được thuốc, phần vì cũng "ngán kim tiêm" khi tuần nào cũng phải "tự mình làm bác sĩ". Còn Phượng, đến đầu năm nay, anh vẫn duy trì tiêm vì muốn mình trở nên thật nam tính.

Yến Quyên, em gái của Phượng cho biết: "Anh Phượng từng nói với gia đình dù muốn trở thành đàn ông, nhưng khi gặp Tuyền, anh lại muốn sinh con, làm mẹ".

Cuối tháng 2, Phượng thấy trong người "là lạ" vì đã trễ kinh nguyệt gần 2 tuần. Tuy nhiên, cả hai vẫn nghĩ lý do bởi tác dụng phụ của việc tiêm thuốc và đoán mò đã nhiễm Covid-19. Nhưng bồn chồn trong bụng, Phượng mua que thử thai. Kết quả báo hai vạch, anh lập tức chạy xe đến viện siêu âm rồi báo kết quả cho bạn gái.

"Tôi hạnh phúc, xúc động nhưng phải bật cười vì anh ấy nói: "Em ơi anh có bầu rồi!", Tuyền cười lớn nhớ lại.

Cặp đôi chuyển giới cưới gấp vì: Vợ ơi, anh có bầu rồi - 5

Đám cưới được nhiều bạn bè đến chúc phúc (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sau khi biết tin vui, người thân cặp đôi giục tổ chức đám cưới sớm. Điều may mắn là trong quá trình quen và yêu nhau, gia đình hai bên luôn ủng hộ chuyện tình này. Mẹ của chú rể còn thường xuyên dặn và tác động để hai người ngừng tiêm thuốc để "kiếm đứa con". 

Trưa 30/4, hơn 200 khách mời gồm người thân, bạn bè của dâu rể tụ họp lại nhà hàng ở thị xã Bến Cát để chứng kiến khoảnh khắc cặp đôi về chung nhà.

Sau khi tiếng nhạc vang lên, chiếc rèm cuối căn phòng được kéo ra, mọi người đổ mắt về phía cô dâu chú rể. Phượng nắm tay Tuyền trong bộ sa-rê trắng, tiến về sân khấu.

Từng dự nhiều đám cưới trong đời, Tuyền rơi nước mắt vì không nghĩ có một ngày mình là nhân vật chính. Hạnh phúc hơn, đám cưới của vợ chồng cô được nhiều khách đến chúc phúc ngoài dự tính, phải dùng thêm 2 bàn dự phòng mới tiếp đủ. 

Cặp đôi chuyển giới cưới gấp vì: Vợ ơi, anh có bầu rồi - 6

Trước đây, dù yêu nhau nhưng cả hai luôn trăn trở "chẳng biết được bao lâu" nhưng bây giờ họ đã là người một nhà (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Cha là mẹ, mẹ là cha"

Vì hai người vốn yêu xa trước đây, ai cũng có công việc mưu sinh chưa thể nghỉ nên họ chưa dọn về chung nhà. Sau ngày cưới, cô dâu ở lại nhà Phượng được 3 hôm thì về lại Bình Dương, đi làm. Ở Tây Ninh, Phượng tuy mang bầu nhưng vẫn làm việc ở vườn chuối để duy trì thu nhập, cắt cỏ chăn đàn bò của gia đình.

"Đôi khi anh ấy quên rằng mình đang mang bầu, thấy bò chạy cũng rượt đuổi theo", Tuyền kể, nét hài hước nhưng ánh mắt thoáng nhiều nỗi lo.

Còn Phượng lại phân trần: "Bởi vì làm con trai một thời gian đã quen nên bây giờ quay lại đi đứng nhẹ nhàng như phụ nữ thấy ngại ngùng. Nhưng có một điều tôi nhớ, đó là không uống bia thường như trước nữa, mình phải giữ sức khỏe cho con". 

Những ngày gần đây, bụng của Phượng đã "lúp lúp", mỗi lần cúi xuống nhặt đồ thấy khó khăn hơn trước. Bầu ngực của anh cũng bắt đầu căng lên, to hơn so với khi còn dùng hormone.

Cặp đôi chuyển giới cưới gấp vì: Vợ ơi, anh có bầu rồi - 7

Ngoài những lúc Phượng về nhà trọ Tuyền chơi thì cũng nhiều lần anh xuống Bình Dương đón cô lên nhà, cùng mình làm việc ở vườn chuối (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Mặc dù lần siêu âm đầu tiên lúc thai 7 tuần tuổi, bác sĩ bảo em bé khỏe nhưng cặp đôi vẫn sợ tiêm thuốc sẽ ảnh hưởng đến con. Đặc biệt, Phượng đã phẫu thuật cắt đầu vú, sau này không thể cho con bú được mà chắc chắn phải dùng sữa ngoài.

Biết hành trình nuôi con vất vả, tốn kém nên ngay lúc này, Tuyền cũng miệt mài tăng ca, thậm chí làm thêm ngày chủ nhật để dành dụm tiền. Cặp đôi không thể đăng ký kết hôn, họ dự định sau khi em bé ra đời sẽ đăng ký khai sinh theo giấy tờ tùy thân của Phượng, xem như anh là "mẹ đơn thân".  

"Anh ấy chắc cũng chỉ làm được thêm vài tháng nữa rồi phải nghỉ, mướn người khác làm vì công việc ở vườn chuối rất nặng nhọc. Vì thế giờ tôi phải cố gắng, con cái là sợi dây kết nối bền chặt cho hôn nhân. Trong cộng đồng LGBT, để sống được chính mình đã khó, có người yêu, lập gia đình và có con là điều không phải ai cũng dám mơ nhưng đã trở thành sự thật với chúng tôi", Tuyền chia sẻ, khuôn mặt giãn ra, xoa bụng chồng cười hạnh phúc. 

Diệp Phan