Mỹ xem xét dỡ bỏ thuế nhập khẩu với Trung Quốc

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 11/05/2022 20:10 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Mỹ có thể dỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với hàng hóa của Trung Quốc, vốn được áp đặt dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Đây có thể là một trong những phương án kìm hãm giá cả leo thang Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố ngày 10/5.

Phát biểu sau cuộc họp với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), Tổng thống Biden cho biết giới chức Mỹ đang thảo luận về khả năng dỡ bỏ thuế với hàng hóa Trung Quốc, vốn được áp đặt dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra.

Thông báo của Tổng thống Mỹ đưa ra trong bối cảnh giá hàng tiêu dùng tăng hơn 8% so với năm 2021. Do đó kìm hãm giá cả, giải quyết tình trạng lạm phát sẽ là ưu tiên hàng đầu trong các vấn đề trong nước đối với chính quyền của Tổng thống Biden.

Phát biểu với báo giới, Tổng thống Biden bày tỏ chia sẻ với những khó khăn của người dân Mỹ trong bối cảnh giá hàng tiêu dùng tăng cao.

Ông nhấn mạnh chính sách giải phóng kho dự trữ dầu chiến lược và gây sức ép với các công ty có lợi nhuận cao nhằm giảm giá hàng hóa.

"Tôi muốn mọi người dân Mỹ biết rằng tôi đang rất chú trọng vấn đề lạm phát và đây là ưu tiên đối nội hàng đầu của tôi", Tổng thống Biden nêu rõ.

Ông cũng khẳng định FED sẽ làm tròn trách nhiệm để kiểm soát lạm phát. Theo Tổng thống Biden, đại dịch COVID-19 cùng với vấn đề về chuỗi cung ứng và cuộc xung đột tại Ukraine là những nguyên nhân khiến lạm phát tăng mạnh.

Mỹ có thể hạ thuế đánh vào hàng nhập khẩu Trung Quốc Mỹ có thể hạ thuế đánh vào hàng nhập khẩu Trung Quốc

VTV.vn - Mỹ được cho là đang đứng trước cơ hội để hành động trong thời điểm lạm phát cao và Trung Quốc đang có những vấn đề lớn về chuỗi cung ứng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước