Bạn phức tạp hóa cuộc sống

GTHN - 18 dấu hiệu sau đây chính là những thói quen xấu khiến cuộc sống trở nên phức tạp mà bạn cần phải thay đổi. Hãy đọc kỹ và xem thử bản thân mình có đang rơi vào tình trạng này không nhé.

18-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-phuc-tap-hoa-cuoc-song

Cuộc sống hiện đại khiến con người cảm thấy áp lực và mệt mỏi. Dường như có rất nhiều chuyện phức tạp xảy ra xung quanh mà bạn chẳng thể nào tháo gỡ hết. Những lúc như vậy bạn không nên gồng mình quá mà hãy sống chậm lại, nghỉ ngơi, hít thở và suy nghĩ. 

18 dấu hiệu sau đây chính là những thói quen xấu khiến cuộc sống trở nên phức tạp mà bạn cần phải thay đổi. Hãy đọc kỹ và xem thử bản thân mình có đang rơi vào tình trạng này không nhé.

1. Trì hoãn

Trong cuộc sống sự trì hoãn khiến chúng ta càng trở nên mệt mỏi và khó khăn hơn. Nếu những việc cần làm mà bạn lại không làm ngay tại thời điểm ấy thì chắc chắn mọi thứ sẽ trở nên hỗn loạn.

18-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-phuc-tap-hoa-cuoc-song-0

2. Lo lắng

Lo lắng là vấn đề mà bất cứ ai cũng sẽ gặp phải trong cuộc sống. Lo lắng về công việc, về gia đình, về sức khỏe, về tình cảm,... Liệu bạn có giữ được bình tĩnh và tỉnh táo để tìm hướng giải quyết. Thế nên, thay vì lo lắng bạn hãy tìm cách để giải quyết những vấn đề đó.

3. Chờ đợi

Thế nào được gọi là “thời điểm hoàn hảo”. Liệu chờ đợi như vậy sẽ mang lại cho bạn kết quả gì? Đôi khi con người không đủ tự tin với bản thân mình vào thời điểm hiện tại nên người ta hay chờ đợi một điều gì đó trong tương lai như cơ hội, may mắn,... Mỗi khi bạn gặp khó khăn, mất thăng bằng trong cuộc sống bạn có thể chậm lại một chút nhưng không có nghĩa là bạn sẽ dừng lại để chờ đợi các cơ hội trong khi bạn đủ khả năng để nắm bắt nó.

4. Nói có với tất cả mọi thứ

Bạn nói "say yes" trong mọi trường hợp với mọi vấn đề ngay cả khi chính bản thân bạn không hề muốn. Điều đó có thể làm hài lòng người khác nhưng lại khiến bản thân bạn mệt mỏi và áp lực. Hãy học cách từ chối với những việc mà bạn không thích hay không muốn vì không bao giờ bạn có thể làm hài lòng tất cả mọi người được. 

5. Phụ thuộc vào người khác

Cuộc sống này là của bạn và không ai có quyền quyết định thay. Vì vậy hãy làm những điều mà mình thích và thẳng thắn từ chối những thứ không phù hợp. 

6. Ôm đồm nhưng hiệu quả thấp

Làm quá nhiều việc cùng một lúc sẽ khiến bạn không chỉ cảm thấy mệt mỏi mà hiệu quả công việc lại không cao. Điều đó chỉ tốt khi bạn biết cách sắp xếp và tối ưu hóa từng công việc của mình. Còn nếu làm nhiều việc khiến bạn mất phương hướng thì hãy chậm lại.

18-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-phuc-tap-hoa-cuoc-song-7

7. Kiểm soát thay vì kết nối

Kiểm soát đôi khi sẽ phản tác dụng khiến bạn không thể nắm bắt được những gì đang diễn ra xung quanh mình. Bởi vậy kiểm soát không phải là mục tiêu của bạn mà là kết nối. Hãy kết nối với những người bạn yêu thương thay vì cố gắng kiểm soát họ.

8. "Luôn nhốt những con chim lại trong khi chúng cần được bay"

Cuộc sống là cho hiện tại và tương lai không phải quá khứ. Vì vậy thay vì chìm đắm trong quá khứ bạn hãy học cách buông thả để bản thân được thư giãn, thoải mái. Hãy chấp nhận sự thay đổi, bỏ đi những thứ không cần thiết để nhường chỗ cho những cơ hội mới tuyệt vời hơn.

9. Phán xét

Chúng ta thường có thói quen phán xét và đánh giá con người, sự việc ngay cả khi chưa hiểu rõ về chúng. Vì vậy cần học cách không phán xét, để ý mà hãy yêu thương nhau nhiều hơn. Nếu ai đó không phù hợp với bạn, hãy rời xa thay vì đánh giá sai lệch (có thể) về họ.

10. Tiến một bước, sau đó... lùi hai bước

Đây có thể gọi tắt là sự do dự. Bạn không biết bản thân mình cần gì và muốn gì, nên tiếp tục hay dừng lại. Có thể do bạn nhìn thấy được những khó khăn trước mắt nên bạn muốn từ bỏ tất cả. Tuy nhiên như vậy mới là cuộc sống. Hãy kiên nhẫn và tin tưởng vào bản thân mình nhiều hơn. 

11. Phàn nàn

Phàn nàn dường như khiến con người cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn nhưng thực tế lại chẳng thể thay đổi được điều gì cả. Tốt hơn hết hãy cảm thấy hạnh phúc và biết ơn những gì mà bạn đang có.

18-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-phuc-tap-hoa-cuoc-song-3

12. Không có sự ưu tiên

Có rất nhiều việc mà bạn cần phải quan tâm nhưng bạn nên biết đâu là việc cần được ưu tiên hàng đầu. Bởi ngay cả khi bạn đang dừng lại thì những người khác vẫn sẽ bước đi. Nên bạn phải biết lúc nào mình nên nói có và khi nào nên nói không có như vậy mới kiểm soát được việc làm của mình.

13. So sánh bản thân với người khác

Đừng bao giờ so sánh bản thân mình với người khác, bởi không ai có thể sống thay bạn được. Hãy lựa chọn con đường cho riêng mình và trung thành với con đường đó. So sánh bản thân với người khác đồng nghĩa với việc bạn tự nhận thất bại về mình. 

14. Thiếu chân thành

Hãy thành thật với chính mình và cả những người khác, không chỉ trong lời nói mà còn cả suy nghĩ và hành động nữa. Bởi thiếu chân thành là con đường đưa bạn tới tan vỡ và khủng hoảng. 

15. Không tha thứ

Sự ghét bỏ, giận hờn chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi và buồn bã. Vì vậy hãy học cách tha thứ nhiều hơn để thấy rằng mọi thứ xảy ra đều có lý do của nó.

16. Ích kỷ

Cuộc sống hiện đại ngày nay khiến con người ngày càng ích kỷ. Mỗi người đều tự cho mình là trung tâm của "vũ trụ" mà chẳng hề quan tâm tới những người khác. Quá quan tâm tới bản thân sẽ khiến bạn bỏ qua rất nhiều điều tuyệt vời ở xung quanh, vậy nên đừng tự cô lập bản thân trong thế giới rộng lớn này.

18-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-phuc-tap-hoa-cuoc-song-9

17. Không nuôi dưỡng các mối quan hệ

Cho dù bạn là ai thì bạn cũng nên hòa nhập với cộng đồng. Sẽ hạnh phúc hơn nếu bạn biết cách tạo dựng các mối quan hệ sâu sắc, chân thành và ý nghĩa. Tuy nhiên khi thiết lập các mối quan hệ bạn phải nuôi dưỡng, phát triển và gắn kết nó, chứ không phải là hờ hững. Khi ấy bạn sẽ thấy cuộc sống này rất có giá trị.

18. Trốn tránh

Khi gặp khó khăn con người luôn tìm cách trốn tránh. Tuy nhiên nó lại làm sự việc càng trở nên tồi tệ hơn, tốt nhất là hãy học cách đối mặt.

Có thể trước mắt sẽ gặp khó khăn nhưng nếu bạn chọn cách đối diện bằng sự vui vẻ, tự tin thì mọi chuyện chắc chắn sẽ được giải quyết một cách rõ ràng..

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !