Nữ sinh khoác áo cử nhân cho cha trong ngày tốt nghiệp gây xúc động mạnh

18/04/2022 12:17 GMT+7

Hình ảnh nữ sinh Lê Thị Kim Thy, sinh viên Trường ĐH Cần Thơ, khoác áo, đội nón cử nhân cho cha trong ngày tốt nghiệp khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của hai cha con nữ sinh nhân dịp con gái nhận bằng cử nhân, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Kim Thy khoác áo và nón cử nhân cho cha mình trong ngày tốt nghiệp

NVCC

Chủ nhân đoạn clip này là Kim Thy (22 tuổi, ngụ xã Phúc Đức, H.Long Hồ, Vĩnh Long). Thy vừa tốt nghiệp ngành kinh tế học thuộc khoa Kinh tế, khóa 44, Trường ĐH Cần Thơ. Đoạn clip ghi lại khung cảnh buổi lễ tốt nghiệp. Theo đó, Thy đã cởi áo và nón cử nhân của mình để khoác lên người cha, sau đó ôm chầm lấy ông, gương mặt lộ rõ vẻ xúc động xen lẫn hạnh phúc.

Chỉ sau ít ngày đăng tải, những hình ảnh này đã nhận về lượng tương tác cực lớn và nhận được hàng ngàn lời chúc và xúc động trước tình cảm phụ tử.

Kim Thy trong ngày lễ tốt nghiệp

Thy cho biết, trong ngày lễ tốt nghiệp vào sáng 15.4 cả gia đình đã đến chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm. Trong giây phút xúc động, Thy đã cởi nón, bộ đồng phục cử nhân khoác lên người cha của mình. “Trong giây phút đó, em chỉ biết một điều cha đã vì gia đình mà gồng gánh làm lụng cả đời cực nhọc. Giờ em lớn khôn rồi, em chỉ mong muốn ngày tốt nghiệp của bản thân cũng là ngày cha tốt nghiệp”, Thy xúc động.

Gia đình đến chúc mừng trong ngày Kim Thy nhận bằng tốt nghiệp đại học

NVCC

Cha mẹ Thy đều làm nghề lao động chân tay, cha làm thợ hồ, còn mẹ làm công nhân. Nhà có ba chị em, Thy là con thứ ba trong gia đình. Do hoàn cảnh khó khăn, muốn phụ giúp cha mẹ lo cho các em, chị gái của Thy sau khi học xong THPT cũng đi làm phụ giúp gia đình, còn em út thì mới học lớp 6.

Được đi học khi chị gái “nhường” tương lai tươi sáng, lăn lộn mưu sinh lo cho các em và phụ gia đình nên Thy luôn nỗ lực học tập. “Trong suốt 4 năm đi học, gia đình là chỗ dựa để em cố gắng học tập. Chị gái đã nghỉ học để phụ giúp gia đình bởi thế em luôn cố gắng hết mình để không phụ lòng cha mẹ và chị’, Thy bày tỏ.

Kim Thy (thứ hai từ phải sang) cùng bạn bè trong ngày tốt nghiệp

NVCC

Thy cho biết rất bất ngờ khi tấm lòng của mình dành cho cha lại được cộng đồng mạng quan tâm và chia sẻ.

Ông Lê Minh Dương (49 tuổi), cha của nữ sinh Kim Thy, cho biết ông rất xúc động và ấm lòng trước hành động con gái khoác áo cử nhân cho cha. “Con trưởng thành, tốt nghiệp là niềm hạnh phúc lớn của người làm cha, làm mẹ. Lúc con khoác áo cử nhân cho tôi, tôi rất bất ngờ và ấm áp", ông Dương chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.