Ban Bí thư bỏ chế độ cán bộ giữ chức vụ hàm trong hệ thống chính trị

Lê Hiệp
Lê Hiệp
07/04/2022 17:21 GMT+7

Ban Bí thư vừa ban hành Kết luận chấm dứt việc bổ nhiệm cán bộ giữ chức vụ hàm ở các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị , trừ các cơ quan ngoại giao.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa ký ban hành Kết luận số 33 của Ban Bí thư về việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ giữ chức vụ hàm.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng

ngọc thắng

Theo đó, Ban Bí thư quyết định chấm dứt việc bổ nhiệm cán bộ giữ chức vụ hàm ở các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị kể từ ngày 1.4.2022; ngoại trừ chức vụ hàm ngoại giao thực hiện theo quy định riêng.

Đối với với cán bộ, công chức đang giữ chức vụ hàm hiện nay, với những người có thời gian công tác còn dưới 5 năm thì giữ nguyên chức vụ hàm và chế độ, chính sách đến khi nghỉ hưu.

Đối với những người có thời gian công tác trên 5 năm, thì khi hết thời hạn bổ nhiệm (5 năm từ ngày được bổ nhiệm), không bổ nhiệm lại chức vụ hàm mà xem xét, bố trí công tác phù hợp.

Kết luận của Ban Bí thư cũng nêu rõ đối với cán bộ, công chức đang giữ chức vụ trưởng hoặc tương đương có thời gian công tác tính đến tuổi nghỉ hưu theo quy định còn dưới 5 năm (60 tháng) do sắp xếp tổ chức bộ máy không tiếp tục bố trí làm vụ trưởng hoặc có nguyện vọng thôi công tác quản lý, điều hành, thì xem xét bố trí công tác phù hợp và được bảo lưu chế độ, chính sách hiện hưởng cho đến khi nghỉ hưu.

Ban Bí thư cũng giao Ban Tổ chức T.Ư hướng dẫn thực hiện kết luận này trong hệ thống chính trị. Đồng thời, nghiên cứu tiêu chuẩn, điều kiện để thực hiện chế độ chuyên gia cao cấp, chế độ, chính sách đối với cán bộ làm nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu chiến lược trong các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ở T.Ư, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội để trình Ban Bí thư xem xét.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.