CHÍNH THỨC: Hà Nội mở lại phố đi bộ hồ Gươm từ 18/3

Minh Nhân, Theo Tổ Quốc 20:03 15/03/2022

Sau gần một năm tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) mở lại các không gian đi bộ từ ngày 18/3.

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) chính thức thông báo sẽ tổ chức lại hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 18/3 (thứ Sáu).

Cụ thể về phạm vi, điều kiện và thời gian như sau:

- Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận: từ 19h thứ Sáu đến 24h Chủ nhật hàng tuần.

- Tuyến phố đi bộ, thương mại, dịch vụ Hàng Đào đến Hàng Giấy.

- Không gian đi bộ mở rộng sang Khu bảo tồn cấp I.

- Khu phố cổ Hà Nội.

- Không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ Hà Nội kết nối với phía Bắc không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

4 khu vực còn lại được mở cửa từ 19h đến 24h của 3 ngày cuối tuần.

Quận Hoàn Kiếm yêu cầu các lực lượng bảo đảm đầy đủ các phương tiện và xây dựng, triển khai các phương án phòng chống dịch theo từng cấp độ. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ người tham gia vào không gian đi bộ nhằm bảo đảm phòng ngừa lây nhiễm dịch trên diện rộng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch bệnh.

Đối với du khách và người dân tham gia vào không gian đi bộ, quận Hoàn Kiếm khuyến cáo chấp hành nghiêm túc các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh, tuân thủ nghiêm 5K, quét mã QR, khai báo y tế và sát khuẩn tay. Đặc biệt, du khách và người dân không tham gia vào không gian đi bộ khi có những biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi, khó thở,... hoặc đang trong thời gian cách ly tại nhà.

Đối với các cơ sở hoạt động kinh doanh, các tổ chức, cá nhân tổ chức sự kiện hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong không gian đi bộ, cần yêu cầu cán bộ, nhân viên thực hiện thông điệp 5K và các quy định phòng, chống dịch. Luôn nhắc nhở du khách thực hiện 5K khi tham gia sự kiện.

Trước đó, tháng 4/2021, quận Hoàn Kiếm tạm dừng tổ chức hoạt động của các không gian đi bộ từ ngày 30/4/2021 để phòng chống dịch Covid-19. Hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận chỉ tiếp tục được hoạt động trở lại sau khi được phép của UBND TP. Hà Nội.

https://kenh14.vn/chinh-thuc-ha-noi-mo-lai-pho-di-bo-ho-guom-tu-18-3-20220315175543857.chn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày