Thị Trường

Chó Husky Giá Bao Nhiêu Tiền Hiện Nay?

1324

Chó Husky giá bao nhiêu được khá nhiều người quan tâm khi yêu thích dòng chó mặt ngáo này. Sẽ hơi hoang mang cho khách hàng khi thấy có những con giá vài chục triệu nhưng cũng có những con được bán với mức giá rẻ mạt dưới 1 triệu. Điểm khác biệt giữa những chú chó này là gì mà mức giá cũng khác nhau. Nắm được điều này thì khi đi mua chó sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ và bị trả giá sai nữa.

Chó Husky Giá Bao Nhiêu tiền trong năm 2022?

Về cơ bản thì mức giá chó Husky không thay đổi nhiều theo từng năm. Chúng ổn định về giá do không có nhiều yếu tố tác động về giá của chúng. Đây là đặc điểm chung của các dòng chó nói chung hiện nay. Để biết được chó mặt ngáo giá bao nhiêu thì hãy chú ý bảng giá cơ bản đây nhé. Sau đó phía dưới Chocanh.vn sẽ đưa ra các yếu tố ảnh hưởng nhất tới phần giá này.

Giá chó Husky bao nhiêu phụ thuộc vào yếu tố nào?

Không chỉ riêng dòng Husky mặt ngáo này mà hầu hết các dòng chó hiện nay đều có thể áp dụng các yếu tố này để tính giá. Với các dòng chó cỏ trong nước như chó Phú Quốc, Bắc Hà, Hmong… thì có thể loại bỏ yếu tố chó nhập. Chi tiết sẽ được liệt kê xuống bên dưới.

Nguồn gốc chó

Chó nhập từ nước ngoài thì mức giá sẽ cao hơn chó sinh sản trong nước. Đơn giản vì nước ngoài họ nghiêm túc, chính xác trong tông dòng nên độ uy tín cao. Ngược lại chó sinh sản trong nước giấy tờ, chip chiếc có thể fake được nên mức giá thấp hơn. Điều này áp dụng cho đa số các dòng chó cảnh, chó nhập từ nước ngoài.

Nguồn gốc chó Husky con như thế nào sẽ ảnh hưởng tới mức giá.
Nguồn gốc chó Husky con như thế nào sẽ ảnh hưởng tới mức giá.

Chó nhập từ các nước Bắc Âu, Mỹ sẽ có mức giá cao nhất khi nguồn tốc tông dòng chúng quá đảm bảo. Tiếp sau đó là chó nhập từ Thái Lan hoặc 1 số nước khá chất lượng kém hơn 1 chút. Tiếp sau nữa là chó từ Trung Quốc khi ở đây họ nuôi cũng khá tạp nham. Cuối cùng là giá chó Husky tại Việt Nam là thấp nhất.

Đa phần các dòng chó nước ngoài, chó nhập thì nguồn gốc khá quan trọng. Nước ngoài họ có hệ thống phân chia nguồn gốc khá bài bản và chính xác. Chúng xác định nguồn gốc bằng chip và giấy tờ đi kèm. Rất ít trường hợp fake chip, fake giấy tờ nên gần như độ chính xác cao và giúp cho việc xác minh tông dòng, giá bán chuẩn.

Nguồn gốc của chó ở châu Âu giá cao hơn chó Husky trong nước.
Nguồn gốc của chó ở châu Âu giá cao hơn chó Husky trong nước.

Ngược lại Việt Nam thì cơ quan cấp giấy tờ là VKA là chủ yếu. Việc chứng minh nguồn gốc, giấy tờ, chip chiếc còn khá nhiều điều còn phải bàn cãi. Cộng thêm với việc tâm lý khôn lỏi của người chủ chó thì nguồn gốc chó sinh ra tại VN vẫn còn những gian lận. Đó chính là lý do vì sao cùng là 1 dòng chó cảnh nhưng nhập ngoại giá lại cao hơn là chó sinh ra tại VN.

Thành tích của chó

Một yếu tố khác ảnh hưởng tới chó Husky giá bao nhiêu đó là thành tích của chúng tại các cuộc thi. Càng đạt giải cao thì chứng tỏ chúng càng đẹp nên mức giá sẽ cao hơn với chó thường. Nó không khác một em gái bình thường đoạt giải hoa hậu, hoa khôi thì mức giá, caste sự kiện chắc chắn sẽ tăng lên. Ngược lại chú chó không có giải, không danh tiếng mức giá chắc chắn sẽ thấp hơn các con chó khác.

Độ thuần chủng của chó

Độ thuần chủng ở đây là các yếu tố F0, F1, F2, F3… Chó độ thuần chủng càng cao thì mức giá sẽ càng cao. Ngược lại các cá thể chó Husky độ thuần chủng thấp mức giá sẽ thấp hơn. Trong số các loại F thì độ thuần chủng sẽ cao hơn về sau do đã được tuyển chọn lọc những đặc tính tốt nhất của chó bố và chó mẹ. Đa phần các dòng chó xếp độ thuần chủng đều áp dụng với cách này. Đặc biệt là các dòng chó bản địa Việt Nam thường phải chứng nhận giống để xác định độ thuần chủng. Nếu không đạt chúng sẽ được coi như là chó cỏ thông thường.

Chó husky lai mức giá sẽ rẻ hơn so với chó thuần chủng.
Chó husky lai mức giá sẽ rẻ hơn so với chó thuần chủng.

Với những con chó lai thì mức giá sẽ rất rẻ tùy xem lai ít hay lai nhiều. Có người tìm kiếm chó Husky dưới 1 triệu thì chắc chắn không trông mong được gì nhiều từ chú chó này. Tới con chó ta cũng giá dưới 1 triệu rồi chứ đừng nói tới Husky.

Vẻ đẹp của chó

Yếu tố cuối cùng để quyết định mức giá chó Husky bao nhiêu là vẻ đẹp. Ở đây vẻ đẹp đến từ nhiều yếu tố như khung giàn, màu lông, màu mắt…. Càng độc đáo, màu càng được nhiều người yêu thích thì mức giá sẽ được cộng thêm nhé. Ví dụ như những con 2 màu mắt chắc chắn sẽ được đánh giá cao hoặc những con có lông độc đáo như Husky trắng, husky màu nâu đỏ… Để đánh giá được vẻ đẹp của chó thì cần phải có thời gian và kinh nghiệm từ đó đưa ra định giá cho Husky chính xác nhất.

Những con chó Husky đẹp mức giá sẽ cao hơn so với chó thường.
Những con chó Husky đẹp mức giá sẽ cao hơn so với chó thường.

Tùy từng nơi bán

Tùy từng trại chó Husky mà mức giá có thể khác nhau hoặc chênh nhau không nhiều. Càng những chủ chó có uy tín trong giới chơi thì mức giá sẽ cao hơn là người bình thường. Đó chính là lý do vì sao mua tại các trại chó giá sẽ cao hơn do được chọn lọc kỹ cũng như gánh nhiều chi phí. Tuy nhiên mua chó tại đây sẽ đảm bảo hơn rất nhiều mua online trên facebook hoặc mua nhỏ lẻ tại các hộ nuôi thương phẩm. Nếu không may mua trúng phải chó bệnh, chó buôn thì gần như xác xuất hỏng là khá cao.

Tùy từng nơi bán mà mức giá khác nhau. Ở những trại chó chuyên nghiệp thì mức giá sẽ cao hơn so với những nơi nuôi bán Husky nhỏ lẻ
Tùy từng nơi bán mà mức giá khác nhau. Ở những trại chó chuyên nghiệp thì mức giá sẽ cao hơn so với những nơi nuôi bán Husky nhỏ lẻ

Với những yếu tố bên trên hy vọng giải đáp được cho khách hàng chó Husky giá bao nhiêu tiền nhé. Tham khảo bảng giá chó Husky để nắm được mức giá mà mua bán cho thuận tiện cũng như đúng giá. Nếu vẫn cần trợ giúp của Chocanh.vn hãy liên hệ ngay với bộ phận tư vấn nhé.

5 ( 1 bình chọn )

Blog Chó Cảnh

https://chocanh.vn
Chocanh.vn cung cấp các thông tin liên quan tới các giống chó cảnh trên thế giới. Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, nhân giống của các giống chó nói chung. Kênh thông tin hữu ích dành cho ai đam mê cún cưng

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm