Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ngồi hàng ghế sau VinFast VF8 do tỷ phú Phạm Nhật Vượng cầm lái tại Hải Phòng

26/01/2022 16:02 PM | Kinh doanh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có chuyến thăm tại Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast vào sáng ngày 26/1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ngồi hàng ghế sau VinFast VF8 do tỷ phủ Phạm Nhật Vượng cầm lái. Video: VTV1.

Sáng 26/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới thăm nhà máy sản xuất ô tô VinFast, tặng quà cho các công nhân làm việc tại đây. Chủ tịch nước nhấn mạnh sự phát triển của Vingroup, trong đó có VinFast, là kết quả của Nghị quyết Trung ương 10 về phát triển kinh tế tư nhân. Trong khuôn viên nhà máy, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup đích thân cầm lái VinFast VF8 chở Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ngồi hàng ghế sau.

Đây cũng là lần đầu tiên VinFast VF8 xuất hiện công khai ở Việt Nam. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles Auto Show năm 2021, và được công bố giá bán khởi điểm 1,057 tỷ đồng với bản Eco và hơn 1,237 tỷ đồng với bản Plus tại thị trường Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ngồi hàng ghế sau VinFast VF8 do tỷ phú Phạm Nhật Vượng cầm lái tại Hải Phòng - Ảnh 2.

VinFast VF8 là mẫu SUV chạy điện, định vị ở phân khúc D, ngang kích thước Mercedes-Benz GLC hay BMW X3. Xe có thiết kế mềm mại hơn so với Lux SA2.0, sở hữu nhiều trang bị tiện nghi hiện đại như màn hình 15,4 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, trợ lý thông minh...

Động cơ xe là loại động cơ điện, có công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh. Khả năng tăng tốc được nhà sản xuất công bố là 5,5 giây để đạt 100 km/h. Hai phiên bản có dung lượng pin khác nhau, cho phép chạy được 460 km và 510 km sau một lần sạc. Dự kiến, những chiếc VF8 đầu tiên sẽ được bàn giao từ cuối năm nay. Xe được sản xuất tại Việt Nam.

Theo Quốc Minh

Cùng chuyên mục
XEM