Phụ huynh Hà Nội đồng tình cho con quay lại trường sau Tết

Sau Tết Nguyên đán (ngày 8/2) Hà Nội sẽ mở cửa trường đón học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 học trực tiếp, nhiều phụ huynh tỏ ra ủng hộ và cho rằng không thể trì hoãn thêm việc cho con đến trường.

Nhận được tin học sinh lớp 7-12 ở Hà Nội sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 8/2, nhiều phụ huynh tỏ ra ủng hộ vì cho rằng không nên trì hoãn thêm khi các em đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Chị Nguyễn Thu Hoài (có con học lớp 8) chia sẻ, thời gian qua, chứng kiến con học trực tuyến kéo dài khiến chị rất lo vì tính tình con thay đổi, ít trò chuyện với bố mẹ, hay cáu giận lại còn chểnh mảng khi tự học online.

“Tôi chỉ mong các con mau được đi học, được giao tiếp với thầy cô, bạn bè để tránh các vấn đề về sức khỏe tâm thần và giảm sút kiến thức.

Nguy cơ dịch bệnh khi đến trường tất nhiên là có nhưng hiện nay các bạn trong lớp con tôi cũng đã được tiêm 2 mũi vắc xin nên tôi cũng yên tâm hơn”, chị Hoài nói.

{keywords}
Ảnh minh họa

Cùng chung tâm trạng trên, anh Phi Hùng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng vui mừng khi con gái lớp 7 chuẩn bị đến trường sau 9 tháng ở nhà.

"Nghe tin con sắp đến trường mà cả nhà tôi ai cũng vui mừng, háo hức. Đặc biệt con gái còn thao thao bất tuyệt kể về những dự định khi được quay lại trường học. Đây là niềm vui với con và cả nhà, đến lúc chúng ta nên cho bọn trẻ đến trường rồi", anh Hùng nói.

Từ đầu năm học, con gái chị Mỹ Linh (quận Cầu Giấy) phải học online cả sáng và chiều mọi ngày trong tuần, sáng thường từ 8h đến 11h30, chiều 13h30-16h. Đến tối, con cũng phải làm bài tập trên máy tính. Đến cuối tuần, do không được đi chơi, con chỉ có thể giải trí ở nhà, chủ yếu là xem phim.

"Thời gian tiếp xúc với máy tính của con nhiều hơn cả tôi. Bố mẹ đi làm còn được giao tiếp xã hội, con học online hoàn toàn không có những thứ đó, cũng chẳng được thực hiện các kế hoạch nhóm như trước kia.

Con chỉ suốt ngày ngồi máy tính, mẹ nói gì thì cáu gắt loạn hết nhà, rồi chưa kể con ít vận động và bị tăng cân nhanh chóng nên nhìn con hoc online suốt tôi cũng lo", chị Mỹ Linh nói.

Nhiều phụ huynh cũng cùng chung quan điểm rằng các con cần đến trường để cuộc sống gia đình trở lại nhịp sống vốn có.

Bà Văn Liên Na, Phó Hiệu trưởng trường THCS - THPT Lương Thế Vinh cho biết, trường sẵn sàng mở cửa sau Tết Nguyên đán. Trường sẽ chia ca để giảm sự tập trung của học sinh, đồng thời khuyến khích phụ huynh tự đưa đón con, hạn chế đi phương tiện đưa đón của nhà trường. Trường làm vậy để đề phòng trường hợp nếu có F0 sẽ dễ khoanh vùng, nhanh chóng dập dịch để bảo vệ học sinh.

Trước đó, học sinh Hà Nội dừng học trực tiếp từ đầu tháng 5/2021 khi Covid-19 bùng phát lần thứ tư. Đến tháng 11, học sinh lớp 9 tại 18 huyện, thị ngoại thành được trở lại trường. Ngày 6/12 năm ngoái, các trường THPT mở cửa đón học sinh lớp 12. Hà Nội là địa phương cho học trực tuyến trong thời gian dài ở quy mô rộng nhất cả nước.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho rằng đã có đủ căn cứ để thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc mở cửa trường. Ông Sơn đề nghị lãnh đạo các địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo cần "khẩn trương, cương quyết, chu đáo" trong quá trình chuẩn bị đưa học sinh trở lại, kể cả học sinh trung học đã tiêm vaccine hay trẻ mầm non, tiểu học chưa tiêm. Trong đó, đưa học sinh đã tiêm vắc xin trở lại trường sau Tết Nguyên đán "là một yêu cầu".

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT thì đến ngày 7/2, dự kiến 49 tỉnh, thành tổ chức học trực tiếp, 14 địa phương còn lại cũng cho học sinh trở lại trường từ 12/2.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !