BLOG

Những nguyên tắc giảm mỡ bụng sau sinh để đảm bảo hiệu quả, an toàn?

giambeochamsocbau 28.03.2024
2 người theo dõi 0 bình luận 1026 bài chia sẻ
Cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Để có một cân nặng lý tưởng sau sinh là mong ước của hầu hết chị em phụ nữ. Tuy nhiên, quá trình sau sinh giảm mỡ bụng lại không hề dễ dàng, ngoài việc lên những chế độ tập luyện hay ăn uống khoa học thì mẹ cũng cần lưu ý những điều sau để giảm cân sau sinh an toàn:

Không ăn kiêng quá sớm để giảm cân sau sinh

Chế độ ăn kiêng giảm cân là chế độ ăn có rất ít calo nhằm mục đích giúp cơ thể giảm được một lượng lớn cân nặng trong thời gian ngắn nhất có thể. Sau khi sinh em bé, cơ thể của các mẹ cần được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng tốt để phục hồi. Ngoài ra, nếu đang trong giai đoạn cho con bú thì người mẹ sẽ cần nhiều calo hơn người bình thường để sản sinh sữa. Một chế độ ăn quá ít calo có thể thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng và thậm chí khiến mẹ mệt mỏi cũng như nguồn sữa bị thiếu dưỡng chất.

Vậy nên, ở giai đoạn đầu đang kiêng cữ, mẹ không nên giảm béo sau sinh với chế độ ăn kiêng quá khắt khe. Vì đây là thời điểm cơ thể mẹ cần tẩm bổ để phục hồi sức khỏe. Thay vào đó, mẹ hãy lựa chọn chế độ ăn uống đầy đủ, khoa học để vừa nhanh lại dáng mà không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như việc cung cấp nguồn sữa cho con nhỏ.

Theo dõi lượng calo của bản thân sau sinh

Trong trường hợp nhận thấy rằng việc ăn uống theo trực giác bản thân dường như không hiệu quả, thì việc theo dõi lượng calo có thể giúp mẹ cân bằng năng lượng cũng như thức ăn đưa vào cơ thể hàng ngày. Nó cũng có thể giúp mẹ đảm bảo nạp đủ calo để cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cần thiết. Các mẹ có thể làm điều này bằng cách:

Ghi nhật ký thực phẩm đã tiêu thụ mỗi ngày.

Chụp ảnh đồ ăn trước bữa ăn như một lời nhắc nhở về những gì đã hấp thụ.

Hãy thử dùng một ứng dụng theo dõi lượng calo trên điện thoại thông minh

Cho đồ ăn vào một chiếc đĩa chia ngăn để đo lường được số lượng thực phẩm.


Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ trong thực đơn ăn uống


Mẹ sau sinh muốn giảm mỡ bụng nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ trong thực đơn hàng ngày của mình. Theo nghiên cứu, việc tăng 4g chất xơ trong thực đơn hàng ngày có tác dụng giảm cân trung bình thêm 1,5 kg trong vòng 6 tháng.

Theo một thử nghiệm lâm sàng khác, thực phẩm có chứa chất xơ hòa tan cũng có thể giúp cảm thấy no lâu hơn bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa và giảm nồng độ hormone tạo cảm giác đói. Những tác động này đối với hệ tiêu hóa có thể giúp cơ thể giảm lượng calo nạp vào.

Sau sinh giảm mỡ bụng mẹ không chỉ áp dụng phương pháp ăn kiêng bằng chế độ ăn khoa học hay bài tập tại nhà, bên cạnh đó mẹ có thể tham khảo thêm phương pháp massage giảm béo- Phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn đảm bảo hiệu quả an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú tại các spa giảm béo uy tín hiện nay. Tai Hà Nội, mẹ nào đang băn khoăn chưa biết đâu là lựa chọn tốt nhất thì Mama Maia Spa là một trong các spa giảm béo, chăm sóc sau sinh hàng đầu cho các mẹ sau sinh tin chọn mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn và hồi phục sức khỏe sau sinh nhanh chóng.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết