Đại diện phở Thìn lên tiếng trước thông tin tăng giá 90 nghìn/bát là vì dùng loại hành lá, mùi lá 100k/kg?

20/01/2022 16:17 PM | Kinh doanh

Trong khi dân tình hô hào 'quay xe' khi nghe một tô phở Thìn Lò Đúc đã lên giá 90 nghìn đồng thì phía quán phản hồi thế nào?

"Team ghiền ăn phở" ở Hà Nội được một phen "hết hồn" trước thông tin quán phở Thìn Lò Đúc đã tăng giá đến 90 nghìn đồng/bát. Đây vốn là một hàng phở nổi tiếng với thương hiệu gắn bó lâu đời với người dân nơi đây.

Đây cũng không phải là lùm xùm đầu tiên khi tăng giá của phở Thìn. Một vài năm trước chỉ có 60 nghìn đồng đến năm 2021 cứ "nhích" dần 70 nghìn đồng, 80 nghìn đồng và bây giờ là mức giá bằng 2, 3 bữa ăn bình thường. Một số người đã tỏ ý "quay xe" đi tìm hàng quán khác vì giá cả đột nhiên tăng cao khiến mọi người khó chấp nhận.

Đại diện phở Thìn lên tiếng trước thông tin tăng giá 90 nghìn/bát là vì dùng loại hành lá, mùi lá 100k/kg? - Ảnh 1.

Nhóm PV chúng tôi đã tìm đến thưởng thức ngay tô phở Thìn "giá mới" xem liệu có gì "trầm trồ".

Đại diện của phở Thìn Lò Đúc cho biết: "Giá thịt và các nguyên liệu tăng giá, hành cũng lên. Bình thường thì 25 nghìn đồng/cân ở ngoài chợ nhưng là hành đầu, nhưng mà hành các bạn đang ăn là hành lá, mùi lá 60 - 100 nghìn đồng/cân. Nên chuyện giá cả, tiền nào của đấy".

Hỏi về chuyện khi qua mùa, giá nguyên liệu có giảm thì phở Thìn có định hạ giá cho người dân dễ ăn không thì người đại diện cảm thán:

"Tôi kinh doanh gần 43 năm rồi, chỉ có lên thôi chứ không bao giờ giảm. Tôi chưa bao giờ thấy giá nguyên liệu giảm".

Đại diện phở Thìn lên tiếng trước thông tin tăng giá 90 nghìn/bát là vì dùng loại hành lá, mùi lá 100k/kg? - Ảnh 2.

Theo P.V

Cùng chuyên mục
XEM