BLOG

Bệnh rận mu điều trị như thế nào?

hoanganhbong 28.03.2024
8 người theo dõi 102 bình luận 732 bài chia sẻ
Phương pháp điều trị rận mu

Một trong các bệnh lý mọi người sẽ phiền phức khi  gặp phải bệnh rận mu. Điều này gây ảnh hưởng tới người bị bệnh. Những nguy hiểm khi bị rận mu là gì? Phương pháp điều trị là gì? Mọi người cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Những nguy hiểm khi bị bệnh rận mu

Rận mu là một loại ký sinh trùng hút máu thường tấn công và sinh sống tại khu vực lông mu. Căn bệnh rất dễ lây nhiễm và thường gặp ở nam giới (nữ giới có nguy cơ mắc bệnh nhưng tỷ lệ thấp). Bệnh rận mu tuy không ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe nhưng sẽ nguy hiểm hơn nếu không có phương pháp điều trị sớm.

Những nguy hiểm gặp phải bệnh rận mu là gì?

Bệnh rận mu khiến người bệnh dễ mắc nhiều bệnh xã hội nguy hiểm: Rận mu sinh tồn bằng cách hút máu nên khiến sức đề kháng của người bệnh suy giảm và không còn khả năng chống lại bệnh tật. Từ đó, tạo điều kiện cho nhiều bệnh lý khác bùng phát, đặc biệt là các bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục,… 

++ Rận mu gây viêm loét da nghiêm trọng: Người bệnh sẽ bị ngứa ngáy cần phải gãi. Khi đó đã vô tình làm da bị trầy xước, dễ nhiễm khuẩn và gây tình trạng viêm loét da. 

++Bệnh rận mu khiến mất ngủ, mất tập trung: Rận mu còn khiến những ai mắc phải khó tập trung vào công việc, học tập, từ đó làm giảm năng suất cũng như chất lượng cuộc sống thường nhật.

++ Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng: Người bệnh có cảm giác không thoải mái trong sinh hoạt vợ chồng, mặc cảm, tự ti lâu dần dễ dẫn đến việc đổ vỡ hạnh phúc gia đình và có thể lây lan sang bạn tình.

++ Lây nhiễm sang các vùng khác trên cơ thể: Rận mu sinh sản khá mạnh và có thể phát sinh ở các vị trí khác trên cơ thể khi có điều kiện thích hợp.

Như vậy, với những thông tin trên người bệnh đã lý giải được tại sao nên điều trị bệnh rận mu? Do đó, việc chủ động trong việc điều trị bệnh là hành động khôn ngoan để bảo vệ bản thân và những người thân yêu trước căn bệnh khó chịu này.

Các phương pháp điều trị bệnh rận mu gồm những phương pháp gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa về các bệnh xã hội: Để điều trị bệnh rận mu hiệu quả trước hết bệnh nhân cần phải tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm chỉ định. Nhằm xác định được các nguyên nhân gây bệnh, tình trạng của bệnh nhân rồi mới đưa ra các phương pháp điều trị cụ thể.

Điều trị rận mu như thế nào?

Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh rận mu khá đa dạng có thể kể đến như: Dùng thuốc, điều trị bằng các liệu pháp miễn dịch, sử dụng vật lý trị liệu. Mỗi phương pháp có một tác dụng điều trị khác nhau phù hợp với từng nguyên nhân gây nên.

❈ Điều trị rận mu bằng thuốc: Được áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh có thể kết hợp thuốc uống với thuốc bôi ngoài da để cho hiệu quả cao. Sử dụng các bài thuốc đông y hầu hết đều sử dụng dược liệu từ thiên nhiên, có tác dụng kháng viêm, giảm ngứa. 

Sử dụng thuốc bôi để điều trị rận mu

❈ Điều trị rận mu bằng liệu pháp miễn dịch: Dựa trên tác nhân gây ra nổi mẩn đỏ, ngứa, các bác sĩ sẽ bào chế loại thuốc đặc biệt để giúp cơ thể người bệnh chống lại tác nhân gây dị ứng, mang lại kết quả điều trị dài lâu.

❈ Điều trị rận mu bằng vật lý trị liệu: Trong trường hợp nổi mẩn ngứa kèm theo các triệu chứng viêm da thì bác sĩ sẽ kết hợp giữa thuốc tây y và điều trị bằng các máy trị liệu như chiếu sóng ngắn, chiếu đèn hồng quang,…

Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa: Để kết quả điều trị được tốt nhất, người bệnh nên thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ, khi có dấu hiệu bị bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị sớm nhất, không tự ý để điều trị tại nhà hay để liều. Tránh trường hợp bệnh lây lan và nặng hơn.

Địa chỉ nào điều trị bệnh rận mu triệt để?

Bệnh rận mu không chỉ hiệu quả nhờ các phương pháp điều trị, mà địa chỉ thực hiện điều trị cũng là yếu tố quan trọng. Tại Thanh Hóa, địa chỉ điều trị bệnh rận mu uy tín và hiệu quả có thể nhắc đến Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây. Nơi đây đã thực hiện điều trị cho nhiều bệnh nhân bị bệnh xã hội nói chung và bệnh rận mu nói riêng.

Phòng khám có nhiều ưu điêm vượt trội 

 Được sự tin cậy của mọi người bởi Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội. Có thể kể đến như:

❈ Đội ngũ chuyên gia giỏi: Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, là những người từng làm việc ở các bệnh viện lớn trực tiếp thăm khám và cách điều trị bệnh, khiến cho người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng.

❈ Phòng khám hiện đại: Được xây dựng theo mô hình bệnh viện thu nhỏ, đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, máy móc hiện đại. Tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ cho việc khám chữa nhanh chóng, chính xác.

Các phương pháp điều trị hiện đại

❈ Tính chuyên nghiệp: Các thủ tục, quy trình thăm khám khoa học, phong cách phục vụ của nhân viên y tế chuyên nghiệp, thân thiện, nhiều tình, chu đáo,… giúp bệnh nhân cảm thấy an tâm, thoải mái khi chữa trị tại đây.

❈ Chi phí hợp lý theo quy định của Sở y tế: Chi phí thăm khám và điều trị theo đúng bảng giá của Sở y tế. Chi phí được trao đổi công khai đối với từng bệnh nhân trước khi khám cũng như điều trị. Người bệnh có thể lựa chọn phương pháp điều trị hợp với mức độ tài chính của riêng mình.

❈ Làm việc vào tất cả các ngày trong tuần: Nhằm tạo điều kiện để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh, Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây làm việc vào tất cả các ngày trong tuần từ 8h-20h, bao gồm thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, Tết.

Những ưu điểm khi đặt lịch hẹn trước 

Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây luôn mong muốn được dùng khả năng của mình để chăm sóc và chia sẻ với những âu lo của các bệnh nhân. Nên nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Miền Tây tại 213 Nguyễn Trãi, P. Tân Sơn, TP. Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn: 

- Tư vấn qua số điện thoại 0237 359 1999

- Tư vấn qua chat trực tuyến TẠI ĐÂY

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết