Nữ sinh ghi danh 'bảng vàng' ngành Hàn Quốc học với 31,5 điểm bây giờ ra sao?

Sinh ra tại một miền quê nghèo khó, thời gian này cô sinh viên Lô Thị Hoàng Kim vừa học online vừa tranh thủ giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà, việc đồng áng.

Tại kỳ tuyển sinh đại học năm 2021, nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với cô nữ sinh có cái tên khá đặc biệt là Lô Thị Hoàng Kim - cựu học sinh lớp 12C2, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An.

Hoàng Kim đã xuất sắc đạt 28,75 điểm khối C00, trong đó 9,5 điểm môn Văn, 9,5 điểm môn Địa lý và 9,75 điểm môn Lịch sử. Tính cả điểm cộng ưu tiên, em đạt 31,5 điểm và là thí sinh có điểm cao nhất ngành Hàn Quốc học của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

{keywords}
Nữ sinh Lô Thị Hoàng Kim đạt 31,5 điểm ngành Hàn Quốc học năm 2021.

Nói về lý do chọn ngành Hàn Quốc học, Hoàng Kim tiết lộ vì bản thân yêu thích đất nước này nên muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, phong tục và con người, hơn nữa đây là ngành học mới nên em muốn được khám phá và chinh phục.

Đến nay, Hoàng Kim đã học được 1 kỳ ngành Hàn Quốc học, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên em vẫn chưa đến trường mà học bằng hình thức online.

Cô nữ sinh quê Nghệ An chia sẻ, việc học đại học khác rất nhiều so với thời cấp 3. Nếu ở cấp 3 lịch học thường cố định vào sáng và chiều thì lên đại học em chỉ phải học một số khung giờ nhất định theo học phần đã đăng ký. Thời gian học với giảng viên khá ít, đa phần đều là thời gian tự học, làm tiểu luận, hoạt động nhóm và câu lạc bộ.

"Học online cũng có khá nhiều sự bất tiện. Ví dụ như thiết bị, đường truyền kém, mọi người giao lưu với nhau qua internet khó khăn, việc trao đổi thảo luận, thắc mắc với giảng viên và các bạn cũng có trở ngại... Và em thấy mình học online chưa thật hiệu quả", Hoàng Kim tâm sự.

Học kỳ đầu của Kim có 7 môn gồm 1 môn ngoại ngữ và 6 môn đại cương. Trong đó, môn học nữ sinh này thấy khó nhất là Logic học và Triết học bởi có nhiều khái niệm trừu tượng, nếu không thật sự tập trung sẽ không thể hiểu được.

Hoàng Kim chia sẻ: “Danh hiệu thủ khoa đầu vào là sự tự hào và cố gắng của em trong suốt những năm cấp 3. Giờ đây rất nhiều người đang nhìn em, dõi theo em xem thủ khoa thì học tập thế nào cũng khiến em khá áp lực.

Tuy nhiên, danh hiệu thủ khoa đó không khiến em bị ảo tưởng hoặc chủ quan, bởi em xác định có thể mình may mắn nên đạt điểm cao hơn các bạn, còn lại quãng thời gian rất dài phía trước cần phải cố gắng.

Em nghĩ rằng càng nhiều áp lực thì càng nhiều khó khăn, mình phải vượt qua được danh hiệu đó để làm thật tốt trong khả năng của mình, chứ không phải cố gắng vì áp lực từ mọi người. Thế nên bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực em cũng khá thoải mái với bản thân, miễn mình làm mọi việc hết sức là được”, Kim chia sẻ.

{keywords}
Nữ sinh Hoàng Kim (áo vàng) cùng gia đình.

Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại, Hoàng Kim cho biết, ngoài giờ học thì em dành thời gian để làm các bài tập giảng viên giao và học thêm tiếng Hàn. Kim cũng phụ giúp bố mẹ những công việc gia đình như nấu ăn, trông em,... Thời gian này ở quê đang vào vụ mùa nên nếu không bận học thì Kim sẽ đi cấy hoặc đi chặt mía cùng mẹ.

Kim dự định sau khi dịch bệnh được kiểm soát, nhà trường mở cửa, em sẽ lên thủ đô họ học. Em cũng dự tính tìm việc làm thêm để bố mẹ đỡ được gánh nặng kinh tế khi hàng tháng phải lo chi phí sinh hoạt cho em.

Được biết, Hoàng Kim sinh ra ở huyện miền núi Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Gia đình em thuộc hộ cận nghèo.

 

Nữ thủ khoa 'kép' chinh phục 8 kỳ học bổng liên tiếp

Nữ thủ khoa 'kép' chinh phục 8 kỳ học bổng liên tiếp

Đặng Thị Ngoan sinh năm 1997, cô gái quê Bắc Ninh là thủ khoa kép của Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội năm 2019. Trong suốt 4 năm đại học, Ngoan giành được cả 8 kỳ học bổng với GPA loại xuất sắc.

 

Hoàng Thanh

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !