Lô card màn hình bị đánh cắp ở Mỹ được bán tại Việt Nam và cách xử lý đi vào lòng người của đại lý

Trong vài năm qua, thị trường card màn hình luôn khan hiếm nguồn cung. Vì thế, rất khó để khách hàng có thể tìm thấy những chiếc card màn hình với mức giá gần với giá niêm yết của hãng.

Gần đây, nổi lên câu chuyện lô card màn hình bị đánh cắp tại Mỹ được tuồn về bán tại Việt Nam. Trên một nhóm Facebook lớn, một người dùng đã đăng bài viết kể rằng mình mua phải card màn hình bị đánh cắp tại đại lý NCPC.

Người dùng này chia sẻ rằng anh chốt mua chiếc card màn hình EVGA RTX 3080 Ti  từ NCPC do có giá tốt hơn thị trường mặc dù chỉ được bảo hành 1 tháng. Sau khi kiểm tra chế độ bảo hành bằng số series trên trang web của EVGA, người dùng nhận được cảnh báo rằng chiếc card mà anh vừa mua thuộc lô hàng bị đánh cắp. Điều này dẫn tới việc nếu đem gửi bảo hành ở nước ngoài chiếc card có nguy cơ bị phía EVGA tịch thu.

Lô card màn hình bị đánh cắp ở Mỹ được bán tại Việt Nam và cách xử lý đi vào lòng người của đại lý

Đáp lại thông tin trên, đại diện NCPC đã có cách xử lý đi vào lòng người. NCPC không trốn tránh trách nhiệm mà thay vào đó gửi lời xin lỗi tới các khách hàng gặp vấn đề rồi đưa ra hướng giải quyết thấu đáo.

NCPC cho biết sẽ thông báo với các khách hàng đã mua phải card màn hình thuộc lô hàng bị ăn cắp để thông báo về tình trạng lô hàng. Sau đó, nếu khách hàng có nhu cầu, NCPC sẽ nhận lại card màn hình, hoàn 100% tiền cho khách và bồi thường cả chi phí phát sinh nếu có, ngay cả khi card màn hình đã được sử dụng.

Về việc tại sao lại bán hàng ăn cắp thì NCPC cho biết họ chỉ là nạn nhân. Thực tế, nhân viên kinh doanh của NCPC đã nhập lô hàng card màn hình này từ một đối tác (HM) với mô tả tình trạng là mới 100% và chỉ bảo hành 1 tháng. NCPC cũng đã thông báo với khách hàng về tình trạng hàng hóa là mới 100%, chỉ bảo hành 1 tháng và có sự đồng ý từ phía khách hàng.

Do tình trạng khan hiếm card màn hình nên nhân viên của NCPC đã vội vàng trong việc nhập hàng, không kiểm tra kỹ series của lô hàng trên trang chủ của EVGA. Sau khi phát hiện ra vấn đề, NCPC đã báo cho phía công ty đối tác và phía đối tác đã nhờ NCPC thu hồi số card màn hình lại giúp họ.

NCPC chia sẻ thêm rằng đây chỉ là sự cố ngoài ý muốn nên rất mong khách hàng thông cảm và hợp tác để cùng giải quyết vấn đề.

Đây không phải lần đầu tiên lô hàng card màn hình bị đánh cắp tại Mỹ được đem tiêu thụ ở nước ngoài. Đầu tháng 4/2021, rất nhiều card NVIDIA CMP HX đã bị thu giữ do được tuồn vào Hồng Kông dưới dạng hàng lậu.

Thứ Ba, 11/01/2022 10:24
4,45 👨 11.939
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ