Blog

Cách May Áo Cho Chó Từ Quần Áo Cũ Vừa Đẹp Vừa Ấm

3326

Nhiều sen quá rảnh rỗi nên tận dụng may áo cho chó từ quần áo cũ. Vừa có thể tận dụng được quần áo cũ bỏ đi mà những BOSS cũng có thêm những bộ quần áo mới đẹp và thực sự cá tính. Chưa kể vào mùa đông giá rét thì cũng giúp chúng giữ ấm cơ thể của BOSS một cách tốt nhất. Nếu bạn đang tìm cách để may quần áo cho cún cưng, chó mèo thì dưới đây là hướng dẫn.

Có cần thiết phải may quần áo cho chó không?

Thực tế thì chúng không cần những bộ quần áo này. Đơn giản là bộ lông của chúng cũng đã góp phần giúp chúng giữ ấm cơ thể của mình rồi. Không nhất thiết phải có quần áo thì chúng mới có thể giữ ấm và sống xót được qua mùa đông. Trong 1 số trường hợp thì quần áo này lại có tác dụng ngược khi ảnh hưởng tới sinh hoạt của cún cưng. Chưa kể với những loài chó nhỏ, chó cảnh thì bộ lông là đẹp nhất nhưng lại bị che bởi quần áo. Mất bao nhiêu tiền để cắt tỉa lông nhưng lại dễ dàng mặc áo che đi cũng không hiểu nổi.

Hướng dẫn may áo cho chó đực, chó Poodle hay Chihuahua từ áo thun đơn giản

Tuy nhiên nếu nhiều thời gian và muốn dành tặng những cún cưng những bộ quần áo tốt nhất thì chắc chắn đây là những bộ quần áo chất lượng. Đây cũng là cách thể hiện tình yêu thương của mình dành cho những BOSS của mình.

Cách may áo cho chó từ quần áo cũ như thế nào?

Thật ra cũng không quá khó khi những bộ quần áo cũ có thể mặc luôn được rồi. Tùy theo kích thước của cún cưng mà lựa chọn những bộ quần áo phù hợp nhất.

Chuẩn bị

  • Quần áo cũ bỏ đi.
  • Kéo.
  • Kim chỉ
  • Thước đo.
Chuẩn bị may quần áo cho chó từ quần áo cũ
Chuẩn bị may quần áo cho chó từ quần áo cũ

Đo số đo

Khi may quần áo không thể thiếu được bước đo số đo cơ thể. Hãy xem số đo 3 vòng của cún cưng là bao nhiêu. Những thông số quan trọng bao gồm đầu, ngực, bụng và cẳng chân trước. Làm sao tạo nên những bộ quần áo cực kỳ thoải mái dành cho cún cưng của mình nhất có thể. Chúng ta nên may rộng 1 chút để chúng thoải mái, không quá nóng kẻo mang tới tác dụng ngược đấy.

cách may quần áo cho chó
Lấy số đo cân nặng cho BOSS khi may quần áo nhé

Lựa chọn kiểu dáng

Khi may áo cho chó thì chúng ta phải tìm kiểu dáng phù hợp cho chúng. Căn cứ theo giới tính chó cái hay đực, chó to hay nhỏ và tình hình thời tiết mà chọn kiểu dáng tương ứng. Nếu chó nhỏ, mùa nóng thì có thể chọn áo 3 lỗ. Tuy nhiên mùa nóng thì càng không nên mặc áo cho chó vì làm chúng khá nóng. Vào mùa lạnh thì quần áo cho cún sẽ phát huy được vẻ đẹp của mình nhiều hơn.

cách may quần áo cho chó
Chọn kiểu dáng cho BOSS nào

Dù là chó đực hay cái thì gần như cũng sẽ có kiểu áo gần giống nhau. Tuy nhiên thì với chó đực cần chú ý khi chúng đi vệ sinh vì rất có thể áo của chúng sẽ bị dính các chất bẩn này. Những chiếc áo ngắn tới phần hông sẽ là hợp lý hơn cả trong trường hợp như vậy.

Tiến hành cắt may

Thực tế thì những chiếc áo có sẵn cũng có thể sử dụng luôn rồi nên chúng ta có thể ngay lập tức mặc vào cho chúng. Ưu tiên những chiếc áo phông sẽ dễ mặc và dễ cởi hơn là áo có khuy. Những chiếc khuy sẽ mất nhiều thời gian để có thể đóng chúng.

Tiến hành cắt may quần áo cho chó thôi các sen
Tiến hành cắt may quần áo cho chó thôi các sen

Nếu không tận dụng được áo có sẵn thì chúng ta bắt đầu cắt may áo. Cứ tưởng tượng áo chúng ta mặc như thế nào thì chúng ta cắt may như vậy. Hãy tiến hành vẽ hình dáng lên các tấm vải trước để hình dung ra chúng như thế nào. Sau đó dùng kéo cắt theo hình này. Chắc chắn những chiếc áo may cho chó sẽ không được đẹp và ưng ý nhưng những chiếc áo sau sẽ khá hơn.

May vắt sổ

Những đường cắt ra nếu để nguyên sẽ không đẹp không đều và dễ bị lẹm chỉ. Vì thế chúng ta tiến hành may vắt sổ để tăng tính thẩm mỹ và độ bền của chúng. Gập 1 mép của miếng vải lại và bắt đầu dùng kim khâu khâu lại với nhau. Nếu có máy may thì có thể rút ngắn cực nhanh quá trình này.

Quần áo cho chó phổ biến là Chihuahua và chó Poodle
Quần áo cho chó phổ biến là Chihuahua và chó Poodle

May các mảnh vải

Sau khi đã hoàn thành các miếng vải dùng để may áo cho chó thì chúng ta tiến hành ghép chúng lại với nhau. Tương tự như quá trình may vắt sổ thì chúng ta cũng làm tương tự như vậy. Khéo léo dùng kim khâu hoặc máy khâu để làm mọi thứ nhanh hơn nhé. Khi đã xong thì chiếc áo cũng gần như hoàn thiện rồi đó.

Hoàn thành

Bước cuối cùng trong công đoạn may áo cho chó từ quần áo cũ đó là hoàn thiện các chi tiết. Lúc này chúng ta cắt bỏ những sợi chỉ thừa và đính kèm các trang trí nếu muốn. Chúng ta có thể đính thêm hoa, trang trí hoặc phụ kiện lên quần áo cho chó. Hoặc đơn giản là số điện thoại hoặc thông tin liên hệ của chủ nhân. Khi bị lạc cũng sẽ dễ hơn để có thể chúng tìm về chủ cũ.

Áo cho chó Poodle đẹp mắt tinh tế
Áo cho chó Poodle đẹp mắt tinh tế

May áo cho chó cần chú ý điều gì?

Nên nhớ rằng không bắt buộc phải may áo cho cún cưng. Nhất là vào mùa nóng thì những chiếc áo này không thật sự cần thiết. Chúng chỉ phát huy tốt vào mùa lạnh mà thôi. Ngoài ra thì cũng nên thay quần áo cho chúng thường xuyên khoảng 2 ngày/lần. Để tránh việc áo là nơi lý tưởng cho chấy rận phát triển nhé. Sau đó thì phải giặt giũ cẩn thận để không bị bẩn và mùi hôi khó chịu.

Nên tận dụng những quần áo cũ vẫn còn có thể sử dụng hoặc tái chế được nhé. Nếu chúng vẫn còn tốt và mới thì nên giặt cẩn thận và đem quyên góp cho những người cần chúng hơn là cắt phí ra để may cho cún cưng của mình. Như vậy chắc chắn ý nghĩa hơn vì đâu đó ngoài kia vẫn còn những mảnh đời bất hạnh.

May quần áo cho chó cần chú ý điều gì?
May quần áo cho chó cần chú ý điều gì?

Nếu không có nhiều thời gian tự may áo cho chó từ quần áo cũ ta có thể mặc trực tiếp cho chúng. Quần áo của con người mặc vào cho chó cũng khá là hợp nếu vừa vặn. Thực tế thì chúng chỉ nên mặc áo còn quần thì không cần vì còn đi wc nữa mà. Hoặc nếu quá ngại ngùng không muốn mất thời gian thì có thể tự mua nhé. Những bộ quần áo cho chó chỉ từ vài chục nghìn cho tới khoảng 100 nghìn mà thôi.

Với hướng dẫn cách may áo cho chó từ quần áo cũ hy vọng sẽ giúp ích được nhiều dành cho các sen nhé. Nếu cần thêm tư vấn, trợ giúp hay góp ý nào khác hãy liên hệ ngay với Chocanhdotvn nhé!

0 ( 0 bình chọn )

Blog Chó Cảnh

https://chocanh.vn
Chocanh.vn cung cấp các thông tin liên quan tới các giống chó cảnh trên thế giới. Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, nhân giống của các giống chó nói chung. Kênh thông tin hữu ích dành cho ai đam mê cún cưng

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm