Ruồi sợ mùi gì? Tại sao nhà lại có nhiều ruồi?

Ruồi sợ mùi gì

Ruồi có lẽ là một loài côn trùng mang lại cho con người rất nhiều phiền toái. Chúng khiến cho thức ăn bị ôi thiu, bẩn và ruồi gây ra tiếng ồn trong lúc bay,… Chúng ta cần tìm hiểu xem ruồi sợ mùi gì? Tại sao nhà lại có nhiều ruồi để đưa ra những biện pháp cụ thể nhằm xử lý những trường hợp ruồi xuất hiện trong nhà của mình.

Contents

Ruồi sợ mùi gì?

Có thể nói ruồi là một loài côn trùng khá nhạy cảm với mùi hương. Dưới đây là một số mùi mà chúng sợ hãi.

Mùi lá bạc hà

Loài ruồi đặc biệt nhạy cảm và khó chịu bởi những mùi hương đến từ thảo mộc. Trong đó có thể kể đến mùi của lá bạc hà. Đây là một mùi hương mà loài côn trùng này cực kỳ ghét. Những khắc tinh của ruồi đến từ thảo mộc khác có thể kể đến hoa cúc, húng quế,…

Ruồi sợ mùi gì

Mùi vỏ cam, vỏ chanh

Theo nghiên cứu cho thấy rằng trong vỏ cam hoặc chanh có chứa nồng độ limonene lên đến 90%. Đây là một chất vô cùng độc hại cho loài ruồi nói riêng và các loài côn trùng khác nói chung. Bạn có thể dễ dàng quan sát thấy những lúc loài ruồi ngửi thấy mùi vỏ cam vỏ chanh sẽ lập tức bỏ chạy nhanh chóng. Trong những không gian nhỏ hẹp, chúng ta nên sử dụng vỏ cam và chanh để xua đuổi ruồi vừa hiệu quả vừa tiết kiệm.

Xem thêm : Kiểm soát côn trùng tại tòa nhà

Mùi long não

Long não là một loại sản phẩm tạo mùi thơm cực mạnh. Chúng được bán rất nhiều trên thị trường và được nhiều người sử dụng từ trước đến nay. Mùi hương của long não thường được áp dụng vừa để giữ hương thơm cho áo quần vừa có khả năng xua đuổi ruồi một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người mang thai thì chúng ta không nên sử dụng sản phẩm này. Chúng có thể gây hại bởi mùi hương của mình.

Mùi tinh dầu

Đã có rất nhiều người dùng tinh dầu để xua đuổi ruồi và các loài côn trùng khác vô cùng hiệu quả. Trong các loại tinh dầu bạn có thể lựa chọn mùi oải hương hoặc bạch đàn. Loài ruồi rất ghét những mùi hương này. Không những xua đuổi ruồi mà tinh dầu còn giúp cho không gian trở nên ấm cúng, thuận tiện cho những ai có chứng mất ngủ.

Mùi lá hương thảo

Lá hương thảo có mùi hương mà loài ruồi cực kỳ ghét. Bạn có thể thấy chúng sẽ tránh xa tất cả những khu vực có trồng cây hương thảo. Mùi hương này khiến chúng trở nên khó chịu và đau đầu, không thể bay nổi. Nếu muốn ngăn ngừa loài côn trùng này xuất hiện thì mọi người nên sử dụng cây lá hương thảo.

Ruồi sợ mùi gì

Tại sao nhà lại có nhiều ruồi?

Có rất nhiều trường hợp ruồi xuất hiện ở khắp mọi nơi trong nhà. Điều này khiến con người vô cùng khó chịu và mệt mỏi. Chúng gây ảnh hưởng đến áo quần, thức ăn và đặc biệt là sức khoẻ con người. Những lúc này, bạn cần tìm ra nguyên nhân và nhanh chóng khắc phục.

Trước tiên, nhà có nhiều ruồi thường do chúng ta không giữ gìn vệ sinh tốt nhất. Loài ruồi thường ưa thích những không gian ẩm ướt hoặc có mùi thức ăn, không được sạch. Do đó nếu nhà bạn có nhiều ruồi xuất hiện thì chắc chắn nên xem lại vấn đề vệ sinh của không gian nhà mình.

Bên cạnh đó, ruồi xuất hiện cũng là nguyên nhân của việc đồ đạc không được sắp xếp gọn gàng. Hơn nữa, không gian nhà bạn cũng nên thoáng mát, không có mùi. Nếu chúng ta thường xuyên để thức ăn bị ôi thiu, bếp không gọn gàng thì chắc chắn rằng sẽ thu hút nhiều ruồi đến.

Xem thêm : Kiểm soát côn trùng tại nhà hàng

Cách xua đuổi ruồi trong nhà

Như đã kể trên một số loại mùi hương mà loài ruồi không thích. Bạn có thể sử dụng chính những hương thơm này để xua đuổi chúng. Cụ thể là chúng ta sẽ trồng các cây thảo mộc hoặc mua long não về đặt trong tủ quần áo, trong không gian nhà. Như thế sẽ hạn chế hiệu quả loài ruồi xuất hiện.

Không những thế, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc diệt côn trùng hiệu quả để xua đuổi ruồi trong nhà mình. Cách này vừa hiệu quả cao vừa nhanh. Tuy nhiên chúng ta phải lưu ý trong quá trình sử dụng, tránh bị ảnh hưởng bởi nó.

Tổng kết

Ruồi sợ mùi gì? Tại sao nhà lại có nhiều ruồi là những điều mọi người cần biết để tìm ra giải pháp khắc phục. Chúng ta nên có được sự phòng ngừa tốt nhất cho loài côn trùng này. Tuy chúng không trực tiếp tác động đến sức khỏe con người nhưng lại mang nhiều mầm bệnh qua việc bây vào thức ăn. Không gian bạn cũng sẽ trở nên vô cùng mất vệ sinh khi có sự xuất hiện của ruồi trong nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0934105186
0933258486
Zalo : 0934105186
Zalo : 0933258486