Tìm kiếm [x]
x

Bệnh lậu có thể điều trị khỏi dứt điểm được không?

Bệnh lậu là một bệnh truyền nhiễm phổ biến. Nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời và dứt điểm sẽ dẫn tới lậu mãn tính. Lậu mãn tính gây biến chứng rất nguy hiểm, ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản. Vậy bệnh lậu có thể điều trị dứt điểm được không? Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

benh-lau-la-benh-truyen-nhiem-pho-bien

bệnh lậu là một bệnh truyền nhiễm phổ biến

1. Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, chủ yếu lây qua đường tình dục. Bệnh do song cầu khuẩn lậu – vi khuẩn gram âm hình hạt cà phê Neisseria Gonorhoeae gây ra. Vi khuẩn lậu cầu có khả năng tồn tại ở môi trường không khí khoảng từ vài chục giây đến 1-2 phút. Sau 2 – 7 ngày nhiễm lậu là bạn sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

Các triệu chứng điển hình của bệnh lậu:

  • Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra mủ có màu trắng đục hoặc vàng xanh kèm mùi hôi khó chịu. Các triệu chứng thường xuất hiện nhiều hơn vào mỗi buổi sáng sớm.
  • Cơ quan sinh dục ngứa ngáy, đau rát và tấy đỏ, nổi hạch bẹn sưng to.
  • Đau khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh (ở nam giới).
  • Sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn, nôn, người mệt mỏi.
  • Ngoài ra, nếu mắc lậu ở miệng, người bệnh sẽ thấy khoang miệng, cổ họng bị sưng tấy và ngứa rát. Bạn sẽ thấy có mủ trắng đọng lại ở cổ họng, amidan sưng to và mưng mủ. Một số người lại ho kéo dài, viêm loét ở miệng…v.v.
  • Còn nếu mắc lậu ở hậu môn, người bệnh sẽ có biểu hiện đau rát, sưng tấy hậu môn…v.v.

D06a9be658302d8e4f4a45e8a7de788d Tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh lậu, không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Tuy nhiên, những người trong độ tuổi từ 17 – 35 tuổi hay quan hệ tình dục bừa bãi dễ có nguy cơ mắc lậu nhất.

trieu-chung-benh-lau

các triệu chứng bệnh lậu thường xuất hiện nhiều hơn vào mỗi buổi sáng

2. Bệnh lậu có điều trị dứt điểm được không?

Bác sĩ Phòng khám phụ khoa Đông Phương cho biết, bệnh lậu có thể trị dứt điểm nếu người bệnh tuân thủ đúng phác đồ điều trị. Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ và vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày.

Nếu bệnh không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, điều trị không đúng có thể dẫn tới bệnh lậu mãn tính. Song cầu khuẩn lậu kháng thuốc sẽ gây rất nhiều khó khăn cho việc điều trị.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả. Và phương pháp Đông – Tây y kết hợp với công nghệ điều trị DHA được chuyên gia đặc biệt đánh giá cao và khuyên dùng. Bởi đây là phương pháp an toàn, tiêu viêm ổn định. Đồng thời bệnh nhân có thể điều trị bệnh triệt để chỉ bằng 1 liệu trình duy nhất.

Phương pháp Đông – Tây y kết hợp

Sử dụng Tây y:

  • Sau khi khám và nắm bắt được tình trạng bệnh của người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh phù hợp. Bác sĩ có thể kê thuốc đặt cho chị em phụ nữ hoặc các loại thuốc uống, tiêm, bôi… Thuốc kháng sinh giúp tiêu diệt và ức chế sự phát triển của song cầu khuẩn lậu.

Sử dụng Đông y:

  • Thuốc kháng sinh đặc trị có tác dụng tiêu diệt cả vi khuẩn lậu cầu lẫn vi khuẩn có lợi. Điều này làm mất cân bằng môi trường tại bộ phận sinh dục nên bệnh rất dễ tái phát trở lại. Chính vì thế sau khi sử dụng thuốc kháng sinh, người bệnh cần dùng thêm thuốc Đông y chuyên khoa. Thuốc Đông y có tác dụng giảm đau rát, phù nề, hạn chế tác dụng phụ của thuốc Tây y. Từ đó giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe, ngăn ngừa tối đa nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

Ket Noi Voi Bac Si

DHA – Công nghệ tiên tiến trị liệu tận gốc căn nguyên bệnh lậu

  • Công nghệ DHA là lựa chọn tối ưu nhất hiện nay trong việc điều trị bệnh lậu. Kỹ thuật nhiệt điện trường tiên tiến sản sinh ra trường điện từ tần số cao, làm tăng độ thẩm thấu các chứng viêm, phục hồi trao đổi chất.
  • Ưu điểm nổi trội của phương pháp là sự kết hợp hoàn hảo của sóng siêu ngắn, bức xạ nhiệt, điện dung ngoài cơ thể. Từ đó sản sinh nhiệt lượng tại nơi biến chứng, cải thiện đặc tính tế bào, gây teo các tổ chức tế bào. Huyết quản sẽ được lưu thông dễ dàng, tuần hoàn máu, làm giảm chứng viêm, phù nề, loại bỏ mầm bệnh.

Phương pháp điều trị DHA xóa tan nỗi lo về bệnh lậu với những đột phá như sau:

  • Kỹ thuật phục hồi gene DHA có khả năng định tính, định lượng và tiêu diệt vi khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch.
  • Phương pháp DHA sẽ giúp phá hoại vi khuẩn gây bệnh và ngăn ngừa sự tái phát của bệnh.

Chua Benh Lau Man Tinh

3. Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh lậu sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe người bệnh. Cụ thể như sau:

Nhiễm trùng đường tiết niệu

  • Niệu đạo là môi trường đầu tiên của song cầu khuẩn lậu sau khi xâm nhập vào cơ quan sinh dục. Do đó, niệu đạo chính là cơ quan đầu tiên phải “gánh chịu” hậu quả mà lậu khuẩn gây ra.
  • Khi mắc lậu, người bệnh có nguy cơ cao viêm niệu đạo mãn tính, xơ hóa, chít hẹp niệu đạo. Hơn nữa, tình trạng viêm nhiễm có thể lây lan ra toàn bộ hệ tiết niệu gây viêm bàng quang, suy thận,…v.v.

Viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục

  • Khi bị mắc lậu, người bệnh có nguy cơ cao bị viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục. Nam giới có thể bị viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…
  • Nữ giới có thể bị viêm âm hộ, âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, ống dẫn trứng, buồng trứng… Tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục gây nhiều nguy hại cho sức khỏe và khả năng sinh sản về sau. Thậm chí người bệnh còn có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

  • Những khu vực tổn thương do lậu gây ra sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh lây truyền qua đường tình dục phát triển. Người bệnh có thể sẽ mắc các bệnh như: giang mài, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục hay HIV/AIDS…v.v.

Nhiễm trùng máu

  • Trong giai đoạn mãn tính, song cầu khuẩn lậu có thể xâm nhập và ký sinh trong máu bệnh nhân. Từ đó gây nhiễm trùng máu, viêm gan, viêm khớp, viêm cầu thận…v.v. Nhiễm trùng máu rất nguy hiểm, có thể đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người bệnh.

Ngoài ra, bệnh còn gây ra nhiều tác hại nếu xuất hiện tại các bộ phận khác trên cơ thể như:

  • Viêm hậu môn.
  • Đau rát vùng họng, viêm họng, ung thư vòm họng.
  • Viêm kết mạc mắt, nguy cơ dẫn đến mù lòa, viêm màng não…v.v.
  • Do đó bệnh nhân cần lưu ý những dấu hiệu nhận biết bệnh lậu để sớm thăm khám và điều trị kịp thời.

Hi vọng qua bài viết trên đã giúp bạn đọc giải đáp được băn khoăn rằng có thể điều trị lậu dứt điểm không? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, chị em có thể để lại câu hỏi tại [KHUNG CHAT]. Đội ngũ y bác sĩ của Đông Phương sẽ trả lời câu hỏi của bạn trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới hotline 0982.111.497. Hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Phụ Khoa Đông Phương 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Đông Phương chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

DMCA.com Protection Status


BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC