Lichthidau.org menu action
Giải yêu thích
Giải đấu khác

El Clasico là gì ? Những trận đấu siêu kinh điển đáng nhớ nhất

(GMT+7)

Nếu bạn là một fan hâm mộ bóng đá của Barcelona và Real Madrid thì chắc chắn không thể không biết đến thuật ngữ El Clasico là gì? Để hiểu rõ hơn về thuật ngữ bóng đá nổi tiếng này mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ sau đây của lichbongda.org.

Khái niệm El Clasico là gì?

El Clasico là một thuật ngữ bóng đá dùng để miêu tả những trận đối đầu siêu kinh điển của 2 đội bóng thành công nhất ở xứ sở bò tót chính là Real Madrid và Barcelona. Chính vì vậy, những trận đấu của cặp đôi này luôn thu hút được số lượng người chơi tham gia vô cùng đông đảo.

Hiện nay, Barcelona và Real Madrid được biết đến là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất tại Tây Ban Nha. Năm 2014, cả 2 đội đều được tờ Forbes định giá là một thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Bởi thế, fan hâm mộ của họ vô cnùng đông đảo có mặt trên toàn cầu.

Khái niệm El Clasico là gì?

Trong các trận đấu siêu kinh điểm EL Clasico. Lionel Messi chính là cầu thủ nắm giữ nhiều bàn thắng nhất tại EL Clasico. Cùng với đó là Sergio Ramos chính là cầu thủ được ra sân nhiều nhất trong các trận đấu EL Clasico.

Những trận EL Clasico siêu kinh điển nhất từ trước tới nay

Sau khi tìm hiểu EL Clasico là gì chúng ta cùng thống kê một số trận EL Clasico kinh điển trong lịch sử như sau:

Barcelona 0-0 Real Madrid (La Liga – 23/11/2002)

Mặc dù là trận El Clasico diễn ra với tỷ số hòa giữa hai đội. Tuy nhiên, đây cũng là trận bóng đá thành công và đáng nhớ nhất của 2 CLB Barca và Madrid. Nhất là tình huống khi Figo chuẩn bị thực hiện một cú phạt góc cho Madrid. Lúc này, Figo bị các CĐV của Barca thực hiện những hành vi khủng bố về tinh thần. Cụ thể, là người hâm mộ của Barca đã ném xuống sân những vật thể alị. Trong đó có cả một chiếc đầu lợn. Điều này đã khiến cho anh chàng cầu thủ này bị ám ảnh trong một thời gian dài khi diễn ra các trận El Clasico.

Real Madrid 4-2 Barcelona (La Liga – 10/4/2005)

Zinedine Zidane, Ronaldo, Raul và Michael Owen chính là những danh thủ nổi tiếng đã ghi được bàn thắng trong trận El Clasico này của Real Madrid. Về phía Barcelona, Ronaldinho cũng có được một siêu phẩm ghi bàn vô cùng tuyệt vời.

Real Madrid 0-3 Barcelona (La Liga – 19/11/2005)

Trong chiến thắng El Clasico này đội bóng chủ sân Camp Nou đã có được một màn thi đấu xuất sắc. Rô “Vẩu” chính là người ghi được 2 bàn thắng cho Barca. Chính thành tích này mà các CĐV của Real đã dành một chàng pháo tay khen ngợi tinh thần thi đấu của Ronnie. Đây được xem là một ứng xử đẹp của CĐV Real đã làm cho Barca ngay trên sân Santiago Bernabeu.

Barcelona 3-3 Real Madrid (La Liga – 10/3/2007)

Đây là một trận hòa lịch sử El Clasico tại sân nhà của Barca. Messi đã có cú Hat-trick lội ngược dòng ngoạn mục để Bacar không bị thua đội bạn. Điều đặc biệt hơn cú hat trick này cũng là cú hat trick đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của anh.

Real Madrid 4-1 Barcelona (La Liga – 7/5/2008)

Mùa giải 2007-08 được xem là một mùa giải thành công với đội bóng hoàng gia được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Bernd Schuster. Trong trận đấu này đội bóng đã đánh bại Bacar ngay trên sân nhà Bernabeu với tỉ số 4-1.

Real Madrid 2-6 Barcelona (La Liga – 2/5/2009)

Trước đó, trong lịch sử của El Clasico chưa có một trận đấu nào mà đội khách có thể đá thủng lưới đội nhà lên đến  5 bàn cả. Tuy nhiên, trận Real Madrid 2-6 Barcelona tại La Liga – 2/5/2009 là một trận đấu làm nên kỳ lục vang đội này.

Barcelona 5-0 Real Madrid (La Liga – 29/11/2010)

Đây là thời khi mà Barca đang được thi đấu và dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola. Đây cũng được xem là trận đấu hay nhất trong 10 trận El Clasico kinh điển. Một trận đấu mà “Kền kền trắng” đã bị đội bóng chủ sân Camp Nou đè bẹp với tỷ số 5-0 không có đến một bàn gỡ.

Xem thêm: La Liga có bao nhiêu vòng đấu? Bao nhiêu đội bóng?

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu El Clasico là gì? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.