BLOG

Kinh doanh cafe - Đừng theo cảm tính

mactrung 29.03.2024
16 người theo dõi 46 bình luận 174 bài chia sẻ

Nếu bạn kinh doanh dựa theo cảm tính như vậy thì rất nhanh quán của bạn sẽ nhanh chóng đi đến hồi kết.

Điểm qua những sai lầm khi kinh doanh cảm tính tưởng không hại mà hại không tưởng nhé.

1. Bán thứ mình muốn

Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến kinh doanh thất bại. Nhiều người khi khởi nghiệp kinh doanh thường chọn bán những mặt hàng mà mình cho là dễ bán hoặc có sẵn mà không điều tra nhu cầu thực sự của thị trường.

2. Chạy theo số đông

Thấy người khác kinh doanh đắt khách thì cũng đổ xô đi làm theo mà không xét xem có phù hợp với bản thân hay không.

3. Quản lý nhân sự mang tính áp đặt

Bạn là chủ cửa hàng nhưng không có nghĩa là có thể ra lệnh bắt ép nhân viên phải thế này phải thế kia. Cảm tính có thể khiến nội bộ của bạn lục đục và thường xuyên “thay máu” vì nhân viên không phục, làm chống đối.

Quản lý nhân sự là một bộ môn nghệ thuật đấy nhé.

4. Nhờ người quen quản lý

Thay vì chọn những người có chuyên môn và kinh nghiệm thì nhiều người kinh doanh nhà hàng lại chọn NGƯỜI TH N vào làm việc. Nhưng việc quản lý theo hình thức gia đình đôi khi sẽ khiến việc kinh doanh của bạn đi vào bế tắc. Cả nể trong công việc có thể khiến việc kinh doanh của bạn gặp những điều đáng tiếc và sự bất hòa tiềm ẩn với nhân sự khác khi làm việc với con ông cháu cha.

BÀI HỌC RÚT RA KHI BẠN KINH DOANH BẰNG CẢM TÍNH:

1. Đừng mở quán ăn với CÁI TÔI cao ngất: Khu vực này cần một quán ăn ngon như quán của mình.

-> Món ăn là dựa vào cảm nhận, sở thích của mỗi người nên dù bạn có sở hữu đầu bếp cấp thế giới và nguồn nguyên liệu cao cấp quý hiếm đi chăng nữa thì không phải ai cũng thích những món này. Khẩu vị và thói quen khác nhau sẽ đưa ra sở thích - hành vi đánh giá khác nhau.

2. Đừng đối chiếu khập khiễng

Nhiều bạn kinh doanh nhà hàng thường hay đi “tham quan” đối thủ của mình và về so sánh với nhà mình. Nhà hàng A làm không bằng mình mà vẫn đông khách? Hoặc đi học mót mỗi chỗ một tí rồi áp dụng cho nhà hàng mình.

Bạn nên biết, chỉ nằm trong chăn mới biết chăn có giận. Những thứ bạn nhìn chỉ là biểu hiện bề ngoài chứ không phải bản chất bên trong. Kinh doanh không hiệu quả thì hãy xem lại chính mình và tái cấu trúc lại sao cho phù hợp để đạt hiệu quả.

3. Đừng thể hiện cá tính bản thân quá đà

Thái độ rất quan trọng. Một người quản lý hòa nhã trong cuộc sống và thiết diện vô tư sẽ khiến nhân viên vừa nể vừa phục. Và một nhân viên làm việc quy củ và luôn tôn trọng khách hàng sẽ khiến quán ăn của bạn tạo được ấn tượng tốt. Đồ ăn của bạn có thể không hợp khẩu vị với khách nhưng một thái độ tốt khách có thể bỏ qua điểm trừ này. Nhưng thái độ không tốt thì bạn rất dễ bị bóc phốt trên MXH. Đương nhiên, những đánh giá tiêu cực có thể khiến quán của bạn “bay màu”.

Kinh doanh nhà hàng cần phải có một kế hoạch đánh giá khách quan về thị trường, xu hướng và hành vi tiêu dùng.

Kinh doanh là một chiến trường mà người tự tin mù quáng sẽ giống như Mạnh Hoạch liên tục 7 lần thất bại trước Gia Cát Lượng. Hãy kinh doanh có chiến lược thay vì “tôi cảm thấy là….”

Chúc bạn thành công!!!

Hãy dùng phần mềm quản lý quán cafe để thành công.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết