FEATURED:

JOB HOT ĐẶC BIỆT - Job xịn, lương cao, đãi ngộ tốt!!!

Kỹ năng

Hướng dẫn làm CV xin việc bằng Powerpoint đẹp và thu hút

Những chiếc CV trực quan thu hút đã bắt đầu xuất hiện trên bàn làm việc và màn hình máy tính của nhiều chủ doanh nghiệp và các chuyên gia tuyển dụng nhân sự. Với sự cạnh tranh rất khốc liệt trên thị trường việc làm, nhiều người đang sử dụng CV trực quan để nổi bật giữa đám đông. Nếu bạn luôn tự hỏi một bản CV thu hút trông như thế nào và nếu bạn muốn biết cách làm CV xin việc bằng Powerpoint chi tiết ra làm sao thì trong bài viết này, freeC sẽ hướng dẫn cách tạo CV thông qua Powerpoint rất đơn giản và nhanh chóng.

Hướng dẫn cách làm CV xin việc bằng Powerpoint

Trước tiên bạn cần thay đổi kích thước trang chiếu của Powerpoint. Để làm việc này, bạn vào mục Design > Slide size > Custom slide size

làm CV xin việc bằng powerpoint

Trong hộp thoại Slide size, chọn Letter paper sau đó chuyển về chế độ Potrait.

tạo cv trên powerpoint nhanh chóng

Các bước tiếp theo sau đây hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Không có giới hạn cho trí tưởng tượng của bạn và không có quy tắc thiết lập nào khi nói đến CV trực quan. Chúng có thể đơn giản hoặc nhiều màu sắc tùy thích. Bạn có thể sử dụng đồ họa tùy chỉnh và tải xuống các biểu tượng vector trực tuyến. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại phông chữ nào bạn muốn. Chỉ cần ghi nhớ bạn sẽ gửi CV cho ai. Một lần nữa, bạn có thể muốn thiết kế của mình phù hợp với những gì công ty hoặc nhà tuyển dụng đang tìm kiếm hay không. Nếu bạn muốn có ý tưởng, hãy xem các bản sơ yếu lý lịch mẫu dưới đây.

>>> Xem thêm CV tối giản hay CV sáng tạo: nên chọn mẫu CV nào?

Mẫu CV bằng powerpoint tham khảo

Mẫu 1: CV trực quan gồm hai cột với cách tiếp cận tối giản. Việc sử dụng các biểu tượng cũng là một điểm cộng.

mẫu cv làm bởi powerpoint
Source: 24slide

Mẫu 2: Màu sắc được sử dụng trong CV trực quan này rất bắt mắt và cũng có nhiều khoảng trắng nên trông không quá chật chội.

mẫu CV powerpoint đẹp
Source: 24slide

Mẫu 3: Sơ yếu lý lịch có hình ảnh đẹp và tối giản. Nền trắng tạo vẻ ngoài thoáng và khoảng trắng xung quanh các mốc thời gian kinh nghiệm làm việc và học vấn sẽ thu hút hơn.

cách làm cv xin việc bằng powerpoint  chuyên nghiệp
Source: 24slide

Vì sao nên sử dụng CV thu hút

Câu trả lời thực sự phụ thuộc vào ngành nghề của bạn. Mặc dù có một bản CV trực quan nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng trên thực tế, tất cả đều tóm tắt thông tin của bạn cho nhà tuyển dụng đọc. Để giúp bạn quyết định xem có nên bỏ thời gian và công sức tạo một bản CV đẹp hay không, hãy cùng nhìn qua một vài ưu và nhược điểm:

Ưu điểm

  • Nó sẽ giúp bạn ‘nổi bật’ giữa đám đông và thu hút sự chú ý của các nhà quản lý nhân sự và chuyên gia tuyển dụng, những người có lẽ không khỏi ngạc nhiên khi xem qua hàng trăm hoặc hàng nghìn bản CV trắng đen trông giống nhau.
  • Nếu bạn đang nộp đơn cho một công việc liên quan đến đồ họa, thì một chiếc CV trực quan có thể phù hợp nhất với bạn. Bạn có thể thể hiện kỹ năng sáng tạo của mình và gây ấn tượng với họ bằng một bản CV không chỉ thể hiện kỹ năng mà còn thể hiện tính cách của bạn.
  • Nếu bạn đang nộp đơn tìm việc làm trong một công ty đánh giá cao và hoan nghênh sự sáng tạo, thì một bản CV thu hút là điều đương nhiên phải có.
tạo CV online miễn phí

Nhược điểm

  • Nếu bạn đang ứng tuyển cho các công việc mang tính hành chính của công ty, thì một bản CV trực quan có thể không mang lại lợi ích tốt nhất cho bạn và trên thực tế, thậm chí có thể phản tác dụng đối với bạn.
  • Không phải ai cũng đánh giá cao sự sáng tạo. Thay vào đó, hầu hết các chuyên gia nhân sự của công ty vẫn thích CV bằng văn bản truyền thống và trông chuyên nghiệp hơn so với CV sáng tạo. Nếu bạn biết đây là những gì họ đang tìm kiếm, thì tốt hơn là hãy cung cấp cho họ những gì họ muốn (nếu bạn thực sự muốn công việc đó).
  • Hầu hết các công ty lớn sử dụng hệ thống theo dõi người nộp đơn (ATS) chỉ có thể đọc văn bản. Nếu bạn đang gửi một bản CV trực quan, có thể hệ thống không thể đọc được thông tin đầy đủ. Vì vậy tốt nhất là bạn nên giữ một bản CV truyền thống.

>>> Xem thêm Hướng dẫn thiết kế CV trên Word đơn giản và chi tiết

Tips khi làm CV xin việc bằng Powerpoint hiệu quả

  • Đảm bảo CV của bạn có nội dung. Việc sáng tạo với thiết kế là tốt, nhưng bạn cũng nên đảm bảo rằng CV của bạn thực sự giải quyết được những gì nhà tuyển dụng nhân sự đang tìm kiếm.
  • Sử dụng nhiều khoảng trắng trên sơ yếu lý lịch của bạn. Đừng nhồi nhét mọi thứ trong một trang duy nhất – lý lịch cá nhân của bạn, 20 năm kinh nghiệm làm việc của bạn, 10 trường đại học bạn đã theo học. Bạn chỉ cần chọn thông tin phù hợp nhất và thêm nó vào CV của mình. Không ai muốn đọc toàn bộ câu chuyện cuộc đời bạn.
  • Hãy nghĩ ra một tiêu đề đẹp khi làm CV xin việc bằng powerpoint của bạn. Đừng chỉ sử dụng mô tả công việc tiêu chuẩn, thay vào đó hãy thử sử dụng những từ như “Nhà thiết kế đồ họa cho VIP và người nổi tiếng” hoặc “Nhà thiết kế web với hơn 200 trang web được mã hóa thủ công bằng HTML và CSS”.
  • Đừng sợ để có được một số cảm hứng. Kiểm tra CV trực quan khác trong lĩnh vực hoặc ngành của bạn trông như thế nào và cố gắng tạo một bản tốt hơn!
  • Đặt một liên kết đến trang web hoặc danh mục cá nhân của bạn. Nếu bạn chưa có một trang web, thì bạn nên làm như vậy. Đặc biệt là đối với các ngành nghề liên quan đến đồ họa và thiết kế, việc có một danh mục tham khảo trực tuyến có thể được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn.

>>> Tạo CV xin việc online dễ dàng và chuyên nghiệp

Bây giờ, bạn đã biết những ưu và nhược điểm của một CV trực quan cũng như cách tạo ra nó thông qua powerpoint để được các nhà tuyển dụng và khách hàng tiềm năng chú ý. Đã đến lúc áp dụng các kỹ năng mới của bạn và bắt đầu tạo một CV trực quan của riêng bạn trong PowerPoint. Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để có thể tự tin làm cho mình một chiếc CV ưng ý và thu hút nhất khi đi tìm việc. Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan:

Related posts
Kỹ năng

Cách tính và Quyết toán thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương

Kinh nghiệm phỏng vấnKỹ năngTìm việc

Viettel Post tuyển dụng thế nào? Mẹo phỏng vấn thành công

Kỹ năng

Personal Branding là gì? 18 Bí quyết phát triển Nhân hiệu

Kinh nghiệm phỏng vấnKỹ năng

26 Câu hỏi phỏng vấn Web Developer cần biết khi đi xin việc