Hiện nay có nhiều loại trang phục được sử dụng, nhằm tạo nên sự đa dạng cho con người về mặt thời trang. Và một trong những loại trang phục đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay chính là jumpsuit. Sự phát triển của trang phục đã tạo nên một xu hướng thời trang mới mẻ, và ngày càng được nhiều người ưa chuộng hơn. Và để biết nhiều hơn về jumpsuit là gì? Hãy cùng May In Thêu Hải Triều tham khảo một số thông tin dưới đây.

jumpsuit va nhung cach mix do bay sieu dep

I. Jumpsuit là gì?

1. Jumpsuit là gì?

Jumpsuit là một loại trang phục được thiết kế áo liền với quần. Thông thường áo sẽ được mặc riêng, và quần sẽ được sử dụng riêng. Tuy nhiên, đối với loại trang phục này, chúng sẽ được may liên kết giữa hai item này lại với nhau.

jumpsuit la gi

Jumpsuit còn có tên gọi khác là đồ bay. Trang phục được phân loại rõ ràng thành hai loại là jumpsuit ngắn và jumpsuit dài. Mỗi kiểu trang phục đồ bay sẽ được sử dụng thích hợp ở mỗi hoàn cảnh khác nhau. Xuất hiện đã từ lâu, ngày nay đồ bay đã dần trở thành một trong những loại trang phục chính của chị em phụ nữ.

2. Nguồn gốc của jumpsuit

Trang phục bắt đầu được sử dụng cho lính nhảy dù từ máy bay vào năm 1919. Jumpsuit cũng được dùng cho các công nhân nữ, vào giai đoạn chiến tranh thế giới thứ 2. Và trang phục cũng trở thành một trong số những bộ trang phục bảo hộ lao động có tính thẩm mỹ nhất.

nguon goc jumpsuit

Bộ đồ bay được cho là thanh lịch nhất dành cho phụ nữ là vào năm 1930. Và trang phục được tạo ra bởi nhà thiết kế Elsa Schiaparelli. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể được sở hữu loại trang phục đặc biệt này.

jumpsuit 1930

Jumpsuit của nhà thiết kế người Mỹ Vera Maxwell, mặc dù đã được xuất hiện trên đường phố vào năm 1940. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng đây là bộ trang phục mới lạ, ít ai có thể sử dụng. Có thể đã xuất hiện trên đường phố, nhưng vẫn được coi là một món đồ mới lạ. Đến năm 1950, thì trang phục mới thực sự trở nên phổ biến, và được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

jumpsuit 1950

Tháng 9 năm 1964, trang phục đã chính thức được xuất hiện trên tạp chí Vogue. Trang phục được chụp ảnh bởi Irving Penn Chụp. Từ đó đồ bay đã thực sự trở thành một xu hướng thời trang mới, được nhiều người đón nhận và sử dụng. Vào những năm 1970, Jumpsuit được các nhà thiết kế chú trọng nhiều hơn, về những mẫu mã được sử dụng vào ban ngày. Tất cả các thương hiệu đều có những mẫu đồ bay riêng biệt, điển hình: Oscar de la Renta, Christian Dior, André Courrèges, Yves Saint Laurent.

Những mẫu đồ bày vào những năm 1970 hướng đến thời trang unisex, những bộ trang phục này được sử dụng chung cho cả nam và nữ. Và là loại trang phục chính của các vũ công nhảy Disco. Đến năm 1980, đồ bay được đánh giá là bộ trang phục dự dạ hội, thay cho những bộ váy đầm hiện tại. Tuy nhiên, đến năm 2000, thì trang phục đã dần bão hòa và không còn được ưa chuộng nữa.

jumpsuit 1970

II. Các kiểu jumpsuit phổ biến hiện nay

1. Bộ jumpsuit ngắn

Đây là loại trang phục được thiết kế với mẫu quần ngắn. Nhưng phần top vẫn có mẫu mã rất đa dạng, có thể được may với hai dây hoặc tay dài đều được. Trang phục giúp cho người mặc khoe được đôi chân dài thon thả. Không những thế, đồ bay ngắn còn có thể mặc để đi chơi, đi du lịch, đi dạo phố, vui chơi với bạn bè.

jumpsuit ngan

jumpsuit ngan

2. Bộ jumpsuit dài

Đồ bay dài thích hợp cho các bạn nữ đi dự tiệc hoặc dự các buổi lễ quan trọng. Tuy nhiên, trang phục chỉ thích hợp cho những bạn có thân hình mảnh khảnh và cao ráo. Những bạn có giới hạn về chiều cao, thì nên chọn những bộ đồ bay dáng ngắn.

jumpsuit dai

3. Jumpsuit quần ống suông

Đây là mẫu trang phục đã có thiết kế vào những năm 1960, nhưng ngày nay con người đã cải tiến chúng hơn, cũng như tạo ra sự đa dạng hơn cho trang phục. Mẫu đồ bay này thường được các bạn nữ kết hợp cùng giày cao gót.

jumpsuit quan ong suong

4. Jumpsuit quần ống loe

Mẫu đồ bay này tương tự như mẫu dáng dài, tuy nhiên phần ống quần sẽ được may loe dưới ống. Và chúng cũng chỉ thích hợp với những bạn nữ có dáng cao ráo.

jumpsuit quan ong loe

5. Jumpsuit Yếm

Bộ đồ bay yếm sẽ được may phần trên như áo yếm. Với trang phục này, bạn sẽ khoe được bờ vai thon thả của mình. Cũng như chúng sẽ giúp người mặc trở nên quyến rũ và sexy hơn.

jumpsuit yem

6. Jumpsuit trễ vai, cúp ngực

Đây là mẫu đồ bay được may phần top hở vai hoàn toàn.

jumpsuit cup nguc

III. Cách phối đồ với trang phục jumpsuit

1. Kết hợp với áo khoác

Làm thế nào để kết hợp trang phục với áo khoác? Tuy nhiên, đây lại là một sự kết hợp rất ăn ý, giúp các bạn tạo được phong cách riêng cho bản thân, cũng như giúp cơ thể giữ ấm được khi đi ra ngoài. Khi kết hợp đúng với loại áo khoác, bạn sẽ có một outfit hoàn toàn sang trọng. Đa phần các mẫu áo khoác đều có thể kết hợp được với đồ bay. Một số mẫu áo khoác gợi ý cho bạn như áo khoác bomber, áo khoác da, áo khoác vải denim

cach ket hop jumpsuit voi ao khoac

2. Kết hợp với thắt lưng

Để thay đổi một chút xíu cho trang phục của bạn, bạn có thể thêm thắt lưng vào nhằm tạo điểm nhấn cho jumpsuit. Thắt lưng giúp thắt chặt trang phục ở phần eo hơn, điều này giúp các bạn trông nữ nữ tính và phá cách hơn. Có thể sử dụng thắt lưng bản to hoặc nhỏ, tùy thuộc vào sở thích của bạn. Tuy nhiên, nên sử dụng bản thắt lưng nhỏ nếu như bạn có chiều cao khiêm tốn. Ngoài ra, nên chọn màu trung tính cho thắt lưng, để nó có thể kết hợp hài hòa với mọi loại trang phục.

cach ket hop jumpsuit voi that lung

3. Cách kết hợp với các loại giày dép

Ngoài trang phục, để có một diện mạo hoàn hảo hơn, chúng ta cần đến phụ kiện giày dép phù hợp. Đối với những loại đồ bay dài ôm chân, bạn có thể sử dụng giày thể thao, sneaker hoặc giày cao gót. Tất cả đều phù hợp cho outfit này.

Tuy nhiên, nếu như bạn đang muốn diện một bồ đồ bay có ống quần suông hoặc loe, hãy chọn giày cao gót. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn cải thiện được chiều cao đáng kể. Còn đối với những mẫu jumpsuit ngắn, dường như giày thể thao sẽ phù hợp hơn. Nhưng nếu trang phục được tạo với các kiểu dáng sexy, hay sử dụng các chất liệu mềm mại để may, bạn có thể sử dụng thêm giày cao gót.

cach ket hop jumpsuit giay dep

Với đồ bay, việc kết hợp với giày dép khá đơn giản. Nhưng để sự hòa hợp đạt đến hoàn hảo, bạn nên lựa chọn loại phụ kiện thích hợp với không gian và hoàn cảnh mà trang phục được sử dụng.

4. Cách chọn Jumpsuit theo cơ thể con người

Chọn trang phục phù hợp với cơ thể là việc làm rất quan trọng, nó sẽ là điếm nhấn giúp bạn trở nên nổi bật hơn nếu bạn lựa chọn đúng loại jumpsuit, và ngược lại.

Đối với những bạn cao ráo, mảnh khảnh hãy chọn những mẫu đồ bay quần ống suông. Với mẫu trang phục này, bạn sẽ cải thiện được số cân nặng của cơ thể. Còn đối với những bạn hạn chế về chiều cao, hãy chọn mẫu đồ bay ngắn, hoặc mẫu cúp ngực. Để lộ phần cơ thể ra bên ngoài được nhiều hơn, chúng sẽ giúp bạn trông cao hơn.

Những bạn hơi mập hãy chọn mẫu trang phục được làm từ những chất liệu có độ dày vừa phải. Và nên chọn may kích thước vừa với cơ thể, không quá ôm sát, và cũng không quá rộng. Hạn chế màu sáng và có nhiều hoa văn. Những chất liệu tối giản và ít họa tiết sẽ phù hợp hơn.

cach chon jumpsuit theo co the nguoi

Đối với những bạn có vòng 1 khiêm tốn, hãy nên chọn trang phục cổ yếm, hoặc áo cúp ngực có thêm phần bèo phía trước. Phần bèo này sẽ là điểm nhấn để đối phương quên đi vòng 1 khiếm tốn của bạn. Và cũng chính nhờ phần bèo này mà trang phục trở nên nổi bật và hấp dẫn hơn. Với những loại jumpsuit cổ yếm, trang phục sẽ giúp bạn có vòng 1 đầy đặn, và quyến rũ hơn.

Để chọn đồ bay thích hợp cho chốn công sở, bạn nên lựa chọn loại quần dài, có phần ống không quá rộng, cũng như không quá ôm sát. Quần ống rộng bắt buộc bạn phải kết hợp thêm một đôi giày cao hơn 5cm. Sử dụng giày cao gót suốt ngày làm việc sẽ làm mỏi chân, cũng như giảm hiệu quả của công việc. Vậy nên sử dụng loại trang phục có phần ống quần vừa phải, để việc kết hợp thêm giày được dễ dàng hơn.

cach chon jumpsuit cong so

Xem thêm:

Jumpsuit là một loại trang phục hiện nay đang được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Thay vì sử dụng các loại váy đầm, thì hiện nay trang phục cũng đã được sử dụng nhiều ở các bữa tiệc hơn. Những mẫu jumpsuit đã được đẩy mạnh về thiết kế, tạo nên một vẻ đẹp riêng mà không thể nào nhầm lẫn được với những loại trang phục khác.

Có thể bạn quan tâm:

8 loại vải may đồng phục y tế chuẩn theo quy định hiện nay

Đồng phục y tế tuy là trang phục chỉ được sử dụng trong phạm vi [...]

12 Bình luận

Top 6 loại vải may quần áo thể thao được ưa chuộng nhất

Quần áo thể thao là loại trang phục được dành riêng để sử dụng, khi [...]

Top 5 chất liệu vải làm mũ lưỡi trai phổ biến hiện nay

Mũ lưỡi trai hiện nay đã dần trở thành một vật dụng không thể thiếu [...]

Top 6 loại vải may áo bà ba được chị em yêu thích nhất

Áo bà ba là một trong những loại trang phục truyền thống của người dân [...]

15+ loại vải thường dùng trong may mặc – đặc tính & ưu điểm mỗi loại

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều loại vải được ưa chuộng và sử [...]

1 Bình luận

Độ bền màu (Color Fastness) là gì? Tiêu chuẩn & phương pháp đánh giá độ bền màu vải

Độ bền màu là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dệt may, [...]

11 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *