Cách làm mặt nạ trắng da tại nhà đơn giản mà chị em nên biết

0 người theo dõi 0 bình luận 18 bài chia sẻ
Photography by sakura-cosmetics

Sở hữu làn da trắng sáng, rạng ngời và mịn màng là mong ước của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để có được điều này không phải là dễ dàng. Nếu có sự giúp đỡ từ những dòng sản phẩm chăm sóc da, tiêu biểu là mặt nạ thì hiệu quả sẽ tốt hơn nhiều. Bài viết dưới đây, Sakura sẽ hướng dẫn bạn cách làm mặt nạ trắng da tại nhà.

1. Mặt nạ trắng da từ sữa tươi, bột nghệ

Bột nghệ được sử dụng như một loại dược liệu tự nhiên để loại bỏ các vết thâm, nám trên da. Không chỉ vậy, nghệ còn có tính sát khuẩn, làm se vết thương và chữa các loại mụn. Sự kết hợp sữa tươi hoặc sữa chua với bột nghệ có tác dụng hiệu quả đối với da nhờn. Đặc biệt là trong việc giúp cải thiện làn da và giúp da thêm săn chắc, mềm mịn tự nhiên. Đây là một loại mặt nạ trắng da có cách làm đơn giản và hiệu quả nhanh chóng nhất.

Nguyên liệu:

1 muỗng cà phê bột nghệ.

2 muỗng cà phê sữa tươi không đường.

1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Cách làm : Trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu trên và thoa hỗn hợp này lên da mặt. Giữ trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi tuần một lần để thấy hiệu quả rõ rệt.

2. Mặt nạ trắng da từ táo và mật ong

Mật ong là sản phẩm hữu cơ tự nhiên. Nó cung cấp một lượng lớn các dưỡng chất cho da và có khả năng làm ẩm, sạch da. Mật ong cũng giúp da chống lại các vi khuẩn và quá trình lão hóa do có chứa các chất chống oxy hóa. Táo có chứa nhiều caroten, magie, chất dinh dưỡng và vitamin C, có tác dụng trong việc giữ ẩm cho da và chống lão hóa. Mặt nạ táo, mật ong là mặt nạ trắng da và giúp da săn chắc và se lỗ chân lông.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 trái táo.

1 muỗng cà phê mật ong.

Cách làm: Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn ¼ quả táo, sau đó trộn táo đã xay với 1 muỗng cà phê mật ong. Đắp lên mặt và giữ trong khoảng 20 phút và thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần.

3. Mặt nạ trắng da với cà chua và bột khoai tây

Cà chua có tác dụng cân bằng da, chống lão hóa. Đó là nhờ thành phần chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit hữu cơ. Bột khoai tây được xem là thực phẩm vàng vì có nhiều dưỡng chất. Nó có tác dụng trị mụn, se lỗ chân lông, làm da sáng bóng, chống lão hóa, giảm nếp nhấn. Hỗn hợp cà chua, khoai tây sẽ mặt nạ dưỡng ẩm, dưỡng trắng da hiệu quả. Đồng thời giúp bạn cải thiện làn da nhờn và hạn chế sự gia tăng của mụn.Nguyên liệu:

1 trái cà chua.

2 muỗng cà phê bột khoai tây.

Cách làm: Rửa sạch cà chua, bỏ vỏ và hạt, nghiền kỹ cà chua cho mịn. Sau khi cà chua đã đến độ mịn thì cho thêm hai muỗng bột khoai tây. Cuối cùng là trộn đều hỗn hợp cà chua, bột khoai tây. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt và giữ trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Duy trì đắp đều từ 2 – 3 lần/ tuần để cải thiện tình trạng da.

4. Mặt nạ trắng da từ dâu tây và sữa chua

Dâu tây là một trong những loại trái cây chứa nhiều Vitamin C. Đây là một chất chống lão hóa, giúp tiêu diệt các tế bào gốc tự do. Khi kết hợp với sữa chua sẽ giúp lấy đi những bụi bẩn trong lỗ chân lông. Từ đó, giúp bạn có làn da mịn màng và săn chắc. Dâu tây và sữa chua là sự kết hợp tuyệt vời để cho ra loại mặt nạ trắng da cực kỳ tốt.

Nguyên liệu:

Dâu tây: 6 – 10 trái.

1/2 hũ sữa chua không đường.

Cách làm: Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn dâu tây sao cho tỉ lệ dâu tây xay và sữa chua. Sau đó cho ra chén, cho thêm sữa chua vào và trộn đều hỗn hợp. Bạn đắp lên mặt trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Dùng ít nhất 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt.

5. Mặt nạ dưỡng trắng từ dưa leo

Dưa leo là loại rau quả khá quen thuộc trong danh sách làm đẹp của phụ nữ, nó chứa nhiều Vitamin, chất xơ, nước và nhiều khoáng chất cần thiết cho da khô. Khi dùng trực tiếp dưa leo lên da sẽ cho bạn làn da mịn màng, ngăn tiến trình xuất hiện nếp nhăn.

Nguyên liệu:

Dưa leo 1 trái.

1 muỗng cà phê bột yến mạch.

1 muỗng cà phê sữa chua không đường.

Cách làm: Lấy nước dưa leo bằng cách ép bằng máy ép hoặc xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố rồi lọc lấy nước. Sau đó, cho bột yến mạch và sữa chua vào rồi trộn đều hỗn hợp đến khi thấy mịn. Bạn chỉ nên đắp khoảng 3 – 4 ngày trong tuần và đắp khoảng 20 phút.

Trên đây là những loại mặt nạ trắng da giúp sáng da, cấp ẩm mà chị em có thể làm ngay tại nhà. Hẹn gặp bạn đọc trong những bài viết tiếp theo để cùng chia sẻ, trao đổi thêm nhiều kinh nghiệm làm đẹp. 

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết