Tổ chức đám cưới giữa không gian đặc biệt tại TP.HCM, cặp đôi không nhận phong bì tiền cưới mà chỉ xin nhận… sách. 

Thời điểm cuối năm là lúc các cặp đôi hào hứng “chốt đơn”, tổ chức tiệc cưới linh đình, hoành tráng sau thời gian tìm hiểu, hẹn hò. Nguyễn Tú Anh (36 tuổi) và Nguyễn Thị Tuyết Mai (32 tuổi) cũng vừa tổ chức đám cưới vào giữa tháng 11 này. Tuy nhiên, cặp đôi lại đưa ra mong muốn khá đặc biệt với các khách mời: miễn nhận tiền phong bì. 

Lễ cưới của cặp đôi không có thiệp mời mà chỉ thông qua mạng xã hội, cũng không bàn ghế, không tiệc tùng hoành tráng hay sân khấu hát hò. Thay vào đó, Tú Anh và Tuyết Mai chọn đường sách ở TP.HCM là địa điểm kết hôn.

hình ảnh

(Ảnh Thanh Niên)

Chia sẻ về đám cưới tối giản đến đặc biệt của mình, Tú Anh bộc bạch: “Tôi chỉ muốn có một lễ cưới đơn giản, không nhiều lễ nghĩa quá nhưng vẫn có chút ý nghĩa nho nhỏ hơn là một đám cưới thông thường. Tôi không thích tiệc tùng, nên bạn bè có thể đến chúc phúc, có được một vài niềm vui, một vài nụ cười là được. Ngoài ra, tôi không nhận phong bì, chỉ nhận sách bổ sung vào kho sách thiện nguyện và mang nó cho những trẻ em vùng cao”.

Thay vì nhận phong bì cưới như nhiều cặp đôi khác, Tú Anh và vợ lại muốn bạn bè mang sách đến để “chúc phúc” và sẽ mang số sách này để làm từ thiện ở vùng cao. Đây cũng là cơ duyên giúp cặp đôi gắn kết vì cứ mỗi cuối tuần, Tú Anh và Tuyết Mai sẽ đến kho sách thiện nguyện để soạn sách gửi cho trẻ em vùng cao. Niềm yêu thích sách, mong muốn lan tỏa tri thức đến học sinh ở những nơi còn khó khăn đã giúp họ gắn kết và có đám cưới thật ý nghĩa ở đường sách. 

hình ảnh

hình ảnh

(Ảnh Thanh Niên)

Sau 1 năm yêu nhau, Tú Anh và Tuyết Mai đã quyết định đi đến hôn nhân. “Tôi chỉ muốn có một lễ cưới đơn giản, không nhiều lễ nghĩa quá nhưng vẫn có chút ý nghĩa nho nhỏ hơn là một đám cưới thông thường. Tôi không thích tiệc tùng, nên bạn bè có thể đến chúc phúc, có được một vài niềm vui, một vài nụ cười là được. Ngoài ra, tôi không nhận phong bì, chỉ nhận sách bổ sung vào kho sách thiện nguyện và mang nó cho những trẻ em vùng cao”, Tú Anh nói về lý do tổ chức lễ cưới.

Thay vì thuê váy áo hay phải lên kế hoạch, kịch bản rườm rà, Tú Anh và Tuyết Mai tối giản mọi thứ và đám cưới tổ chức gói gọn, tuy nhỏ nhưng ấm cúng. Váy cưới của cô dâu và đồ chú rể là mượn từ bạn. Tuyết Mai cũng nhờ bạn trang điểm giúp và phụ trách chụp ảnh trong đám cưới. 

hình ảnh

(Ảnh Thanh Niên)

Đều là những người có tình yêu với sách nên không gian tổ chức đám cưới của cặp đôi không thể nào hoàn hảo hơn khi chọn đường sách ở TP.HCM. Bạn bè đến tham dự, thay vì mang theo phong bì thì cầm theo những quyển sách cũ để đóng góp, gửi lên vùng cao. Buổi chiều, cặp đôi tổ chức tiệc ở bãi đất trống cạnh bờ sông Sài Gòn. 

“Bứt cỏ lau, chơi thả diều, kết vòng nguyệt quế, làm cổng cưới bằng cỏ lau, những trò chơi dân gian chúng tôi tạo ra để ôn lại kỷ niệm tuổi thơ. Lễ cưới mình hệt như bọn trẻ thường hay tổ chức, tôi đơn giản hết mức có thể”, chú rể chia sẻ trên trang Thanh Niên. 

hình ảnh

Gặp được người đúng “tần số”, đám cưới của cặp đôi diễn ra thật đặc biệt và ý nghĩa. Ngay thời điểm dịch bệnh, hai vợ chồng tổ chức gói gọn nhưng vẫn rất ấm áp, thân tình và đúng với những gì bản thân mong muốn, thay vì gượng ép tổ chức rình rang, tốn kém.

Ngày càng có nhiều cặp đôi trẻ chọn tổ chức tiệc cưới theo kiểu “có gì xài nấy”, chủ yếu mượn từ bạn bè hoặc nhờ người thân quen giúp. Suy cho cùng, tổ chức tiệc cưới kiểu gì cũng được, miễn sao người trong cuộc cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.