3h đêm qua tôi đi làm ca về như mọi ngày. Khi cách nhà 2km chợt thấy có một hàng bán ngô xào tép ven đường nên tôi sà ngay vào mua một hộp về cho vợ ăn. Bởi vợ tôii thích ăn món ăn vặt này lắm.

Vậy mà bước chân về tới nhà, tôi thấy phòng mình đèn vẫn sáng trưng. Vợ vẫn còn đang thức bế ẵm con gái đỏ hỏn với đôi mắt đỏ ngầu. Cô ấy bảo con đi tiêm phòng về nên sốt cả ngày quấy khóc, mới chịu ngủ khoảng 10 phút vừa rồi.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Tôi giục vợ:

“Anh mua hộp ngô xào tép vợ thích đây, em ra ăn luôn không nguội mất ngon”.

Vợ tôi vừa ôm con trên giường vừa mệt mỏi bảo:

“Vâng, anh cứ để đó em lừa con ngủ xong thì ra ăn. Anh cũng rửa chân tay rồi đi ngủ”.

Tôi vừa vào nhà vệ sinh rửa chân tay mặt mũi hết có 5 phút thôi mà quay ra đã thấy cô ấy nằm ngủ gật bên con gái nhỏ. Hộp ngô xào tép tôi mua cho vẫn để trên bàn nguội tanh nguội ngắt. Nhìn vợ mà tôi xót và thương thắt ruột vì biết chăm con cả ngày, cô ấy chưa kịp ăn miếng cơm nào đâu.

Chúng tôi cưới nhau được 5 năm năm nay. Tôi chỉ là một công nhân kỹ thuật của xí nghiệp cấp nước, lương tháng được 11 triệu thôi, đã vậy còn thường xuyên phải trực theo ca kíp. Bao năm nay vì hiếm muộn mà vợ chồng có bao tiền tích cóp đổ dồn hết vào để điều trị.

Mãi đầu năm ngoái vợ tôi mới có bầu và ốm nghén ghê lắm. Vì thế tôi bảo cô ấy xin nghỉ làm để ở nhà dưỡng thai. Thu nhập trong nhà phụ thuộc hết vào tôi.

Sau khi sinh con nhỏ, vợ tôi càng không thể đi làm ngay được. Con bé cũng yếu ớt, hay bị viêm phổi và ốm vặt. Do đó cả 1 năm nay cô ấy phải ở nhà trông con.

Biết vợ ở nhà nhưng vất vả không kém người đi làm vì vừa phải trông con vừa chăm sóc nhà cửa, cơm nước chu toàn, tôi bảo cô ấy:

“Làm được việc gì thì làm, còn đâu cứ để đó đợi anh về. Con ngủ cứ dành nhiều thời gian mà nghỉ ngơi không mệt”.

Nói thế nhưng vợ tôi tham công tiếc việc lắm. Ở nhà trông con nhưng nhà cửa lúc nào cũng gọn gàng ngăn nắp. Tôi đi làm về là đã có cơm canh đâu vào đấy rồi. Hôm nào con chịu chơi, cô ấy còn chế biến món nọ món kia cho chồng ăn. Chẳng thế mà tôi lúc nào cũng được ăn uống sạch sẽ ngon hơn ngoài hàng.

Thương vợ, tôi luôn động viên cô ấy ở nhà nhưng phải yêu bản thân, biết chăm sóc cho mình. Tôi luôn thầm cảm ơn bà xã không tiếc công sức chăm sóc con cái, nhà cửa cho tôi yên tâm làm việc. Tôi chẳng bao giờ dám mở miệng khinh thường vợ bao giờ các ông ạ. Bởi tôi biết, vợ ở nhà nhưng vẫn có tiếng nói, có lòng tự trọng. Cô ấy là hậu phương vững chắc của tôi.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Internet