Chẳng may làm mất 20 triệu thu hộ của khách, anh shipper may mắn được đông đảo cư dân mạng giúp đỡ vô cùng xúc động, ấm lòng. 

Nhiều người vẫn thường nói mạng xã hội là ảo, tuy nhiên, cũng từ “thế giới ảo” ấy đã có biết bao câu chuyện ấm áp, tử tế về tình người. Mạng xã hội có sức lan tỏa, gắn kết những trái tim yêu thương lại với nhau, điển hình là câu chuyện của anh shipper tại Thái Nguyên đang được nhiều người quan tâm. 

hình ảnh

(Ảnh tiin)

Theo đó, vào ngày 19/11 vừa qua, nhiều trang mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện của shipper Lương Văn Linh (sinh năm 1998, Thái Nguyên) đánh rơi túi đồ, trong đó có giấy tờ tùy thân của anh và 20 triệu là tiền thu hộ khách. Trong lúc giao hàng, Linh vừa đi vừa gọi cho khách nên làm rớt túi đồ lúc nào không hay. 

“Tôi làm shipper cho hãng giao hàng này từ tháng 5/2021 đến nay. Tôi đã có vợ và một đứa con gần 2 tuổi. Hoàn cảnh gia đình tôi không khá giả gì. Số tiền 20 triệu đồng thực sự là quá lớn với tôi nên lúc phát hiện đánh rơi túi đồ, tôi như sụp đổ hoàn toàn.

Tiền ấy là tiền tôi thu hộ cho khách, do tôi đi giao hàng từ sáng đến tối nên số tiền mới nhiều như vậy. Tôi chỉ có đúng 60.000 đồng là tiền của mình, cất riêng trong túi quần để đổ xăng thôi…”, nam shipper chia sẻ. 

hình ảnh

(Ảnh tiin)

Đúng là “nghèo còn mắc cái eo”, hoàn cảnh của nam shipper không khá giả, vất vả mưu sinh mới có được chút ít tiền chăm lo vợ con. Số tiền 20 triệu có khi là tiền lương cả tháng ròng của shipper. Chưa kể, dịch bệnh nên những nhân viên giao hàng càng gặp nhiều khó khăn. 

Thương cảm cho câu chuyện của Linh, chị T.D, một người quen của nam shipper đã đăng tải hoàn cảnh đáng thương này lên mạng xã hội. Dù mong manh, chị D cũng hy vọng sẽ giúp Linh tìm lại túi đồ và khoản tiền khá lớn bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, bài viết của chị D. nhanh chóng được nhiều người quan tâm và có những mạnh thường quân ngỏ ý giúp Linh. 

hình ảnh

Nhiều mạnh thường quân giúp đỡ nam shipper. (Ảnh tiin)

Đông tay sẽ vỗ thành tiếng, sức mạnh của mạng xã hội đôi khi sẽ tạo ra điều kỳ diệu. Đến 0h30 ngày 20/11, sau khi trình báo vụ việc tại cơ quan công an, Linh trở về và nghẹn ngào khi kiểm tra tài khoản đã được nhiều người giúp đỡ, thậm chí số tiền còn hơn 20 triệu đồng. Tính đến 16h ngày 20/11, Linh đã nhận được 21,3 triệu đồng từ nhiều mạnh thường quân. 

Xúc động trước tình cảm mọi người dành cho mình, nam shipper cam kết sẽ sao kê đầy đủ, trung thực. Tuy xa lạ nhưng đông đảo mạnh thường quân đã mủi lòng khi nghe chuyện và gửi một ít để nam shipper xoay xở trước chuyện xui rủi. 

“Tôi vô cùng biết ơn và cảm kích tấm lòng của tất cả mọi người. Nhiều người chuyển khoản tiền ủng hộ cho tôi kèm theo vài lời động viên ngắn khiến tôi xúc động lắm. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến mọi người vì đã giúp đỡ tôi trong lúc khó khăn.

Về vấn đề sao kê, tôi cảm thấy rất thoải mái vì bản thân mình nhận giúp đỡ từ mọi người mà. Tôi cam kết sẽ sao kê đầy đủ”, nam shipper gửi lời đến mọi người. 

hình ảnh

Do số tiền nhận được vượt quá khoản tiền 20 triệu, Linh cho biết chỉ xin nhận đủ số tiền để bồi thường cho khách. Còn lại, anh xin phép các mạnh thường quân sẽ ủng hộ 1,3 triệu đồng vào quỹ vắc-xin. “Tình hình dịch bệnh hiện tại vẫn còn phức tạp, bản thân tôi đã được tiêm đầy đủ hai mũi vắc xin rồi nên cũng yên tâm phần nào.

Có thể, còn rất nhiều người chưa được tiêm vắc xin nên tôi muốn dành lại phần “hi vọng’ này cho những người ấy. Mong mọi người đều bình an vượt qua đại dịch”, Linh tâm sự. 

Mạng xã hội có thể là ảo nhưng cũng có lúc là nơi mang đến “phép màu” cho nhiều hoàn cảnh khó khăn. Họ tuy chẳng hề quen biết shipper tên Linh là ai nhưng lòng trắc ẩn, mủi lòng khi nghe chuyện đã hào phóng ủng hộ. Mỗi người một ít và cái kết là tạo nên điều tuyệt vời giúp nam shipper. 

Trong chuyện này, hành động của chị D. cũng rất nhân văn và đó là cầu nối giúp nhiều mạnh thường quân được biết hoàn cảnh của nam shipper. Do không đủ khả năng để giúp nam shipper, chị đã nhờ đến sức mạnh của cộng đồng để mọi người cùng chung tay. 

Ngoài ra, Linh cũng nhắn nhủ mọi người cần cẩn trọng bảo quản tài sản, tránh lơ là bất cẩn như anh để không phải gặp chuyện đáng tiếc.