Ralf Rangnick là ai? Mọi thông tin về tân HLV tạm quyền MU

0:00 / 0:00
0:00
Ralf Rangnick là ai? Mọi thông tin về tân HLV tạm quyền MU
TPO - Ralf Rangnick là ai? Mới đây, MU đã thuyết phục Ralf Rangnick về làm HLV tạm quyền đến hết mùa giải. Chiến lược gia người Đức sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford ở vai trò mới sau khi kết thúc 6 tháng làm 'thuyền trưởng'.

The Athletic đưa tin MU đạt thỏa thuận với HLV Ralf Rangnick, người đang làm giám đốc thể thao tại Lokomotiv Moscow. Nhà cầm quân 63 tuổi đã đồng ý dẫn dắt MU đến hết mùa giải và sau đó tiếp tục công việc ở sân Old Trafford trong vai trò cố vấn thể thao.

Sau đây là những thông tin tóm tắt về con đường sự nghiệp cũng như phong cách huấn luyện của HLV Ralf Rangnick.

Sự nghiệp cầu thủ

Ralf Rangnick thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự ở một số đội bóng hạng dưới Đức nhưng sự nghiệp không có gì nổi bật. Trong thời gian thi đấu ở Anh khi còn là sinh viên, Rangnick từng bị chấn thương gãy xương sườn và thủng phổi. Ông giải nghệ vào năm 25 tuổi và bắt đầu chuyển sang con đường trở thành HLV.

Sự nghiệp huấn luyện

Ralf Rangnick dẫn dắt đội bóng quê hương Viktoria Backnang ngay sau khi giải nghệ. Ông cũng có thời gian làm cầu thủ kiêm huấn luyện viên cho Stuttgart II và TSV Lippoldsweiler ở những giải hạng dưới Đức.

Ralf Rangnick là ai? Mọi thông tin về tân HLV tạm quyền MU ảnh 1

Năm 1997, Rangnick nhận lời dẫn dắt đội bóng cũ Ulm 1846 và làm nên lịch sử khi giúp CLB này thăng hạng Bundesliga lần đầu tiên. Đội bóng tiếp theo của Rangnick là Stuttgart, nơi ông đưa CLB đến với chức vô địch UEFA Intertoto Cup (tiền thân của Europa League).

Trong những lần dẫn dắt Schalke, ông đã giúp đội bóng này giành được Cúp quốc gia Đức, Siêu cúp Đức và lọt vào bán kết Champions League năm 2011, bị chính MU đánh bại. Từ năm 2012, Rangnick làm giám đốc phát triển bóng đá cho hai đội bóng cùng lúc là RB Leipzig (Đức) và Red Bull Salzburg (Áo). Dưới sự điều hành của Rangnick, RB Leipzig từ giải hạng tư đã trở thành một đội bóng mạnh ở Bundesliga.

Mùa hè năm nay, Ralf Rangnick trở thành giám đốc thể thao của Lokomotiv Moscow. Tuy nhiên, nhiều tờ báo uy tín nước Anh đã đưa tin Ralf Rangnick chính thức đạt thỏa thuận dẫn dắt MU trong phần còn lại của mùa giải.

Ralf Rangnick là ai? Mọi thông tin về tân HLV tạm quyền MU ảnh 2

Phong cách chiến thuật

Ralf Rangnick được biết đến là một 'giáo sư bóng đá' và là người ảnh hưởng sâu sắc đến những HLV người Đức hiện đại như Jurgen Klopp, Thomas Tuchel, Ralph Hasenhuttl và Julian Nagelsmann. Ông được xem là cha đẻ của chiến thuật gegenpressing trứ danh mà Jurgen Klopp đang rất thành công. Ông cũng là người đi tiên phong trong việc đánh dấu các khu vực trên sân và luôn ưa thích lối chơi pressing cao.

Phát ngôn đáng chú ý

“Nếu bạn muốn tăng tốc độ trận đấu, bạn phải phát triển trí óc nhanh nhạy thay vì yêu cầu đôi chân nhanh hơn nữa. Tại RB Leipzig, chúng tôi nỗ lực tăng không gian bộ nhớ và tốc độ xử lý của các cầu thủ. Ví dụ, chúng tôi đưa người chơi vào Soccerbot - một cỗ máy mô phỏng các trò chơi trước đó và cho phép người chơi hồi tưởng lại những khoảnh khắc quan trọng của các trận đấu”.

“Chiến thuật, thể lực và các quy tắc đều cực kỳ quan trọng, nhưng chúng chỉ là phương tiện. Công việc của tôi là cải thiện các cầu thủ. Cầu thủ sẽ nể phục HLV nếu đó là người làm cho cậu ta tốt hơn. Đó chính là động lực lớn nhất của tôi, nói một cách chân thành”.

Với việc mang về Ralf Rangnick, MU đang hướng đến một người có khả năng xây dựng một hệ thống vững chắc từ đào tạo trẻ đến đội hình chính thức.

HLV Ralf Rangnick chưa từng dẫn dắt đội bóng lớn và nhiều khả năng sẽ nhường chỗ cho một người khác vào mùa hè nhưng vị trí giám đốc thể thao sẽ là nơi Ralf Rangnick phát huy hết khả năng.

MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.