Cập nhật lúc

Đã có 4 người tử vong sau tiêm vắc xin Verocell ở Thanh Hóa. Hà Nội có ca F0 nhiễm HIV

Cập nhật nhanh và chính xác nhất diễn biến dịch Covid-19 tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước ngày 25/11.

Đã có 4 người tử vong sau tiêm vắc xin Verocell ở Thanh Hóa. Hà Nội có ca F0 nhiễm HIV
42
 diễn biến
  • Diễn biến đã gỡ hoặc không tồn tại!
    Vui lòng xem tiếp các diễn biến mới nhất dưới đây hoặc quay về link bài gốc
  •  

    Chủ tịch phường tử vong trong tư thế treo cổ sau khi đi kiểm tra khu điều trị Covid-19

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Thêm 1 công nhân tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19 tại Thanh Hoá

    Tối 25/11, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa xác nhận bệnh nhân thứ 4 trong những bệnh nhân sốc phản vệ nặng nhất đang điều trị tại Bệnh viện đã qua đời mặc dù đã được các y, bác sĩ cứu chữa rất tích cực.

    Như vậy, tính đến chiều nay, trong số những bệnh nhân nặng được chuyển từ huyện Nông Cống ra Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa đã có 4 người tử vong.

     

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Công bố nguyên nhân 3 người ở Thanh Hoá tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19

    Chiều 25/11, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa tổ chức cuộc họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng sau tiêm vắc xin để đánh giá nguyên nhân các trường hợp phản ứng nặng xảy ra sau tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt, huyện Nông Cống.

    Sau khi nghe báo cáo diễn biến tình hình tổ chức tiêm chủng và các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm Công ty TNHH giầy Kim Việt, huyện Nông Cống; ý kiến nhận xét đánh giá của các Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trung tâm cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai; các chuyên gia của Văn phòng Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia – Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Hội đồng đã thảo luận và thống nhất kết luận, kiến nghị như sau:

    - Toàn bộ quy trình cấp phát, tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển vắc xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống và điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt, huyện Nông Cống được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế và chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia.

    - Ngày 23/11/2021, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống đã tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi thứ 2 vắc xin Verocell (Trung Quốc) cho người lao động tại Công ty TNHH giầy Kim Việt. Công tác tổ chức tiêm chủng, khám sàng lọc, tiêm vắc xin, theo dõi sức khỏe sau tiêm vắc xin… được thực hiện theo quy định, chưa phát hiện sai sót chuyên môn trong tổ chức tiêm chủng, khám sàng lọc, tiêm vắc xin, theo dõi sức khỏe sau tiêm vắc xin…

    - Trong quá trình tổ chức tiêm chủng đã có 10 trường hợp phản ứng nặng sau tiêm vắc xin. Toàn bộ các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm vắc xin nêu trên đều được phát hiện trong thời gian theo dõi sức khỏe 30 phút sau tiêm tại điểm tiêm chủng; được xử trí cấp cứu, điều trị theo phương án xử trí và theo phác đồ quy định tại Thông tư 51/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ. Đến nay, có 03 trường hợp tử vong, 01 trường hợp nguy kịch, 06 bệnh nhân còn lại đang được theo dõi, điều trị tại BVĐK tỉnh.

    - Nguyên nhân của 03 trường hợp tử vong và 01 trường hợp nguy kịch nêu trên là sốc phản vệ sau tiêm vắc xin Verocell phòng Covid-19.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Bệnh viện Quảng Ngãi có 27 ca COVID-19

    Chiều 25-11, ông Huỳnh Giới - giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi - xác nhận với Tuổi Trẻ có 27 người là nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phát hiện mắc COVID-19. Tất cả ca mắc đều được chuyển đến bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh.

    Những bệnh nhân nặng được chuyển lên Bệnh viện Lao phổi tỉnh Quảng Ngãi, các bệnh nhân khác chuyển đến cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

    Lý giải về nguồn lây, ông Giới cho biết từ người bệnh từng điều trị ở TP.HCM với các bệnh rất nặng. Sau thời gian dài điều trị người này trở về Quảng Ngãi tiếp tục điều trị tại khoa nhiệt đới. Ngoài ra còn có các bệnh nhân bị bệnh nặng trong các khu cách ly, phong tỏa trong tỉnh được phát hiện khi khám sàng lọc.

    Trong 27 ca mắc COVID-19 có 6 nhân viên y tế, còn lại là bệnh nhân, người nhà.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Thừa Thiên - Huế: Ca nhiễm có giảm, dần cơ bản khống chế dịch

    Ngày 25.11, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trong ngày đã ghi nhận 97 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 75 ca cộng đồng.

    Tình hình Covid-19 tại Thừa Thiên - Huế: Ca nhiễm có giảm, dần cơ bản khống chế dịch - ảnh 1

    Số ca nhiễm cộng đồng ở các điểm nóng về Covid-19 trên địa bàn như Hương Phong, Vĩ Dạ, Phú Hậu, Thuận Lộc đã cơ bản được kiểm soát và khống chế, trong khi đó một số địa bàn tại TP.Huế, như: P. Thuận Hòa, Kim Long, Phú Nhuận, An Hòa...lại có dấu hiệu tăng lên.

    Như vậy, sau khi tăng cao vào ngày 23.11, với 160 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận, ngày 24.11, số ca nhiễm giảm xuống còn 82 ca và hôm nay 25.11, giảm còn 97 ca.

    Cùng với số ca nhiễm giảm, số người điều trị khỏi bệnh tại Thừa Thiên - Huế ngày càng tăng, đến nay tổng số người đã được điều trị khỏi bệnh là 1.514 người (trong ngày có 21 người được công nhận khỏi bệnh).

    Theo Thanh Niên

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Vì sao số ca tử vong do Covid-19 tại TP.HCM còn cao?

    Tại họp báo thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố chiều 25/11, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, do số ca mắc mới những ngày qua có xu hướng tăng nhẹ nên lượng F0 tử vong vẫn chưa giảm nhiều.

    So với giai đoạn tháng 7 và 8, hiện số F0 đã giảm nhưng tỷ lệ tử vong vẫn cao, tuy nhiên, bà Mai cho rằng, việc tính tỷ lệ tử vong dựa trên số ca tử vong và tổng ca bệnh nặng là chưa phù hợp. Bởi một bệnh nhân nặng có thể điều trị trong thời gian dài nên không thể lấy số người nhập viện chia cho số ca tử vong trong ngày để suy ra tỷ lệ.

    Theo phân tích các trường hợp tử vong của Sở Y tế TP.HCM cho thấy, số lượng không nhỏ là bệnh nhân rất nặng từ các tỉnh khác chuyển về. Chính do số bệnh nhân ngoài tỉnh tới TP.HCM điều trị rồi không qua khỏi làm số ca tử vong tại thành phố tăng lên.

    "Vấn đề hỗ trợ các tỉnh nên thành phố không thể từ chối. Tuy nhiên, những ca bệnh rất nặng, tuyến điều trị đã cố gắng nhiều nhưng đa phần không qua khỏi, số này cũng làm ca tử vong ở thành phố tăng", bà Mai nói.

    Theo VTC News

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Diễn biến mới vụ đuổi đánh nhân viên y tế khi đưa người nhà đến cấp cứu

    Chiều 25/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Đức Thuận (SN 1987, trú tại xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp) về hành vi cố ý gây thương tích.

    Theo thông tin ban đầu, ngày 16/10, anh Lê Bá Hoà (SN 1987, nhân viên điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp) đang thực hiện nhiệm vụ tại Khoa Hồi sức cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp.

    Đến khoảng 22h cùng ngày, Khoa Hồi sức cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân T. được chồng là Nguyễn Đức Thuận và người thân đưa đến cấp cứu do uống thuốc sâu.

    3 người tử vong do tiêm vắc xin Verocell, BV Bạch Mai hỏa tốc chi viện. Hà Nội có ca F0 nhiễm HIV - Ảnh 1.

    Nguyễn Đức Thuận làm việc tại cơ quan công an.

    Lúc này, anh Hoà tiếp nhận bệnh nhân T. rồi đi ra phía sau mở cửa phòng súc ruột, rồi hướng dẫn Thuận đưa chị T. đến phòng súc ruột để xử lý.

    Cho rằng anh Hoà xử lý thiếu khẩn trương và lo lắng cho sức khoẻ, tính mạng của chị T. nên Thuận đã dùng tay đấm nhiều cái vào vùng đầu, mặt của anh Hoà. Khi anh Hoà bỏ đi vào bên trong thì bị Thuận đuổi theo tiếp tục đánh vào đầu, mặt.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Ngày 25/11, có thêm 12.450 ca COVID-19 mới tại 59 tỉnh, thành phố

    Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: TP. Hồ Chí Minh (1.582), Cần Thơ (741), Tây Ninh (683), Bình Dương (678), Bà Rịa - Vũng Tàu (658), Bạc Liêu (617), Đồng Tháp (609), Đồng Nai (543), Vĩnh Long (491), Sóc Trăng (486), Bình Thuận (402), Bến Tre (401), Kiên Giang (397), Bình Phước (342), Trà Vinh (294), Cà Mau (287), Hà Nội (264), An Giang (248), Hậu Giang (239), Lâm Đồng (235), Khánh Hòa (191), Bình Định (159), Hà Giang (135), Gia Lai (128), Tiền Giang (123), Bắc Ninh (122), Nghệ An (118), Long An (110), Thừa Thiên Huế (96), Đắk Lắk (93), Quảng Nam (92), Quảng Bình (91), Đắk Nông (69), Thanh Hóa (69), Đà Nẵng (66), Hòa Bình (64), Thái Bình (60), Vĩnh Phúc (54), Nam Định (42), Quảng Ngãi (39), Phú Thọ (34), Ninh Thuận (32), Tuyên Quang (28), Quảng Trị (26), Hà Tĩnh (26), Phú Yên (24), Bắc Giang (20), Quảng Ninh (19), Hà Nam (18), Điện Biên (17), Lạng Sơn (13), Hưng Yên (13), Thái Nguyên (10), Sơn La (9), Cao Bằng (8 ), Ninh Bình (5), Hải Dương (5), Lào Cai (2), Hải Phòng (2).

    Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm giảm nhiều nhất so với ngày trước đó: Bắc Ninh (119), TP. Hồ Chí Minh (84), Vĩnh Phúc (79).

    Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm tăng cao nhất so với ngày trước đó: Lâm Đồng (211), Bạc Liêu (199), Bình Phước (197).

    Trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận trong 07 ngày qua: 10.666 ca/ngày.

    3 người tử vong do tiêm vắc xin Verocell, BV Bạch Mai hỏa tốc chi viện. Hà Nội có ca F0 nhiễm HIV - Ảnh 1.

    Biểu đồ số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam tính đến ngày 25/11

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Ngày 25/11, Hà Nội phát hiện thêm 285 ca mắc Covid-19, trong đó, 122 ca cộng đồng

    Ngày 25/11, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trong ngày, thành phố phát hiện thêm 285 ca mắc Covid-19, trong đó, có 122 ca cộng đồng, 125 ca ở khu cách ly và 38 ca ở khu phong tỏa.

    Số lượng ca mắc phát hiện trong ngày hôm nay bằng với số ca ngày 24/11, tuy nhiên, số ca cộng đồng đã giảm nhiều. Trước đó, ngày 24/11, phát hiện 159 ca cộng đồng - là ngày cao nhất từ khi dịch bùng phát ở Hà Nội.

    3 người tử vong do tiêm vắc xin Verocell, BV Bạch Mai hỏa tốc chi viện. Hà Nội có ca F0 nhiễm HIV - Ảnh 1.

    Phân bố 285 ca tại 27/30 quận, huyện gồm: Nam Từ Liêm (29), Hai Bà Trưng (28), Thanh Trì (26), Hoàng Mai (22), Đống Đa (20), Ba Đình (18), Đông Anh (16), Long Biên (15), Thường Tín (12), Chương Mỹ (12), Quốc Oai (11), Bắc Từ Liêm (11), Hà Đông (11), Mỹ Đức (11), Cầu Giấy (8), Mê Linh (7), Hoàn Kiếm (6), Gia Lâm (5), Thanh Xuân (4), Hoài Đức (4), Đan Phượng (2), Phú Xuyên (2), Phúc Thọ (1), Ba Vì (1), Ứng Hòa (1), Thanh Oai (1), Tây Hồ (1).

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Hà Nội sắp tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh lớp 9

    Cụ thể, ngày 25/11, Sở Y tế Hà Nội có văn bản số 20383 về việc tiếp tục triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 trên địa bàn thành phố đợt 32.

    Theo đó, Sở Y tế tiếp tục phân bổ vaccine COVID-19 Comirnaty (Pfizer) đến các quận, huyện, thị xã để thực hiện triển khai tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Trong đó, 137.724 liều vaccine dùng để thực hiện tiêm mũi 1 cho trẻ em 14 tuổi (tương đương khối lớp 9) đang học tập, sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội.

    Ngoài ra, số vaccine này có thể sử dụng để tiêm mũi 1 cho trẻ em nằm trong khoảng từ 12-17 tuổi chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19.

    Trung tâm Y tế các quận/huyện/thị xã tiếp tục khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đợt 32 hợp lý; căn cứ kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID - 19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi của địa phương.

    Sở Y tế lưu ý đối tượng cần tiêm gồm trẻ đi học và trẻ không đi học nằm trong độ tuổi 12-17 tuổi; cần có sự phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục & Đào tạo, Lao động - Thương binh & Xã hội trong rà soát đối tượng và tổ chức buổi tiêm chủng đảm bảo đúng, đủ đối tượng, sử dụng vaccine hiệu quả, tránh hao phí.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Khẩn trương truy tìm 2 "F1 nguy cơ cao, sốt trên 38 độ" trốn khỏi nơi cách ly tập trung

    UBND huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) hôm nay ra thông báo tìm 2 người vừa trốn khỏi khu cách ly tập trung tại Trường THCS Tân Văn (huyện Lâm Hà).

    Hai người này là Huỳnh Thị Bích L. (20 tuổi, ngụ tại Khu phố 4, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) và Nguyễn Trung P. (16 tuổi, ngụ thôn Mỹ Nhơn, xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận).

    L. và P. cùng một nhóm người dân Ninh Thuận lên xã Đan Phượng (huyệ Lâm Hà) làm thuê vào ngày 18/11. Trạm Y tế xã khi test nhanh Covid-19 đã phát hiện người dì của P. và L. dương tính với SARS-CoV-2.

    L. và P. được đưa đi cách ly tập trung ngay sau đó.

    15h ngày 24/11, nhân viên y tế phát hiện 2 người này sốt trên 38 độ C nên chuyển sang phòng cách ly riêng biệt để lấy mẫu xét nghiệm. Thế nhưng hai người này đã trốn khỏi khu cách ly lúc 19h cùng ngày.

    Bác sĩ Đoàn Minh Cương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà nói trên tờ Thanh niên, 2 trường hợp F1 này có nguy cơ cao, nên đề nghị người dân khi phát hiện liên hệ ngay với công an hoặc cơ sở y tế gần nhất đưa về cách ly tập trung.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Đối tượng nhiễm HIV tiếp xúc gần với F0 ở Khu TT Thành Công đã mắc Covid-19

    3 người tử vong do tiêm vắc xin Verocell, BV Bạch Mai hỏa tốc chi viện. Hà Nội có ca F0 nhiễm HIV - Ảnh 1.

    Khu vực cầu thang 1 nhà tập thể A1 Thành Công đang được phong tỏa tạm thời. Ảnh: Phú Khánh.


    Chiều 25/11, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, từ tối 24/11, UBND phường đã có quyết định tạm thời phong tỏa cầu thang 1 nhà tập thể A1 Thành Công do có trường hợp xét nghiệm PCR có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo lãnh đạo UBND phường, trường hợp F0 này sinh năm 1980, trú tại phòng 203, cầu thang số 1, nhà A1. Hiện F0 này đã được đưa đi cách ly, điều trị.

    Đáng chú ý, theo lãnh đạo UBND, ca F0 này trước đó, đã có tiếp xúc gần với 1 trường hợp nhiễm HIV (là người dân của làng Thành Công).

    Trường hợp nhiễm HIV này cũng đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Lãnh đạo UBND phường cho hay, trường hợp người nhiễm HIV này sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 đã chấp hành việc cách ly, phối hợp với cơ quan y tế địa phương trong việc khai báo lịch trình, dịch tễ.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Sơn La tập trung xét nghiệm Covid-19 tại địa bàn nguy cơ cao

    Từ ngày 5/10 đến 7 giờ ngày 25/11, tỉnh Sơn La phát hiện 109 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là người trở về từ các địa phương đang có dịch và một số trường hợp lây nhiễm thứ phát trong tỉnh.

    Riêng ngày 24/11, Sơn La phát hiện 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại hai huyện Thuận Châu và Phù Yên.

    Hai trường hợp dương tính tại huyện Thuận Châu trú tại bản Ta Khoang, xã Chiềng Pha, đều là công nhân Công ty Hòa Bình ở Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

    Vì vậy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh giao Sở Y tế xây dựng kế hoạch xét nghiệm theo ngày, tuần phù hợp điều kiện thực tiễn tại địa phương, trong đó tập trung thực hiện tại các địa bàn có nguy cơ cao và xét nghiệm tầm soát tại các nơi tập trung đông người và các trường hợp có biểu hiện nghi mắc.

    Theo Vietnamplus

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Liên quan 11 ca mắc Covid-19, phong tỏa quán Bar ở Phú Yên

    Ngày 25/11, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên cho Dân Trí biết, từ 19h ngày 23/11 đến 19h ngày 24/11, toàn tỉnh Phú Yên phát hiện 40 người mắc Covid-19.

    Đáng chú ý, ngành y tế tỉnh này ghi nhận 11 trường hợp mắc Covid-19 có liên quan đến quán bar T Bar & Lougne (TP Tuy Hòa). Trong đó, có 2 người là nhân viên của quán, còn 9 người là khách hàng.

    Trước việc phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại quán bar trên, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã ban hành thông báo khẩn tìm người từng có mặt tại quán bar T Bar & Lougne từ ngày 09/11 đến ngày 23/11.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam thêm 1,5 triệu liều vaccine nhân chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính

    Chiều ngày 24/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến với Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Hosoda Hiroyuki.

    Tại cuộc hội kiến, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng ông Hosoda Hiroyuki được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản và chuyển lời chúc mừng và thăm hỏi của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới Chủ tịch Hạ viện Hosoda Hiroyuki.

    Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao và cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ quý báu, kịp thời của Nhật Bản dành cho Việt Nam trong công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là việc Nhật Bản công bố viện trợ thêm 1,5 triệu liều vaccine cho Việt Nam trong chuyến thăm lần này, nâng tổng số vaccine viện trợ của Nhật Bản lên 5,6 triệu liều.

    Theo VGP

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Hà Nội: Chi tiết phương án thu dung, điều trị nếu lên tới 100.000 ca mắc Covid-19

    Hà Nội chia phương án đáp ứng thu dung, điều trị người mắc Covid-19 theo 3 giai đoạn gồm: giai đoạn 1 với 10.000 ca mắc; giai đoạn 2 với 40.000 ca mắc; giai đoạn 3 với 100.000 ca mắc.

    Ở giai đoạn 10.000 ca mắc, có 1.050 giường bệnh (1.010 giường điều trị tầng 2, 40 giường điều trị tầng 3).

    Giai đoạn 40.000 ca mắc, có 3.600 giường bệnh (2.400 giường điều trị tầng 2, 800 giường điều trị tầng 3).

    Giai đoạn 100.000 ca mắc, có 8.000 giường bệnh (6.000 giường điều trị tầng 2, 2.000 giường điều trị tầng 3).

    Thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm công tác thường trực cấp cứu, thu dung, theo dõi, điều trị bệnh nhân theo mô hình "tháp 3 tầng" và phương châm "4 tại chỗ".

    3 người tử vong do tiêm vắc xin Verocell, hỏa tốc cử bác sĩ BV Bạch Mai vào. Thương Tín mắc Covid-19 - Ảnh 1.

     

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Thêm 1 trường hợp tử vong tại Thanh Hóa do sự cố tiêm vắc xin Vero Cell

    Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa xác nhận, vụ tai biến sau tiêm vắc xin Covid-19 xảy ra tại huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã khiến 3 công nhân của Công ty TNHH giày Kim Việt bị tử vong. Trường hợp thứ 3 tử vong vào chiều 24/11. Hiện các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện có 1 trường hợp nguy kịch, còn lại sức khỏe đều ổn định và bình thường.

    Trong đợt phân bổ vừa qua, huyện Nông Cống được phân bổ khoảng 53.000 liều vắc xin Vero Cell để triển khai tiêm cho người dân trên địa bàn. Khi tiêm được khoảng hơn 10.000 liều thì bất ngờ xảy ra sự cố sốc phản vệ. Cơ quan có thẩm quyền của huyện Nông Cống đã quyết định tạm dừng tiêm vắc xin Vero Cell cho người dân, kể từ chiều ngày 24/11 cho đến khi có chỉ đạo mới của cơ quan chuyên môn cấp trên.

    Xem chi tiết tại:

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Shipper nhiễm Covid-19 không rõ nguồn lây, Lào Cai khẩn cấp tìm người tiếp xúc

    Cập nhật mới nhất diễn biến dịch Covid-19 tại Lào Cai đến sáng nay, 25.11, Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai cho biết đã ghi nhận thêm 2 nhiễm Covid-19 qua xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng.

    2 bệnh nhân đều có địa chỉ thường trú tại P.Cốc Lếu, TP.Lào Cai. Trong đó, 1 người hiện là shipper giao hàng.

    Trước diễn biến phức tạp này, Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã thông báo khẩn tìm người đến 7 địa điểm liên quan đến 2 bệnh nhân trên, gồm:

    Phòng khám chuyên khoa kế hoạch hóa gia đình - Eva, số 086 Trần Nhật Duật, P.Kim Tân, trong khoảng từ 20 giờ 30 đến 21 giờ ngày 12.11.

    Siêu thị sữa TH True Milk, số 26 Hoàng Sào, P.Duyên Hải, trong khoảng từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 21.11.

    Nhà thuốc Trường Minh, số 073 đường Nguyễn Du, P.Kim Tân, trong khoảng 19 giờ - 19 giờ 15 phút ngày 19.11 và ngày 20.11; khoảng 21 giờ đến 21 giờ 10 phút ngày 21.11.

    Nhà hàng BBQ Mom’chicken, lô 15, ngã 6, P.Kim Tân, từ 21 giờ 10 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 21.11.

    Siêu thị An Mart, số 96 đường Trần Hưng Đạo, khu đô thị The Manor, P.Bắc Cường, từ 20 giờ đến 20 giờ 30 phút ngày 23.11.

    Quán phở bò đối diện 084 đường Lý Đạo Thành, P.Kim Tân, từ 20 giờ đến 21 giờ ngày 23.11 và khoảng 7 giờ đến 7 giờ 15 ngày 24.11.

    Văn phòng Nhà xe sao Việt, số 006 đường Hợp Thành, P.Lào Cai, từ 15 giờ đến 15 giờ 15 phút ngày 23.11.

    Theo Thanh Niên

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Sự cố tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19 VeroCell tại Thanh Hoá: Bộ Y tế chỉ đạo gì?

    Liên quan tới các trường hợp tại Thanh Hoá gặp sự cố sau khi tiêm vắc xin, Bộ Y tế đã có công văn hoả tốc gửi Sở Y tế Thanh Hoá và Bệnh viện Bạch Mai về việc tăng cường điều trị cấp cứu cho các trường hợp gặp sự cố tiêm chủng.

    Cụ thể, ngày 24/11/2021, Bộ Y tế nhận được báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa về sự cố tiêm chủng xảy ra tại huyện Nông Cống, Thanh Hóa, Bộ Y tế đề nghị.

    Sở Y tế Thanh Hoá: Chỉ đạo cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn phối hợp, tập trung mọi nguồn lực theo dõi sức khỏe, cấp cứu, điều trị cho các trường hợp gặp sự cố tiêm chủng. Trong quá trình theo dõi, cấp cứu, điều trị nếu có khó khăn đề nghị báo cáo khẩn về Bộ Y tế.

    Bộ yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương cử đội cấp cứu (bác sĩ, điều dưỡng hồi sức tích cực) chi viện cho Sở Y tế Thanh Hóa để kịp thời cấp cứu người bệnh.

    Hỏa tốc đưa bác sĩ BV Bạch Mai vào Thanh Hóa sau sự cố tiêm vắc xin tử vong. Thương Tín mắc Covid-19 - Ảnh 1.

    Tiêm phòng vắc xin Covid-19 - Ảnh Việt Hùng.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Phát hiện ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây, Thái Nguyên cấp bách kiểm soát dịch

    Báo Tin tức dẫn nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ghi nhận 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó có 2 ca mắc trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây tại các phường Đồng Bẩm, Quang Trung thuộc thành phố Thái Nguyên.

    Hiện nay, lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đang tiến hành khoanh vùng, truy vết dịch tễ của các ca bệnh. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chuyên môn đã truy vết được 134 trường hợp F1, hơn 300 trường hợp F2.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngay trong sáng 25/11, UBND thành phố Thái Nguyên đã ra quyết định triển khai một số biện pháp cấp bách để kiểm soát dịch bệnh lây lan ra cộng đồng: dừng tổ chức tất cả các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tất cả học sinh tạm dừng đến trường, các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến; tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ, khu vui chơi giải trí, xông hơi, massage, dịch vụ làm đẹp, các nhà hàng...

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Gia Lai: Ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh, khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài tỉnh

    Theo đó, chỉ từ ngày 24.11 đến 9 giờ ngày 25.11, qua lấy mẫu xét nghiệm cho 5.712 người, cơ quan chức năng Gia Lai đã ghi nhận 100 trường hợp dương tính với Covid-19. Ngoài ra, có 34 mẫu gộp nghi ngờ của 129 người, hiện đang xét nghiệm lại.

    Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết; khi phát hiện người đi từ vùng dịch về, người nhập cảnh vào địa phương... phải kịp thời thông báo cho chính quyền để kiểm tra. Ngoài ra, khi có các triệu chứng mắc Covid-19, người dân cần khẩn trương liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, tư vấn.

    Theo Thanh Niên

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Hà Nội: Chỉ 2% người tiêm vắc xin mắc COVID diễn biến nặng, giảm đáng kể so với chưa tiêm

    Theo mức độ lâm sàng: 701 người bệnh không có triệu chứng (76,3%), 194 người bệnh có triệu chứng vừa (21,1%), 24 người có triệu chứng nặng (2,6%), Trong số người đã tiêm vắc xin 72.6% là người không có triệu chứng, 25,4% có triệu chứng mức độ vừa và 2,0 % có mức độ nặng. Tỷ lệ người đã tiêm vắc xin diễn biến nặng (2,0%) có tỷ lệ thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ người chưa tiêm vắc xin diễn biến nặng (4,6%). Mặt khác, tỷ lệ người bệnh đã được tiêm vắc xin đủ 2 mũi có dấu hiệu chuyển độ (0.9%) thấp hơn nhóm chưa tiêm vắc xin (2,3%).

    Từ thực tế lâm sàng trong công tác điều trị trong thời gian qua có thể nhận thấy: Những người đã tiêm vắc xin (1 hoặc 2 mũi) vẫn có thể mắc Covid-19 tuy vậy khi mắc Covid19 thì có triệu chứng lâm sàng nhẹ hơn so với người chưa tiêm. Tỷ lệ người bệnh Covid-19 đã được tiêm Covid-19 có triệu chứng nặng với tỷ lệ thấp, đồng thời phần lớn những người đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 có triệu chứng lâm sàng nhẹ hoặc không triệu chứng.

    Theo những khuyến cáo của thế giới, khả năng tạo miễn dịch cộng đồng khi tỷ lệ tiêm chủng vắc xin đạt > 70%, do vậy dự đoán sau khi được bao phủ vắc xin phòng Covid-19 thì số người mắc bệnh sẽ giảm, đồng thời tỷ lệ người mắc có triệu chứng nặng sẽ giảm, người mắc không triệu chúng sẽ tăng.

    Mắc Covid-19, sức khỏe nghệ sĩ Thương Tín ra sao? Tin mới vụ 2 người tử vong sau khi tiêm vắc xin - Ảnh 1.

    Ảnh minh họa

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn: "Thay đổi tiêu chí đánh giá dịch Covid-19 ở các địa phương"

    Tại Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác điều trị Covid-19 ngày 25/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, hiện nay số liệu 100.000 ca Covid-19 mắc mới mỗi tuần không còn quan trọng. Chúng ta sẽ chú trọng đánh giá số liệu ca nhập viện, ca bệnh nặng và tử vong.

    "Với diễn biến dịch bệnh hiện nay, số liệu hơn 100.000 ca Covid-19 mới/tuần không còn quá quan trọng. Hiện chúng ta khuyến khích người dân tự phát hiện mắc Covid-19 và thông báo cho cơ quan y tế. Khi có triệu chứng thì đến bệnh viện điều trị.

    Xu hướng hiện nay là tập trung đánh giá tỷ lệ bệnh nhân nặng, nhập viện, tử vong đối với các địa phương để đánh giá tình hình dịch bệnh. Các tiêu chí đánh giá dịch bệnh sẽ không đặt nặng về số ca mắc mới mà tập trung đánh giá bệnh nhân nặng, bệnh nhân nhập viện... và tình hình đáp ứng thu dung, điều trị bệnh nhân của các địa phương.

    Chúng tôi cũng đề nghị các địa phương khi đánh giá cấp độ dịch (4 cấp độ) càng chia nhỏ càng tốt, đánh giá tới từng cụm dân cư, từng khu phố... Khi đó, chúng ta sẽ có các biện pháp chặn dịch hiệu quả hơn mà không ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, sinh hoạt của địa phương trên diện rộng.

    Để đáp ứng được điều đó, chúng ta cần nâng cao năng lực đáp ứng điều trị, y tế phải đến được với người dân khi điều trị Covid-19 tại nhà, tại cơ sở địa phương, cung cấp thuốc, hướng dẫn, tư vấn cho người dân", Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

    Theo Dân Việt

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Sức khỏe nghệ sĩ Thương Tín sau khi mắc Covid-19 ra sao?

    Xác nhận với phóng viên Dân trí sáng 25/11, NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết thông tin diễn viên Thương Tín mắc Covid-19 là chính xác.

    "Tôi biết tin anh Thương Tín mắc Covid-19 chiều qua thông qua một người bạn. Người bạn đến thăm anh, thấy anh ốm yếu nên đưa đi truyền nước biển. Người bạn cũng muốn giúp đỡ anh Thương Tín bằng cách để anh làm việc tại chỗ người thân, nhưng đến khi test Covid-19, đã có kết quả dương tính.

    Hiện anh Thương Tín đang cách ly tại nhà. Từ hôm qua đến giờ, có người đưa cơm nước, thuốc thang. Nói chung, hoàn cảnh của anh Thương Tín giờ rất khó khăn. Có một số mạnh thường quân muốn giúp đỡ anh mà liên lạc chưa được", NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ.

    Theo một nguồn tin riêng của Dân Trí, hiện tại diễn viên Thương Tín chỉ hơi sốt nhẹ, chưa cảm thấy mệt mỏi. Nam diễn viên sẽ thực hiện tốt việc cách ly, mong mau chóng khỏi bệnh.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Số ca nhiễm tăng, các tỉnh Tây Nguyên lên kế hoạch điều trị F0 tại nhà

    Tình hình dịch Covid-19 tại các tỉnh Tây Nguyên đang diễn biến phức tạp. Tăng tốc tiêm vaccine mũi 2 và lên kế hoạch cho F0 điều trị tại nhà là những biện pháp các địa phương đang triển khai để khống chế dịch.

    Trước tình hình đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành kế hoạch quản lý và chăm sóc sức khỏe người nhiễm Covid-19 (F0) tại nhà nhằm giảm tải cho các cơ sở y tế. Đây là những người không có triệu chứng hoặc triệu chứng bệnh nhẹ.

    Tương tự, ông Nguyễn Quang Hào, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Đắk Nông cho Zing News biết đơn vị này đang xây dựng kế hoạch để cho F0 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà.

    "Sở đang xây dựng kế hoạch chi tiết vì để F0 điều trị tại nhà cũng có nhiều phát sinh. Do đó, đơn vị sẽ dự báo từng tình huống có thể xảy ra khi cho F0 điều trị tại nhà", ông Hào nói thêm.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Nhóm đối tượng có nguy cơ mắc và tử vong sau khi tiêm 2 mũi vắc xin COVID-19 cao nhất

    Tạp chí Wall Street vừa đưa tin, trong số những người đã tiêm phòng đầy đủ vaccine COVID-19, những người cao tuổi với các bệnh lý nền là những người có nguy cơ cao phải nhập viện điều trị bởi "nhiễm đột phá" chủng virus này. 

    "Đặc biệt, những người mắc bệnh tiểu đường, phổi mạn tính, các bệnh về thận và suy giảm hệ miễn dịch sẽ có nguy cơ cao bị nhiễm đột phá và trở thành các ca bệnh nặng", tạp chí này cho hay.

    Tạp chí cũng cho biết, trong năm nay đã có khoảng 1,89 triệu ca nhiễm đột phá tại Mỹ với khoảng 72.000 ca nặng phải điều trị tại các trung tâm y tế và 20.000 người chết bởi Sars-CoV-2. 

    Đọc tiếp tại:

     

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Hà Nội đã tiêm được bao nhiêu mũi vắc xin Covid-19 cho trẻ em?

    Từ ngày 23/11, Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 300 nghìn học sinh từ 15 đến 17 tuổi của 286 trường trung học phổ thông, trường liên cấp, trường dạy nghề và giáo dục thường xuyên trên địa bàn.

    Ngày 24/11, tại 29 quận, huyện, thị xã đã thực hiện tiêm được 108.420 mũi tiêm cho học sinh lớp 10, 11, 12. Như vậy, tính từ sáng 23/11 đến 19h30 ngày 24/11, tại 29 quận, huyện, thị xã đã tiêm được 142.038 mũi tiêm. Hiện chỉ còn huyện Thạch Thất chưa triển khai tiêm cho trẻ.

    Với số lượng 304.140 liều vắc xin, quận Đống Đa được nhận 19.188 liều, tiếp đến là huyện Đông Anh nhận 15.894 liều, quận Cầu Giấy nhận 15.665 liều, huyện Ba Vì nhận 12.414 liều, quận Nam Từ Liêm nhận 12.312 liều, quận Hà Đông nhận 11.478 liều, các quận, huyện, thị xã còn lại tiếp nhận từ hơn 5.000 đến 11.000 liều.

    Nghệ sĩ Thương Tín mắc Covid-19. Tin mới nhất vụ 2 công nhân tử vong sau khi tiêm vắc xin mũi 2 - Ảnh 1.

    Ảnh: Hoàng Hải

    Xem thêm tại:

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Hà Nội: 4 ca dương tính từng đến chơi, công viên Cầu Giấy tạm đóng cửa và dừng mọi hoạt động

    Nghệ sĩ Thương Tín mắc Covid-19. Tin mới nhất vụ 2 công nhân tử vong sau khi tiêm vắc xin mũi 2 - Ảnh 1.

    Chính quyền địa phương tạm đóng cửa công viên Cầu Giấy

    Nghệ sĩ Thương Tín mắc Covid-19. Tin mới nhất vụ 2 công nhân tử vong sau khi tiêm vắc xin mũi 2 - Ảnh 2.

    Phía ngoài cổng, phường Dịch Vọng dựng biển "khu vực cách ly tạm thời"

    Nghệ sĩ Thương Tín mắc Covid-19. Tin mới nhất vụ 2 công nhân tử vong sau khi tiêm vắc xin mũi 2 - Ảnh 3.

    Mọi hoạt động thể dục thể thao tập trung đông người cũng bị tạm dừng

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Hà Nội cách ly F1 tại nhà: Dân xin nhờ nhà vệ sinh hàng xóm, y tế chóng mặt

    Trao đổi với phóng viên Infonet/Vietnamnet, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Phòng Y tế Nam Từ Liêm cho biết, hiện địa phương đang thực hiện cách ly tại nhà cho 198 trường hợp. Việc cho phép F1 cách ly ở nhà đối với địa phương bên cạnh những việc thuận lợi cho các ca F1 thì địa phương cũng gặp không ít khó khăn.

    Đối với gia đình F1 các điều kiện phải hoàn toàn riêng biệt (phòng ở riêng, vệ sinh riêng)…"Với những tiêu chí này có gia đình đủ nhưng có gia đình không đủ. Ví dụ nhà có 2 phòng nhưng chỉ có 1 nhà vệ sinh, thì có thể người trong nhà không thuộc F1 vẫn ở một phòng nhưng đi vệ sinh sẽ phải… đi nhờ nhà hàng xóm. Còn nhà vệ sinh của nhà chỉ được dành riêng cho F1.

    Nhiều gia đình đang rơi vào tình trạng như thế. Người nhà chấp nhận khắc phục khó khăn, phải sang hàng xóm đi nhờ, để đảm bảo F1 có một phòng riêng và một nhà vệ sinh riêng để sử dụng", vị này cho hay.

     

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Số ca mắc COVID-19 tại Hậu Giang tăng mạnh

    Sở Y tế Hậu Giang thông tin với Tiền Phong, trong 24 giờ (18 giờ ngày 23/11 đến 18 giờ ngày 24/11), tỉnh Hậu Giang ghi nhận 328 ca mắc COVID-19 mới, cao nhất trong ngày từ trước đến nay.

    Trong số 328 ca mắc mới, có 18 trường hợp là người về từ ngoài tỉnh; 123 trường hợp là F1 được cách ly tập trung và 187 ca mắc trong cộng đồng ghi nhận tại huyện Phụng Hiệp (86), huyện Châu Thành (62), huyện Châu Thành A (13), huyện Vị Thủy (9), huyện Long Mỹ (6), TP Ngã Bảy (5), TP Vị Thanh (5) và thị xã Long Mỹ (1).

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Bệnh viện dã chiến TP.HCM lại kín bệnh nhân Covid-19

    Ghi nhận của Tuổi Trẻ tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng quận Tân Bình (TP.HCM) chiều 24-11, tất cả các giường bệnh từ hồi sức bệnh nặng, trung bình, nhẹ đến cấp cứu đều kín bệnh nhân. Dọc hành lang khu D (khu bệnh nhẹ) phải kê thêm nhiều giường xếp cho bệnh nhân bệnh nhẹ nằm.

    Ông Hồ Hữu Đức - phó giám đốc Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 đa tầng quận Tân Bình - cho biết từ tuần đầu tiên của tháng 11, bệnh viện bắt đầu tiếp nhận nhiều ca F0 từ nhiều đơn vị chuyển đến. "Đây là đỉnh mới" - bác sĩ Đức nói và cho biết hiện tất cả các giường bệnh ở 3 tầng của bệnh viện dường như kín bệnh nhân. Riêng những bệnh nhân nhẹ, bệnh viện phải kê 50 giường xếp để đáp ứng nhu cầu thực tế.

    Diễn biến mới vụ 2 người tử vong sau tiêm vắc-xin. Nghệ sĩ Thương Tín mắc Covid-19 - Ảnh 1.

    Ảnh: báo Tin tức

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Lên kế hoạch tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19

    Ngày 24/11, Bộ Y tế đề nghị các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng; rà soát, thống kê các trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi, chuẩn bị xây dựng kế hoạch tiêm mũi 3 với các trường hợp đủ thời gian, ưu tiên người trên 50 tuổi…

    Bên cạnh đó, Bộ Y tế cho biết trong gần 136 triệu liều vắc xin Covid-19 đã tiếp nhận, Bộ đã phân bổ hơn 135,15 triệu liều cho các địa phương; số còn lại mới được tiếp nhận, cần tiến hành các thủ tục để kiểm định chất lượng, xuất xưởng vắc xin, dự kiến phân bổ trong tuần tới. Trong số đã tiếp nhận, vắc xin AstraZeneca có 47,5 triệu liều, Pfizer và Moderna 33,326 triệu liều, Sinopharm 48,7 triệu liều, Abdala 5,15 triệu liều và Sputnik V 1,217 triệu liều.

    Diễn biến mới vụ 2 người tử vong sau tiêm vắc-xin. Nghệ sĩ Thương Tín mắc Covid-19 - Ảnh 1.

    Ảnh: Việt Hùng

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Sáng 25/11, Nghệ An ghi nhận 56 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 2 ca cộng đồng

    Sáng 25/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An thông tin: Trong 12 giờ qua (từ 18h00 ngày 24/11 đến 06h00 ngày 25/11), Nghệ An ghi nhận 56 ca dương tính mới với Covid-19 tại 11 địa phương (Hoàng Mai: 17, Quế Phong: 8, Nghi Lộc: 6, Đô Lương: 6, Yên Thành: 4, Quỳ Châu: 4, Quỳnh Lưu: 4, Nghĩa Đàn: 3, Thanh Chương: 2, Con Cuông: 1, Anh Sơn: 1). 

    Trong đó có 2 ca cộng đồng (Nghi Lộc: 1, Đô Lương: 1), 54 ca đã được cách ly từ trước (03 ca trong khu phong tỏa, 33 ca là F1, 16 ca từ các tỉnh miền Nam về, 2 ca lái xe đường dài).

    Theo báo Nghệ An

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Hòa Bình thành lập Bệnh viện dã chiến số 1 điều trị bệnh nhân Covid-19

    Bệnh viện dã chiến số 1 điều trị bệnh nhân Covid-19 có quy mô 150 giường bệnh, đặt tại cơ sở 3 của Trung tâm Y tế thành phố Hòa Bình, địa chỉ tổ 6, phường Kỳ Sơn, thành phố Hòa Bình. Bệnh viện dã chiến được sử dụng con dấu và tài khoản của Trung tâm Y tế thành phố Hòa Bình theo quy định. Chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành của Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh.

    Bệnh viện dã chiến có chức năng, nhiệm vụ: Tiếp nhận, sàng lọc, cấp cứu, cách ly, điều trị người bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh và các nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh giao.

    Về tổ chức bộ máy, lãnh đạo bệnh viện bao gồm: Ông Phạm Kỳ Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Hòa Bình, kiêm chức vụ Giám đốc Bệnh viên dã chiến; ông Trương Như Hiển, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, kiêm chức vụ Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến; ông Hoàng Đại Tá, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Hòa Bình, kiêm chức vụ Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến.

    Theo VTV

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    F0 tới chợ Đồng Xuân, Hà Nội thông báo khẩn tìm người

    Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Ba Đình thông báo: Tất cả những người từng đến các địa điểm sau nhanh chóng liên hệ với cơ quan Y tế:

    - Sáng các ngày từ 18/11 đến 21/11 tại chợ sân khu B6 Thành Công.

    - Ngày 18/11, 19/11, chiều tối từ 18h đến 21h tại chốt trực tại cầu thang 2, nhà TT C2 Thành Công.

    - Ngày 16/11, tại Bệnh viện Đa khoa Lai Châu.

    - Ngày 18/11, tại các điểm:

    + Lúc 14h tại cửa hàng vali trong chợ Đồng Xuân

    + Lúc 18h tại quán Chai, số 8 Ông Ích Khiêm.

    Tất cả những người từng đến các địa điểm trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế gần nhất hoặc gọi điện thoại đến CDC Hà Nội số 0969.082.115 hoặc số 0949.396.115.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Nghệ sĩ Thương Tín mắc Covid-19

    Sau thông tin Thương Tín mắc Covid-19  chúng tôi nhanh chóng liên hệ với nghệ sĩ và nhận được xác nhận. Theo đó, nam diễn viên cho biết mình có kết quả dương tính vào chiều 24/11.

    "Nhiều ngày nay nghe thấy thông tin vợ bỏ đi, tôi đang không có tiền ăn nên một người bạn đã kêu tôi tới cơ sở nha khoa của anh ấy để làm việc, có chỗ ngủ đàng hoàng. Tới chỗ làm việc, tôi đã tham gia test Covid-19 và nhận kết quả dương tính" - Thương Tín chia sẻ.

    Hiện tại, Thương Tín cho biết sức khoẻ vẫn bình thường, chỉ cảm thấy hơi sốt. Đồng thời, phía bác sĩ cũng đã tham gia hỗ trợ, phát thuốc cho nam nghệ sĩ tự cách ly tại nhà trong 7 ngày tới.

    Diễn biến mới vụ 2 người tử vong sau tiêm vắc-xin. Nghệ sĩ Thương Tín mắc Covid-19 - Ảnh 1.

    Nghệ sĩ Thương Tín xác nhận mắc Covid-19

     

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Sa Pa: Truy vết khẩn cấp liên quan đến đoàn du khách Thanh Hóa có ca F0

    Tối 24/11, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã phát đi thông báo khẩn đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và người dân trên cả nước, tăng cường truy vết, tìm những người có mặt tại ba địa điểm là các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch... của thị xã do liên quan trường hợp du khách mắc Covid-19 từ ngày 21/11/2021.

    Ba địa điểm trên gồm: Khách sạn Công đoàn (tổ 7, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa), thời gian khoảng 12 giờ 30 đến 14 giờ 55 và 18 giờ 25 đến 19 giờ ngày 21/11/2021; Nhà hàng Anh Dũng (số nhà 012, phố Xuân Viên, tổ 3, phường Sa Pa), thời gian khoảng 16 giờ đến 17 giờ ngày 21/11/2021; quán cà phê AHA (số nhà 06, đường Ngũ Chỉ Sơn, tổ 3, phường Sa Pa) thời gian khoảng 17 giờ 15 đến 18 giờ 20 ngày 21/11/2021.

    Theo đó, các du khách đến 3 địa điểm trên trong khoảng thời gian đã nêu liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ; cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình; thực hiện khai báo y tế trực tuyến trên ứng dụng PC COVID. UBND phường Sa Pa, thị xã Sa Pa đã thông báo đến ba cơ sở trên tạm thời dừng hoạt động để triển khai các biện pháp khử trùng.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    50% ca tử vong ở TP.HCM chưa tiêm vắc xin, thành phố đang 'đánh chặn' số ca chuyển nặng

    Hơn một tuần nay số ca mắc của TP.HCM vượt 4 con số, như ngày 24-11 có 1.666 ca. Số ca mắc tăng, kéo theo số ca trở nặng và tử vong tăng. Từ duy trì dưới 30 ca tử vong/ngày, 4 ngày trở lại đây số ca tử vong tăng liên tục, lần lượt từ 50, 55, 59 lên 62 ca ngày 24-11.

    Một cán bộ của Sở Y tế TP.HCM cho Tuổi Trẻ hay các bệnh nhân mắc COVID-19 nhập viện tử vong thường tập trung ở nhóm cao tuổi, mang nhiều bệnh nền và đặc biệt "không chịu tiêm vắc xin". Thống kê các ca tử vong một ngày cho thấy có điểm chung trên 50% chưa tiêm vắc xin.

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Thông tin mới nhất vụ 2 người tử vong sau tiêm vắc-xin Covid-19

    Chiều tối ngày 24-11, ông Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa, và đoàn công tác của tổ chức công đoàn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có công nhân tử vong sau khi tiêm mũi 2 vắc-xin Covid-19, xảy ra tại Công ty TNHH giầy Kim Việt (có địa chỉ tại thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống).

    Ông Mai Bá Nam ân cần chia sẻ nỗi đau với người thân công nhân tử vong ở xã Trường Sơn (huyện Nông Cống). Nhằm phần nào chia sẻ mất mát, thay mặt tổ chức công đoàn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã trao hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có người bị tử vong 5 triệu đồng và hỗ trợ mỗi công nhân bị sốc phản vệ 1 triệu đồng.

    Cũng tại đây, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa trao số tiền hỗ trợ 14 triệu đồng, huyện Nông Cống hỗ trợ 50 triệu đồng; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và người dân quan tâm động viên, hỗ trợ gia đình lo chu tất hậu sự cho người mất.

    Ông Mai Bá Nam lưu ý LĐLĐ huyện Nông Cống và Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Giầy Kim Việt tích cực phối hợp với chính quyền, doanh nghiệp thăm hỏi, động viên, ổn định tư tưởng công nhân để đảm bảo sản xuất.

    Theo Người lao động

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Hơn 500 học sinh và giáo viên là F1, F2 vì bà bán tạp hóa cổng trường nhiễm Covid-19

    Tối 24/11, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Lợi (Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này đã ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 được công bố vào sáng cùng ngày là bà B.T.T. (SN 1972, trú xóm Hưng Thịnh, xã Nghĩa Lợi).

    Được biết, bà T. được xét nghiệm sàng lọc cộng đồng vào ngày 23/11 cho kết quả dương tính. Sáng 24/11, bà T. có kết quả nhiễm Covid-19. Bà T. là người bán tạp hóa trước cổng trường THCS bán trú Lợi Lạc. Chồng bà làm bảo vệ của trường.

    Tin mới nhất vụ 2 người tử vong sau tiêm vắc-xin Covid-19. Hà Nội có số ca cộng đồng cao kỷ lục - Ảnh 1.

    Các học sinh thuộc diện F1 được đưa đi cách ly tập trung.

    Sau khi bà T. được xác định nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng lập tức phong tỏa nhà bà T. cùng khu vực trường THCS bán trú Lợi Lạc.

    Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với bà T. và xác định có hơn 500 học sinh và giáo viên liên quan. Trong số đó có 160 học sinh, giáo viên là F1, số còn lại là F2.

    Xem thêm tại:

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Ngày 24/11, Hà Nội phát hiện thêm 285 ca mắc Covid-19, số F0 cộng đồng cao 'kỷ lục'

    Tin mới nhất vụ 2 người tử vong sau tiêm vắc-xin Covid-19. Hà Nội có số ca cộng đồng cao kỷ lục - Ảnh 1.

    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở Hà Nội.


    Ngày 24/11, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trong ngày, thành phố phát hiện thêm 285 ca mắc Covid-19, trong đó có 159 ca cộng đồng, 115 ca ở khu cách ly và 11 ca ở khu phong tỏa.

    Đây được coi là ngày có số ca trong cộng đồng phát hiện cao nhất kể từ đầu dịch ở Hà Nội. Trước đó, ngày cao nhất là 18/11 có 114 ca cộng đồng.

    Đây cũng là ngày thứ 8 liên tiếp tại Hà Nội phát hiện hơn 200 ca mắc. Chi tiết các ca mắc xem tại:

     

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
  •  

    Ngày 24/11 cả nước có thêm 11.811 ca COVID-19, trong có 6.578 ca trong cộng đồng

    Tính từ 16h ngày 23/11 đến 16h ngày 24/11, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 11.811 ca nhiễm mới tại 59 tỉnh, thành trong đó có 6.578 ca trong cộng đồng.

    Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: TP. Hồ Chí Minh (1.666), Cần Thơ (766), Tây Ninh (754), Bình Dương (696), Đồng Tháp (625), Bà Rịa - Vũng Tàu (586), Đồng Nai (580), Vĩnh Long (482), Bình Thuận (470), Sóc Trăng (425), Bạc Liêu (418), Kiên Giang (369), Bến Tre (300), Trà Vinh (299), Hà Nội (274), Bắc Ninh (241), Cà Mau (224), Hậu Giang (198), Khánh Hòa (183), An Giang (181), Đắk Lắk (152), Bình Phước (145), Hà Giang (144), Vĩnh Phúc (133), Bình Định (133), Nghệ An (132), Thanh Hóa (98), Quảng Nam (97), Đắk Nông (94), Long An (90), Thừa Thiên Huế (82), Hòa Bình (63), Đà Nẵng (60), Tiền Giang (60), Nam Định (56), Quảng Ngãi (50), Ninh Thuận (47), Thái Bình (45), Hải Phòng (36), Quảng Trị (35), Phú Yên (33), Tuyên Quang (29), Gia Lai (29), Phú Thọ (26), Hải Dương (24), Lâm Đồng (24), Hà Nam (24), Quảng Ninh (22), Hà Tĩnh (22), Bắc Giang (20), Cao Bằng (11), Thái Nguyên (8 ), Hưng Yên (8 ), Điện Biên (7), Kon Tum (5), Ninh Bình (5), Lai Châu (1), Lào Cai (1), Bắc Kạn (1).

    Diễn biến mới vụ 2 người tử vong sau tiêm vắc-xin. Nghệ sĩ Thương Tín mắc Covid-19 - Ảnh 1.

    Đồ họa: Tuệ Nhật

    Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
    Chia sẻ
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại