Thái Lan triệu tập đội hình cực mạnh, quyết giành lại ngôi vương tại AFF Cup 2020

Thành Đạt , 14:54 24/11/2021 | Bóng đá Việt Nam

Chia sẻ

Tuyển Thái Lan công bố danh sách cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2020 với nhiều gương mặt thi đấu ở nước ngoài.

Chiều 24/11, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã công bố danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Với quyết tâm lấy lại ngôi vương Đông Nam Á, tuyển Thái Lan đã gọi về nhiều gương mặt đang thi đấu tại nước ngoài như Theerathorn Bunmathan, Chanathip Songkrasin, Kawin Thammasatchanan, Thanawat Suengchitthawon và Jonathan Khemdee.

Nổi bật trong danh sách này là các cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu như Thanawat Suengchitthawon (Leicester City, Anh), Jonathan Khemdee (Odense, Đan Mạch) và thủ môn Kawin Thamsatchanan (OH Leuven, Bỉ).

Thanawat Suengchitthawon, Jonathan Khemdee đã cùng U23 Thái Lan tham dự vòng loại U23 châu Á 2023 diễn ra vào tháng 10 vừa qua, nơi mà họ phải nhờ đến tuyển Lào mới có thể lách qua khe cửa hẹp. Ngoài ra những tên tuổi nhiều kinh nghiệm như Teerasil Dangda, Phillip Roller, Tristan Do cũng được gọi tên.

Tuyển Thái Lan triệu tập đội hình cực mạnh, quyết giành lại ngôi vương tại AFF Cup 2020 - Ảnh 1.

Thanawat Suengchitthawon đang thi đấu cho Leicester City (Ảnh: Getty)

Dù có thể nói đây là đội hình mạnh nhất của họ trong giai đoạn này, nhưng đâu đó vẫn còn những khuyết điểm. Cả 2 trụ cột hiện đang thi đấu tại J.League 1 là Bunmathan và Chanathip đều đang thể hiện phong độ kém thuyết phục.

"Messi J" Chanathip mới chỉ có 1 bàn, 3 kiến tạo sau 21 trận tại J.League 2021 cho Consadole Sapporo. Còn Theerathon Bunmathan không còn được trọng dụng như trước ở Yokohama F.Marinos. Ngoài ra họ cũng thiếu đi 1 nhân tố trẻ chơi nổi bật là Suphanat Mueanta do chấn thương , tiền vệ 19 tuổi đã có 1 bàn thắng tại vòng loại 2 World Cup 2022 trước UAE.

Bóng đá Thái Lan đang ở trong giai đoạn không mấy tươi đẹp. Tại AFF Cup 2018 họ để Malaysia loại tại bán kết và mất ngôi vô địch. Vòng loại 2 World Cup 2022 cũng khá đáng thất vọng đối với "Voi chiến". 

Sau đó là vụ lùm xùm về vấn đề sa thải HLV người Nhật Bản Akira Nishino. Mới đây nhất, họ nhận thêm án phạt của tổ chức chống Doping thế giới WADA và không thể thi đấu dưới quốc kỳ của mình. Hành trình giành lại ngôi vô địch Đông Nam Á của thầy trò tân huấn luyện viên Mano Polking sẽ khó khăn hơn bao giờ hết. 

Tuyển Thái Lan sẽ nằm ở bảng A AFF Cup 2020 với chủ nhà Singapore, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Trận đấu đầu tiên của họ là trận gặp Timor Leste vào ngày 5/12.

Danh sách ĐT Thái Lan chuẩn bị AFF Cup 2020:

Thủ môn: Siwarak Tessungnoen (Buriram United), Chatchai Butprom (BG Pathum United), Kawin Thammasatchanan (OH Leuven)

Hậu vệ: Theerathorn Bunmathan (Yokohama F Marinos), Pansa Hemwiboon (Buriram United), Narubadin Weerawatnodom (Buriram United), Manuel Tom Bierh (True Bangkok United), Tristan Do (True Bangkok United) Peerapat Notechaiya (True Bangkok United), Elias Dolour (Port FC), Philip Roller (Port FC), Jonathan Khemdee (Odense)

Tiền vệ: Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Thanawat Yingjitthavorn (Leicester City), Supachok Sarachat (Buriram United),Worachit Kanitsribamphen (Chonburi FC) Kritsada Kaman (Chonburi FC), Sarat Yuyen (BG Pathum United), Pathomphon Charoenrattanapirom (BG Pathum United), Badin Phala (Port FC), Pakorn Prempak (Port FC), Thitiphan Puangchan(Bangkok United) Pokklao Anan (Bangkok United), Phithiwatt Sukchitthamkul (Chiang Rai United), Siwakorn Tiatrakul (Chiang Rai United), Weerathep Pomphan (Muangthong United), Phicha Uthra (Muangthong United)

Tiền đạo: Teerasil Dangda (BG Pathum United), Supachai Jaidet (Buriram United), Adisak Kraisorn (Muangthong United)