BLOG

Kinh nghiệm sử dụng bếp than nướng ngoài trời

thienbinhgroup 28.03.2024
1 người theo dõi 3 bình luận 109 bài chia sẻ
Bếp than nướng ngoài trời

Những năm gần đây, đồ nướng trở nên thịnh hành hơn hết. Để đáp ứng nhu cầu của thực khách, chế biến ra nhiều món nướng đa dạng khác nhau, chất lượng đồ ăn tuyệt vời thì sản phẩm bếp than nướng ngoài trời là loại bếp được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất.

Trên thị trường hiện nay, đã có nhiều dòng bếp nướng ngoài trời đa dạng với các mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên làm sao để sử dụng thiết bị  một cách an toàn và hiệu quả nhất lại là vấn đề cần được quan tâm.  Hãy tìm hiểu ngay sau đây.

Giới thiệu về bếp than nướng ngoài trời

Bếp nướng ngoài trời tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà được thiết kế với các kiểu dáng khác nhau, dễ dàng di chuyển.  Thích hợp để sử dụng trong nhiều bữa tiệc ngoài trời cho các gia đình, tụ họp bạn bè hay sử dụng tại các mô hình kinh đồ nướng, quán nhậu, quán nướng, quán nem, bún chả...

Hình ảnh bếp than nướng ngoài trời có quạt thổi

Bếp than nướng ngoài trời có bề ngoài được bao phủ bởi lớp inox hoặc thép không gỉ dày dặn, độ bền cao hạn chế được sức nóng khi sử dụng. Bộ phận hoạt động khác biệt so với các loại bếp hiện nay là hệ thống bầu đốt có độ sau phù hợp, khóa móc vỉ nướng an toàn, bộ phận khay phản nhiệt, khay đỡ hệ thống bầu đốt.

Bếp nướng than hoa ngoài trời có bộ phận gồm các vỉ nướng thiết kế dày dặn, vững chắc, độ rộng tương đối thêm tay cầm phía ngoài rất tiện lợi khi sử dụng. Thân bếp và hệ thống chân đế được thiết kế khoa học đảm bảo độ vững chắc cho bếp thích hợp với nhiều bề mặt khác nhau.

Tư vấn sử dụng bếp than nướng ngoài trời đúng cách

Để sử dụng an toàn và khai tác tối ưu hiêu suất vận hành của bếp nướng ngoài trời cần lưu ý những điểm sau:

Trước khi sử dụng bếp nên tìm hiểu kĩ cách lắp đặt và vận hành bếp để có thể sử dụng an toàn nhất có thể.

Tuyệt đối không đặt bếp  tại nơi ẩm ướt, có độ ẩm không khí cao, rất dễ gây cháy nổ. Do bếp sử dụng nhiên liệu than nên rất dễ bén lửa. Nên tránh đặt các thiết bị dễ gây lửa: điện, dầu hỏa, xăng, gas.. nếu không chú ý sẽ rất dễ gây tai nạn đáng tiếc trong quá trình sử dụng.

Nên sử dụng bếp than nướng ngoài trời trong không gian rộng, tránh sử dụng trong phòng nhỏ đóng kín cửa.  Với đặc tính của bếp, trong khi hoạt động, bụi than sẽ được thải ra gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Để đảm bảo an toàn hãy nên đặt bếp trong không gian thông thoáng, khô ráo, rộng rãi.

Bếp nướng than ngoài trời có hệ thống chân đế đa dạng phù hợp với nhiều dạng địa hình tuy nhiên nên lựa chọn bề mặt bằng phẳng để đặt bếp là thích hợp nhất.

Hình ảnh bếp nướng than hoa được  sản xuất tại xưởng

Tránh để bếp than nướng ngoài trời nghiêng hoặc lệch sẽ rất nguy hiểm trong khi sử dụng nếu bếp bị đổ.

Thiết bị được trang bị hệ thống khóa vỉ nướng chắc chắn, nên khi sử dụng, hãy kiểm tra khóa để cho vỉ nướng được giữ cố định với bếp. Hạn chế trường hợp khi sử dụng mạnh tay sẽ làm vỉ nướng cùng thức ăn bị bắn ra ngoài, rất dễ gây bỏng. Điều chỉnh nhiệt phù hợp với từng loại món ăn khác nhau.

Bếp nướng than hoa ngoài trời sử dụng nhiên liệu than nên nhiệt độ rất cao, khi sử dụng nên tránh tầm tay của trẻ nhỏ đặt ở những nơi an toàn.

Trên đây Thiên Bình Group đã chia sẻ những kinh nghiệm sử dụng bếp than nướng ngoài trời. Đây là một đơn vị uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và am hiểu sâu sắc về các dòng thiết bị bếp công nghiệp. Do vậy, để hiểu thêm về các dòng bếp nướng cũng như cách sử dụng, các chọn mua thiết bị hãy tìm đọc các bài biết của Thiên Bình để cập nhật những thông tin hữu ích nhất.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết