fbpx

KINH NGHIỆM THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ

Untitled-2

KIM - Luxury Interior Design
20 October , 2021 • Chia sẻ kinh nghiệm

Tin tức mới

Biệt thự là loại hình căn hộ cao cấp đòi hỏi tiêu chuẩn về thiết thế rất cao. Chính vì vậy, trước khi thiết kế gia chủ cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng. Dưới đây là những kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự mà KIM đã tổng hợp để cùng gia chủ dành những điều tốt nhất cho mái ấm của mình, mời các bạn cùng tham khảo.

Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự

thiết kế nội thất biệt thự
Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự

Thiết kế nội thất biệt thự không chỉ là việc đặt các món đồ vào vị trí trong ngôi nhà của bạn. Đó là sự phối hợp hài hòa giữa yếu tố nghệ thuật, thẩm mỹ và khoa học kỹ thuật nhằm tạo nên không gian sống tiện nghi, thỏa mái. Do đó, những kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự dưới đây sẽ cực kỳ cần thiết.

Dự trù kinh phí

Kinh nghiem thiet ke noi that biet thu
Gia chủ cần dự trù kinh phí trước khi thiết kế nội thất biệt thự

Dự trù kinh phí là kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự đầu tiên gia chủ nên nằm lòng. Bởi lẽ kinh phí sẽ quyết định đến việc lựa chọn nội thất sau này. Điều này cũng giúp gia chủ kiểm soát được chi tiêu. Đồng thời, đơn vị thiết kế nội thất cũng nắm được ngân sách để thiết kế phù hợp nhất.

Bố trí mặt bằng hợp lý

Mặt bằng thiết kế nội thất biệt thự
Bố trí mặt bằng hợp lý là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất biệt thự

Cùng một diện tích mặt bằng nhưng lại có rất nhiều cách bố trí khác nhau. Nếu bố trí mặt bằng hợp lý gia chủ sẽ có một không gian sống tiện nghi và ngược lại. Số lượng thành viên, nhu cầu sinh hoạt, sở thích của gia chủ,…là những yếu tố cần lưu ý khi bố trí mặt bằng.

Chọn phong cách thiết kế

Mỗi phong cách thiết kế lại mang một vẻ đẹp riêng. Việc lựa chọn phong cách thiết kế cho biệt thự phụ thuộc vào sở thích của gia chủ. Bạn cũng có thể nhờ kiến trúc sư tư vấn phong cách dựa trên những mong muốn của bản thân. Cùng KIM tham khảo một số phong cách thiết kế nội thất biệt thự dưới đây.

Phong cách Modern Classic:

Thiết kế biệt thự Vinhomes
Biệt thự Vinhome Harmony phong cách Modern Classic

Phong cách có sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Giữa những thiết kế tinh xảo và tối giản. Có thể nói đây là phong cách tạo cảm hứng bất tận và tăng sự sống động cho không gian.

Phong cách Modern Luxury:

Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự
Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Modern Luxury

Modern Luxury mang những đặc điểm ưu việt của cả phong cách “Modern” và “Luxury”. Phong cách này vừa có sự tinh tế, khoa học, tối ưu, tiện dụng của Modern interior. Vừa có nét sang trọng, quý phái, xa hoa của luxury Interior.

Phong cách tân cổ điển (Neo Classic):

Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự
Biệt thự phong cách Tân Cổ Điển (ảnh st)

Đây là một trào lưu nghệ thuật trang trí, thị giác và kiến trúc. Lấy cảm hứng từ phong cách của La Mã và Hy Lạp cổ đại, Tân cổ điển nhấn mạnh vào tính trật tự, giản đơn và nghệ thuật. Trào lưu này bùng nổ rõ rệt nhất tại Bắc Âu vào khoảng thế kỷ XVIII – XIX.

Phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất biệt thự hiện đại
Biệt thự phong cách hiện đại (st)

Phong cách hiện đại tập trung vào tính công năng và bỏ qua tất cả những đường nét điêu khắc trạm trổ cầu kỳ. Hầu hết đồ nội thất đều phẳng và có góc cạnh rõ ràng. Gam màu được sử dụng là những màu lạnh như: trắng, ghi, đen, xanh đậm. Trong nội thất hiện đại, mọi thứ đều hiện ra rõ nét và gọn gàng.

Phong cách Indochine

Kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự
Biệt thự phong cách Indochine

Indochine trong tiếng Pháp là từ dùng để chỉ các nước thuộc bán đảo Đông Dương, bao gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Malaysia. Phong cách này xuất hiện khi Pháp bắt đầu xâm lược các nước Đông Nam á (1893 – 1954) và phát triển mạnh mẽ vào những năm 1920. Indochine như một bản hoà tấu giữa phương Đông và phương Tây đầy tinh tế và màu sắc.

Phong cách đương đại

Kinh nghiệm thiết kế nội thất
Thiết kế nội thất phong cách đương đại (ảnh st)

Phong cách đương đại (Contemporary style) được bắt nguồn từ phong trào nghệ thuật đương đại vào giữa thế kỷ 20. Thiết kế nội thất đương đại thừa hưởng các đường nét thiết kế hiện đại và được phép kết hợp với các đặc trưng các phong cách thiết kế nội thất khác. Phong cách này luôn thay đổi gắn liền với thời điểm. Nó không nhất thiết bị ràng buộc vào một khoảng thời gian cụ thể giống như phong cách hiện đại. Thay vào đó, nó là một phong cách không ngừng phát triển phản ánh những gì đang xảy ra.

Lựa chọn điểm nhấn cho không gian

kinh nghim thiet ke noi that biet thu
Sofa màu đỏ rượu vang Burgundy mang tới vẻ đẹp táo bạo và đầy tính nghệ thuật là điểm nhấn thiết kế cho phòng khách

Một kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự không phải ai cũng biết đó là chọn điểm nhấn cho không gian. Điều này giúp nâng cao thẩm mỹ và tạo nên nét độc đáo riêng biệt cho các thiết kế. Cũng như một bản nhạc luôn cần khúc cao trào thì không gian sẽ cần những điểm nhấn để không gian nhà bạn có sức sống hơn.

Thiết kế nội thất biệt thự

12 MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ ĐẸP HIỆN ĐẠI

Biệt thự là một trong những loại hình căn hộ cao cấp nhất hiện nay. Chính vì vậy, thiết kế nội thất biệt thự sao cho đẳng cấp, xứng tầm là điều gia chủ rất quan tâm. Hãy cùng KIM khám phá những mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp và sang trọng với…

Continue reading 12 MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ ĐẸP HIỆN ĐẠI

Kinh nghiệm lựa chọn công ty thiết kế nội thất biệt thự

Chọn từ long list tới short list

Thiet ke noi that biet thu
Đội ngũ KIM – Luxury Interior Design

Quy tắc lựa chọn trong kinh doanh có thể ứng dụng ở mọi lĩnh vực, trong đó có thiết kế nội thất biệt thự cao cấp. Bạn có thể tìm kiếm online, từ quảng cáo hoặc từ bạn bè giới thiệu. Sau đó, bắt đầu với một long-list tất cả các công ty. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về: phong cách, tầm giá, chất lượng. Từ đó mới tìm hiểu sâu hơn và chọn ra short-list 2 – 5 công ty bạn thấy ổn nhất. Cuối cùng là trao đổi chi tiết nhu cầu với các công ty thuộc short-list này và lựa chọn đơn vị sẽ kết hợp.

Danh sách ban đầu càng nhiều thì cơ hội bạn chọn ra được đơn vị tốt nhất trên thị trường càng cao. Do vậy, hãy giữ tư tưởng thoải mái và đừng quá bó hẹp số lượng các công ty. Công việc mất thời gian đôi chút nhưng sẽ đem lại kết quả xứng đáng.

Chọn công ty có phong cách phù hợp

Thiết kế nội thất biệt thự
Chọn công ty thiết kế nội thất có phong cách phù hợp

Chắc chắn trước khi tìm đơn vị thiết kế, bạn đã xem qua và tham khảo những công trình, kiến trúc bạn thấy đẹp. Bạn muốn ứng dụng tốt trong căn nhà của mình? Vậy hãy lựa chọn những công ty có phong cách tương tự với thiết kế bạn đã tham khảo.

Thiết kế gần giống như tư vấn – đều là ngành khá đặc thù. Quan điểm và phong cách thẩm mỹ dựa vào chính những kiến trúc sư thuộc công ty đó. Nếu ngay từ đầu họ đã chọn 1 thiên hướng thiết kế khác với phong cách bạn chọn, thì dù uy tín đến đâu kết quả họ làm ra cũng khó mà vừa mắt bạn. Chất lượng đương nhiên là yếu tố tiên quyết nhưng phong cách có thể coi là một “điều kiện đủ” bạn nên có trong quá trình loại trừ.

Xem chất lượng thực tế

Thi công biệt thự
Cận cảnh chất lượng thi công sắc nét từ KIM

Đây là bước cực kỳ quan trọng. Chất lượng tại showroom là một phần. Nhưng nếu công ty đang có công trình thi công, bạn có thể nhờ họ đưa tới xem tận nơi. “Mắt thấy tai nghe” – bạn sẽ dễ dàng đánh giá được đơn vị này có chất lượng và uy tín như những gì họ nói hay không.

Hầu hết các công ty thiết kế hiện nay đều kèm theo thi công. KIM khuyên bạn nên lựa chọn cùng một đơn vị để tiết kiệm thời gian. Việc này cũng giúp đảm bảo không có chi phí phát sinh và được bảo hành y đúc thiết kế sau quá trình thi công. Như đã nói, đơn vị thi công nào cũng có cam kết làm được y theo thiết kế. Nhưng thật sự thế nào thì chỉ người trong nghề và bạn – sau khi ở một thời gian – mới có thể kiểm chứng được. Sự khác biệt chất gỗ hay “mã màu tương tự” của da sofa có thể gây nhiều ảnh hưởng hơn bạn nghĩ.

Hy vọng qua bài viết dưới đây, gia chủ đã có được cho mình những kinh nghiệm thiết kế nội thất biệt thự thật hữu ích!

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!

KIM – Luxury Interior Design
Thiết kế & thi công nội thất trọn gói

Contact | 03.5454.9999
Email | kim.furniture.jsc@gmail.com
Website | kimfurniture.com
Address | 148 – Nguyen Chi Thanh – HN




    Đánh giá bài viết:

    GỢI Ý DÀNH CHO BẠN

    ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN

    Chat With Me on Zalo