BLOG

Phân tích bitcoin ngày hôm nay thanh Pinbar tăng giá lớn ở H4

vinh7 29.03.2024
143 người theo dõi 467 bình luận 447 bài chia sẻ

Lực mua phía dưới số tròn 60.000, mà cụ thể là quanh mốc 58.000 đã tạo động lực cho một cú bật lên của #Bitcoin #BTCUSDT trong hôm qua, chấm dứt chuỗi 02 ngày giảm giá trước đó. Tuy nhiên, vẫn còn dấu hiệu của áp lực bán hiện diện.

** Bài viết chia sẻ quan điểm chủ quan, không phải tư vấn đầu tư

VÌ SAO HÔM NAY QUAN TRỌNG?

* Hôm nay là ngày cuối tuần, cuối tháng, và trong thời điểm cuối tháng thì các quỹ thường sẽ tái cân bằng lại danh mục đầu tư (Rebalance portfolio) qua việc mua vào/bán ra một số tài sản. Điều này có thể gây biến động lớn hơn bình thường cho thị trường tài chính nói chung và crypto nói riêng. Nó gọi là hiện tượng Month End Flows. Anh em lưu ý nhé.

PHÂN TÍCH BITCOIN #BTCUSDT KHUNG D1:

* #BTCUSDT có ngày tăng giá trong hôm qua, sau khi hôm trước tạo một cú phá vỡ - breakout - xuống dưới vùng đường cổ - neckline - để hoàn tất mô hình biểu đồ Vai Đầu Vai - head and shoulders pattern. Cú bật lên này dẫn đến khả năng Mô hình Vai Đầu Vai này chuyển thành mô hình bị vỡ - bursted pattern - và chuyển thành mô hình biểu đồ tăng giá. Sự xác nhận mô hình bị vỡ sẽ diễn ra khi #BTCUSDT vượt lên và đóng cửa phía trên vùng vai phải ở vùng giá 64.000.

* Thanh giá tăng của ngày hôm qua cho thấy vẫn còn áp lực bán, vì thanh giá này có một bóng nến trên dài và vị trí đóng cửa ở 1/2 biên độ. Nếu trading ở D1, chúng ta có thể đợi bán ở phía dưới đáy của thanh giá tăng hôm qua vì trong trường hợp #BTCUSDT giảm lại và đóng cửa bên dưới thanh giá này, chúng ta sẽ có dạng Mô hình tái hoàn tất - recomplete pattern - và cú phá vỡ trước đó gọi là phá vỡ mồi.

PHÂN TÍCH BITCOIN #BTCUSDT KHUNG H4:

* Trong hôm qua #BTCUSDT đã bật xuống từ vùng bán phía trên của chúng ta, đúng như kỳ vọng của bài phân tích Bitcoin sáng qua.

* Đà giảm về lại đáy cũ quanh 58.000 của #BTCUSDT đã nhận được lực mua vào rất tốt vì sau đó #BTCUSDT bật lên rất nhanh ngay khi chạm vùng hỗ trợ. Một thanh Pinbar rất lớn, có bóng dưới dài và đóng cửa sát đỉnh, cộng với volume lớn đã xác nhận lực mua ở quanh vùng từ 58.000 đến 60.000.

* Với cú bật ngược trở lên này, #BTCUSDT trên H4 đã tạo một tín hiệu phá vỡ giả - false break - và có thể đó là động lực tăng giá trong ngày hôm nay cho đồng crypto này.

TỔNG QUAN:

* Hiện tượng Month End Flows có thể gây biến động cho thị trường tài chính nói chung và thị trường crypto nói riêng trong hôm nay.

* Ngày tăng giá hôm qua vẫn còn dấu hiệu của lực bán, và nó khiến #BTCUSDT ở D1 có thể tạo mô hình bị vỡ - bursted pattern - hoặc mô hình tái hoàn tất - recomplete pattern. Cần quan sát thêm diễn biến hành vi giá để nhận diện xu hướng tiếp theo.

* Thanh Pinbar tăng giá lớn ở H4 hôm qua phản ánh lực mua vào, và đó là cơ sở cho ý tưởng mua vào #BTCUSDT trong ngắn hạn

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết