Kinh nghiệm Du lịch

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc mới nhất 2021- Ở đâu? Đi đâu? Ăn gì?

Du lịch Sapa với những trải nghiệm độc đáo mà ít nơi nào có được. Hiện nay với sự phát triển của đường cao tốc du lịch Sapa càng phát tiển hơn. Sapa là vùng đất nằm phía vùng Tây Bắc của Việt Nam, “thành phố nằm trong sương” này được thiên nhiên ban tặng cho không khí mát mẻ quanh năm, xung quanh là rừng hoang sơ và đồi núi hùng vĩ và nét đặc trưng nhất chính là văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số. Sapa mỗi năm thu hút hàng ngàn khách du lịch không nhưng trong nước mà còn quốc tế bởi những vẻ đẹp đặc trưng của nó. Hãy cùng Checkin VietNam bỏ túi một số kinh nghiệm khi đi du lịch Sapa nhé!

Sapa trong làn mây
Sapa trong làn mây

Review Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Cực kỳ chi tiết

Nội dung bài viết

Du lịch Sapa vào thời gian nào?

Sapa là nơi bạn có thể cảm nhận được một cách rõ ràng nhất sự thay đổi của 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Ở đây, mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng nên thơ. Để lựa chọn cho mình một thời gian thích hợp để lên lịch cho chuyến du lịch Sapacủa bạn. Dưới đây là một số thời tiết Sapa đặc biệt bạn có thể tham khảo nhé.

Du lịch Sapa với những trải nghiệm hấp dẫn
Du lịch Sapa với những trải nghiệm hấp dẫn

Du lịch Sapa tháng 1 – tháng 3:

Thời tiết Sapa mùa xuân là mùa của trăm hoa nở rực và Sapa cũng vậy, được tô điểm bằng những sắc hoa tươi thắm của hoa đóa, hoa mận, hoa đỗ quyên nở cả một góc trời. Mùa xuân cũng là mùa lễ hội truyền thống ở Sapa được diễn ra. Những cô gái , chàng trai người Mông khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống cùng với những trang sức rực rỡ và tinh xảo, rồi hòa mình vào điệu nhảy truyền thống của họ. Đến du lịch Sapa vào thời điểm này, bạn cũng có thể cùng người dân nơi đây trải nghiệm những điệu nhảy truyền thông đó, đây chắc chắn sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn đấy.

hoa đào khoe sắc thắm vào mùa xuân ở Sapa
hoa đào khoe sắc thắm vào mùa xuân ở Sapa

Du lịch Sapa tháng 5- tháng 6:

Thời tiết Sapa vào thời điểm này ngập tràn màu vàng ươm của ruộng bậc thang, đây là mùa nước đổ nên ánh sáng phản chiếu của mặt trời làm khung cảnh trở nên trữ tình hơn. Khung cảnh đấy chắc chắn sẽ khiến bạn phải thốt lên cảm thán. Đây cũng là thời điểm hoa hồng ở Fansipan nở rộ và tầm sau một tháng thì đó là mùa của hoa oải hương. Đi du lịch Sapa vào thời điểm này bạn tha hồ check in nhé.

vẻ đẹp ruộng bậc thang ở Sapa
vẻ đẹp ruộng bậc thang ở Sapa

Du lịch Sapa tháng 8- tháng 10:

Đây là thời điểm mùa lúa trổ, một màu xanh ngút ngàn cả thung lũng Mường Hoa. Thời tiết Sapa thời điểm này cũng cực kỳ đẹp, không khí trong lành, tươi mát, từ tháng 9- tháng 10 là mùa lúa chín, một màu vàng trải dài, một vẻ đẹp động lòng người sẽ làm bạn ngắm mãi không thấy chán. Không phải ngẫu nhiên mà mùa lúa chín ở Sapa lại trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của các nghệ sĩ. Bạn nên thử tự mình trải nghiệm du lịch Sapa vào mùa này để có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của nó.

mùa lúa chín ở Sapa
mùa lúa chín ở Sapa

Du lịch Sapa tháng 12- tháng 1:

Mùa đông ở Sapa có lẽ là nét đặc trưng độc đáo, mùa đông ở đây có thể nói là lạnh buốt tê tái với nhiệt độ có lúc là âm độ. Chính vì thời tiết khắc nghiệt mà Sapa là một nơi ở Việt Nam có tuyết. Không phải ai ở Việt Nam cũng được cảm nhận mùa tuyết rơi, chính vì thế mua đông, các tín đồ du lịch thường tới đây cảm nhận làn tuyết rơi, cũng như khung cảnh hùng vĩ của Sapa vào mùa đông. Du lịch Sapa mùa này, bạn sẽ cứ ngỡ mình đang lạc vào trời Âu vậy.

mùa đông du lịch Sapa
mùa đông du lịch Sapa

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Sapa.

Ở Sapa không có sân bay nên 2 phương tiện di chuyển chính đến đây đó là tàu hỏa và xe khách. Những bạn ở các tỉnh thành khác có thể ngồi máy bay di chuyển đến Hà Nội, và sau đó đặt vé tàu hỏa hoặc đặt xe khách để đến Sapa.

Du lịch Sapa bằng xe khách

Thì đây là một số địa chỉ xe uy tín như: xe khách Hưng Thành, xe Inter Bus Lines, xe Sapa Shuttles Bus.., vé xe sẽ giao động từ 200.000- 400.000 đồng/ vé một chiều, bạn sẽ mất tầm khoảng 8 tiếng để từ Hà Nội đến Sapa và xe sẽ đưa thẳng bạn vào thị trấn luôn nhé.

Du lịch Sapa bằng tàu hỏa

Bạn sẽ đi từ ga Hà Nội đến ga Lào Cai nên bạn phải đặt thêm xe để đi từ ga Lào Cai đến thị trấn. Giá vé một chiều từ Hà Nội đến Lào Cai dao động từ 250.000- 500.000 đồng/ vé tùy theo loại ghế mà bạn chọn.

Nếu bạn lên kế hoạch du lịch Sapa thì nên đặt vé xe hoặc vé tàu trước tầm 1- 2 tháng, nhất là vào những dịp lễ để tránh việc hết vé và làm lỡ kế hoạch của bạn nhé.

Phương tiện di chuyển ở Sapa

  • Ở Sapa, bạn có thể thuê xe máy để thăm thú ở Sapa, giá thuê 1 chiếc từ 100.000-150.000 đồng/ ngày, giá này chưa bao gồm xăng nhé và khi thuê bạn sẽ phải để CMND lại cho chủ xe. Một số địa chỉ uy tín khi thuê xe máy bạn có thể tham khảo: Trung tâm thông tin du lịch Lào Cai, số 2 Fansipan ; Cửa hàng Mr. Chinh, số 44 Fansipan; Đức  Cương, Số 045, Đường Lê Văn Tám. Thị trấn Sapa, Lào Cai. Xe cho thuê ở cửa hàng được trang bị hoàn toàn bằng xe mới, chạy êm ru, xe luôn được bảo dưỡng thường xuyên và rửa sạch sẽ mỗi khi khách trả xe. Thuê ở đây, du khách còn được tư vấn các loại xe hợp với lịch trình sao cho hợp lý và tiết kiệm nhất nữa đấy.
  • Hoặc bạn có thể lựa chọn xe ôm làm phương tiện di chuyển, nếu đi các địa điểm tham quan gần nhau thì bạn sẽ chỉ mất khoảng 100.000đồng/ lượt. Điều đặc biệt, những người xe ôm thường là dân bản địa, họ sẽ biết hết những cung đường nào là đẹp nhất. Các bạn sẽ dễ dàng khám phá Sapa mọi nơi mọi chỗ.
  • Còn một phương tiện nữa, đó chính là tự mình đi bộ dạo quanh Sapa, mọi cảnh đẹp sẽ được thu vào tầm mắt, tận hưởng hương hoa bay nhè nhẹ trên mọi cung đường, ghé thăm những bản làng, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị đấy.

Ở khách sạn, homestay nào khi tới Sapa

Tùy theo mục đích, sở thích cũng như ngân sách du lịch khác nhau nên bạn hãy chọn những khách sạn hoặc homestay vừa đủ với lịch trình của mình nhé. Nếu bạn đến với Sapa với mục đích dạo chơi, dành cả ngày để đi thăm thú và chỉ cần một chỗ ngủ sạch sẽ, đầy đủ những tragn thiết bị thôi thì có thể chọn những khách sạn bình dân, những khách sạn từ 2-3 sao. Còn những bạn muốn đến Sapa để nghỉ dưỡng một kì nghỉ sang chảnh thì những resort 4-5 sao là lựa chọn hàng đầu, dưới đây là kinh nghiệm chọn khách sạn mà bạn nên tham khảo.

  • Khu vực trung tâm thị trấn Sapa là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ khách sạn, kể cả khách sạn giá rẻ đến khách sạn cao cấp. Thường thì những người lần đầu đến Sapa, người ta sẽ chọn những khách sạn ở vùng trung tâm để có thể dễ dàng thăm thú cũng như di chuyển đến các địa điểm tham quan, và các địa điểm ăn uống đặc sản.
  • Những khách sạn 5 sao thường tập trung ở khu Mường Hoa- Fansipan và khu vực Tả Van, Lao Chải. Ở khu Mường Hoa là khu vực có nhiều khách sạn 5 sao cao cấp mới xây dựng, từ đây đi đến trung tâm thị trấn cũng chỉ mất từ 5-10p, chính vì vậy, du khách muốn ở những khách sạn 5 sao gần với thị trấn thì đây là một lựa chọn hợp lý. Khu vực Tả Van, là nơi có nhiều các resort cao cấp, những resort này có không gian yên bình, hòa mình với thiên nhiên và được xây dựng giữa những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, nghỉ dưỡng ở đây bạn sẽ được ngắm những khung cảnh khó có nơi nào sẽ thấy được.
các khách sạn đẳng cấp tại Sapa
các khách sạn đẳng cấp tại Sapa
  • Đây là 3 khách sạn ở Sapa được đặt nhiều nhất.

+ Sapa Church Hotel: Hạng sao: 3 sao

                                Địa chỉ: số 39A, đường Fansipan, thị trấn Sapa

                                Giá phòng: từ 450.000 đồng/ đêm

+ Bamboo Sapa Hotel: Hạng sao: 4 sao

                                   Địa chỉ: số 18, đường Mường Hoa, thị trấn Sapa

                                   Giá phòng: từ 1.100.000 đồng/ đêm

+ Pao’s Sapa Leisure Hotel: Hạng sao: 5 sao

                                          Địa chỉ: Cuối đường Mường Hoa, thị trấn Sapa

                                          Giá phòng: từ 2.580.000 đồng/ đêm

Các địa điểm du lịch hấp dẫn ở Sapa

Sapa không chỉ gây thương nhớ bởi các cảnh sắc thiên nhiên động lòng người mà còn có nhiều kiến trúc nhân tạo vô cùng đẹp và kì vĩ, cùng check in VietNam điểm qua những địa điểm du lịch Sapa du khách thường tới nhiều nhất nhé:

Đỉnh Fansipan- “ Nóc nhà Đông Dương”

Đây là địa điểm ở Sapa mà ai cũng muốn đặt chân và chinh phục một lần, Fansipan nằm ở độ cao 3143m so với mực nước biển, đứng từ trên cao các bạn dường như có thể chạm tay vào mây, sương mù thoắt ẩn, phía xa xa là đồi nùi hùng vĩ, cảm giác như lạc trong chốn bồng lai tiên cảnh vậy đó.

Đỉnh núi Fansipan- Nóc nhà Đông Dương
Đỉnh núi Fansipan- Nóc nhà Đông Dương

Cảm giác được chạm tay vào Nóc nhà Đông Dương chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy tự hào vì Việt Nam mình lại có những cảnh đẹp cực kì xuất sắc đến như vậy. Để lên được đây, bạn sẽ phải đi cáp treo hoặc tàu điện, hoặc nếu bạn muốn được tự mình trải nghiệm nhiều hơn vẻ đẹp của ngọn núi này, bạn có thể tự mình leo lên để chinh phục đỉnh núi Fansipan.

Núi hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm ngay tại khu vực trung tâm thành phố ngay sau khu nhà thờ Đá, giá vé vào đây là 70.000 đồng/ vé. Núi có tên là Hàm Rồng bởi trên dãy núi có hình con Rồng. Ở đây, bạn sẽ phải mất cả nửa ngày để có thể khám phá hết vẻ đẹp của Núi hàm Rồng, lên tới đỉnh, bạn sẽ ngắm được toàn cảnh Sapa lấp ló trong màn sương.

Núi Hàm Rồng
Núi Hàm Rồng

Nhà thờ đá

Nhà thờ đá được xây dựng vào năm 1895, là một công trình mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp vẫn vẹn nguyên ở Sapa tới ngày hôm nay. Trải qua nhiều thăng trầm và biến động của lịch sử, nhà thờ đá vẫn hiên ngang sừng sững ở đây và trở thành biểu tượng của Sapa.

Nhà thờ đá- Biểu tượng của Sapa
Nhà thờ đá- Biểu tượng của Sapa

Bản Cát Cát

Bản Cát cách thành phố trung tâm khoảng 2km,nằm bình yên bên dòng thác Cát Cát, dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, đây là nơi sinh sống của dân tộc H’mông. Tới đây, bạn sẽ được hòa mình vào văn hóa của những người dân tộc H’mông: cùng gia đình những người H’mông dệt vải, dệt thổ cẩm, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang, cảm nhận hương vị của núi rừng. Cát Cát trở thành điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi du lịch đến Sapa. Để vào được bản, bạn cũng phải mua vé với giá 70.000 đồng nhé.

Checkin Bản Cát Cát
Checkin Bản Cát Cát
Bản Cát Cát - ngôi làng bình yên
Bản Cát Cát – ngôi làng bình yên

Bản Lao Chải, Tả Van

Bản Lao Chải- Tả Van cách thành phố trung tâm 7km, đây là nơi sinh sống của dân tộc Mông, Dao và một số người Dáy từ Lào Cai lên làm ăn. Cảnh đẹp ở đây mê hút hồn, nguyên sơ và có lẽ bản đẹp nhất là vào mùa lúa chín. Nếu có thể, nhất định bạn hãy dừng chân và ngủ lại đây một đêm nhé. Giá vé vào bản là 75.000 đồng.

Bản Lao Chải- Tả Van
Bản Lao Chải- Tả Van

Đèo Ô Quý Hồ

Được mệnh dênh là một trong tứ đại đỉnh đèo. Tới Sapa, bạn nhất định phải tới đây một lần để ngắm hoàng hôn buông xuống. Bạn sẽ bị đắm chìm trong cảnh sắc hùng vĩ tráng lệ, đây được coi là mỹ cảnh của Sapa. Ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống sau những rặng núi, ta mới thấy cảnh đẹp ở Việt Nam tráng lệ đến nhường nào.

Vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Ô Quý Hồ
Vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Ô Quý Hồ

Swing Sapa

Bạn là người đam mê chụp ảnh, thì đây là nơi bạn không nên bỏ qua. Với những điểm chụp ảnh như tượng tình nhân, bàn tay khổng lồ, tổ chim giữa trời, giường trên không… lên tới đây bạn sẽ không lo thiếu nơi chụp ảnh đâu, chụp hết các địa điểm nơi đây bạn sẽ có cả 1 album ảnh để đăng cả năm đấy.

Nơi checkin sống ảo xịn xò
Nơi checkin sống ảo xịn xò

Sapa có những dịch vụ độc đáo gì?

Ngoài đến Sapa để ngắm nhìn những cảnh đẹp núi non, Sapa nay đã có thêm nhiều dịch vụ để phục vụ nhu cầu của các du khách khi tới đây như các dịch vụ tắm thuốc, các quan bar pub hay những quán cà phê với view cực đỉnh.

Tắm thuốc lá ở Sapa

Sapa nằm ở địa hình đồi núi cao vì thế nơi đây có những loại thuốc quý hiếm mà ít chỗ nào có thể có được. Ngoài ra, các dân tộc còn có những bài thuốc làm giảm đau nhức, mỏi người, chính vì vậy mà dịch vụ tắm lá ở Sapa rất được nhiều người ưa chuộng. Các spa sử dụng những bài thuốc của dân tộc Dao để cho khách ngâm mình và massage. Sau những chuyến đi du lịch rã rời, thì bạn nên sử dụng dịch vụ độc đáo này để lấy lại năng lượng.

Những quán café với view cực đỉnh

Sapa còn có những quán café cực nên thơ, view nhìn ra được cả núi rừng. Những quán café được thiết kế gần giống với kiến trúc nhà của người bản địa nơi đây, tạo nên một nét độc đáo. Ngồi ở đây nhâm nhi ly café, ngắm nhìn cảnh sắc trời mây, núi rừng ngút ngàn. Quả thật, nếu du lịch ở Sapa bạn nên trải nghiệm nhé.  

Những món ăn đặc sản của Sapa

Cá hồi, cá tầm Sapa

Ở miền núi nhưng đặc sản lại là cá hồi? Bnaj nghe không lầm đâu, đây là đặc sản của Sapa đấy nhé. Cá hồi ở đây được bắt tự nhiên ở thác bạc hoặc được nuôi ở những hộ gia đình, cá hồi Sapa rất chắc thịt, thơm ngọt và không hề bị mỡ. Cá hồi ở đây được chế biến thành nhiều món khác nhau nhưng nổi tiếng nhất vẫn là lẩu cá hồi, với thời tiết se se lạnh như Sapa thì làm nồi lẩu cá hồi thì đỉnh của chóp, ngoài ra gỏi cá tầm, gỏi cá hồi ở Sapa cũng rất nổi tiếng và được nhiều người mê mẩn. Đến Sapa nhất định phải thử món này nhé.

Thắng cố Sapa

Thắng cố Sapa đặc biệt hơn món thắng cố của các vùng miền núi phía Bắc Việt Nam đó là cách ướp thịt. Ở Sapa, người ta ướp thịt với 27 loại gia vị khác nau, được ăn kèm cùng với rau rừng, tạo nên một hương vị đặc biệt mà ai ăn một lần cũng phải nhớ mãi. Giữa trời tiết đông ăn Thắng Cố, bạn phải uống thêm một ly rượu ngô để biết mỹ vị trên thế gian này là gì.

Cơm Lam

Đây là món ăn khá quen thuộc, nhưng đây vẫn là món ăn ở Sapa các du khách thường tìm đến ăn. Ngồi ăn ở quán ven đường hoặc ngồi ăn ở chợ, ống cơm lam dẻo ăn cùng một chút muối hay cùng một ít thịt lợn nướng, các suối nướng, vừa ăn vừa cảm nhận hương vị của núi rừng.

Lợn cắp nách

Lợn cắp nách là lợn nhỏ nhỏ chỉ 5,6 kg,. được người dân tộc H’mông nuôi và thả rông, lợn nhỏ vừa đủ để cắp nách đem đi bán nên người ta thường gọi đó là lợn cắp nách. Mặc dù lợn nhỏ, nhưng thị của loài này rất thơm và chắc. Các món chế biến từ lợn cắp nách thì vô cùng đơn giản, chỉ cần xào, quay nguyên con trên than hồng là đủ độ ngon của nó rồi. Mỗi lần đi qua hàng quán quay lợn cắp nách, mùi thơm bay cả một vùng trời. Nhất định bạn phải thử món này trong chuyến du lịch nhé.

Kinh nghiệm mua sắm ở Sapa

  • Ở Sapa có bán rất nhiều đồ thủ công như ví, túi xách, khăn với gái cực kì rẻ, đây có thể là lựa chọn để bạn có thể mua về làm quà.
  • Hãy luôn cẩn thận với tài sản cá nhân của mình, vì những nơi du lịch dù là ở đâu đi nữa thì sẽ luôn có những thành phần xấu luôn sẵn sàng móc túi thậm chí là cướp giật.
  • Nếu bạn mua những món đồ thổ cẩm như thảm, vải,.. bạn nên mặc cả một chút với người bán

Một số lưu ý khi du lịch Sapa

  • Nên cẩn thận với những món đồ đặc sản như nấm linh chi, các loại lá quý hay các bài thuốc, nếu không cẩn thận bạn sẽ mua phải những món với gia sraats đắt nhưng chất lượng lại vô cùng kém.
  • Không nên dùng các từ ngữ phân biệt như: người dân tộc, dân tộc thiểu số. thay vì thế, bạn nên gọi với cái tên thân mật hơn như đồng bào người Dao, đồng bào người H’mông,..
  • Đừng nên tự ý chụp ảnh người dân ở Sapa, nhất là phụ nữ và trẻ em ở đây. Vì nếu họ biết bạn đang chụp ảnh họ, thì họ sẽ bắt bạn trả tiền hoặc bắt bạn mua một vài món đồ đấy.
  • Ở Sapa vẫn tồn tại tục lệ bắt vợ, nên các bạn nữ du lịch hãy cẩn thận đừng để bị bắt nhé!
  • Không nên cho tiền những em bé mà bạn thấy trên đường, vì khi bạn cho tiền thì các em sẽ rủ rê bạn bè bám lấy bạn và xin tiền cho bằng được.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi du lịch Sapa của Check in VietNam, hi vọng bạn đây là những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch của bạn sắp tới. Chúc các bạn có một chuyến du lịch đầy thú vị.

(Ảnh sưu tầm)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button